สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,673.86 จุด เพิ่มขึ้น 10 จุด มูลค่าซื้อขาย 73,834.61 ล้านบาท ตลาดหุ้นยังคงได้แรงหนุนจาก Fund Flow ไหลเข้าหุ้นใหญ่


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,673.86 จุด เพิ่มขึ้น 10 จุด มูลค่าการซื้อขาย 73,834.61 ล้านบาท ตลาดหุ้นยังคงได้แรงหนุนจาก Fund Flow ไหลเข้าหุ้นใหญ่ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มที่ได้รับอานิสงส์จากที่ประเทศจีนเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ทั้งในกลุ่มโรงพยาบาล โรงแรม และสายการบิน เป็นต้น

“กัลฟ์” เปิดโต๊ะรับซื้อหุ้น THCOM แล้ว เมื่อวันที่ 6 ม.ค.-9 ก.พ. 2566 รวม 25 วันทำการ อีกจำนวน 645.23 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 58.87% ในราคา 9.92 บาท/หุ้น คิดเป็นจำนวนเงินรวมราว 6,400.69 ล้านบาท ย้ำเหตุผลการตัดสินใจเหมาะสม หวังต่อยอดสู่ธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจเกี่ยวเนื่องขนส่งทางน้ำ และอากาศ พร้อมลุ้นวันนี้ (9 ม.ค.) กสทช.ประกาศรับรองผลคุณสมบัติผู้มีสิทธิในการประมูลวงโคจรดาวเทียม หลัง “สเปซ เทค อินโนเวชั่น” บริษัทในเครือ GULF เป็นหนึ่งใน 3 รายที่จะโดดร่วมชิงวงโคจร

PTT วางงบลงทุน “อินโนบิก (เอเซีย)” ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายการลงทุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมตั้งโรงงานผลิตยารักษามะเร็งภายใต้การร่วมทุนกับองค์การเภสัชกรรม คาดเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ในอีก 5 ปีข้างหน้า ส่วนธุรกิจโปรตีนจากพืช (Plant based) ที่ร่วมทุนกับบริษัทย่อย NRF ลงทุนผลิตอาหารโปรตีนจากพืช โดยโรงงานผลิตอาหารโปรตีนจากพืชครบวงจร Plant & Bean (Thailand) ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังการผลิต 3,000 ตัน/ปี จัดว่าใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก คาดจะผลิตเชิงพาณิชย์ภายในเดือน มิ.ย.นี้

STA เปิดตัวแอปฯ “ศรีตรังเฟรนด์ส สเตชัน” และบริการใหม่ “ซุปเปอร์ ไดรเวอร์” วางเแผนปีนี้เพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องและตั้งเป้าเพิ่มปริมาณขายยางธรรมชาติแตะ 2 ล้านตัน แม้ภาพรวมเศรษฐกิจอเมริกาและยุโรปมีความเสี่ยงเกิดภาวะถดถอย แต่จีนเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เชื่อจะเป็นปัจจัยบวกต่อดีมานด์ในอุตสาหกรรมยางธรรมชาติ

CMO ล่าสุด (6 ม.ค.) ราคาหุ้นเพิ่มขึ้น 1.38% หลังส่งแผนปีนี้เตรียมลุยตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเต็มรูปแบบ มองเห็นโอกาสในการจัดคอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศ งานโชว์ต่าง ๆ  คาดทั้งปีจะมีงานรวม 15-20 งาน คิดเป็นรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท ประเดิมงานแรก Family Show ที่มาเลเซีย SEEN FESTIVAL in Kuala Lumpur 2023  จัดขึ้นวันที่ 28 ม.ค. 2566 คาดงานนี้จะมีผู้เข้าชมกว่า 1 หมื่นคน พร้อมเล็งขยายธุรกิจไปประเทศอื่น ๆ อย่างญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์

ACG พร้อมจะเปิดให้บริการสาขาที่ 12 ของ บ.ย่อย “ออโตคลิกบายเอซีจี” (ออโตคลิก) ศูนย์บริการรถยนต์ทุกยี่ห้อประเภทเร่งด่วน (FAST-FIT) สาขาโชตนา หน้าสนามกอล์ฟลานนา ณ จ.เชียงใหม่ โดยจะมีการจัดงาน Grand Opening 7 วันเต็ม ประกอบกับมีโปรโมชั่นพิเศษฉลองเปิดสาขาใหม่ ในวันที่ 27 ม.ค.-2 ก.พ. 2566 แบบจุก ๆ

IND โชว์คว้างานกรมทางหลวง มูลค่ารวม 20.90 ล้านบาท หนุนงานแบ็กล็อกทะยานแตะ 2,363.16 ล้านบาท ฟาก “รัฐวิชญ์ ณ ลำพูน” ลั่นถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ต่อยอดธุรกิจให้เติบโต เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน มั่นใจดันผลงานปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20%  ย้ำยังคงเข้าร่วมประมูลโครงการต่าง ๆ จากภาครัฐ-รัฐวิสาหกิจ และเอกชนตามแผนที่ได้วางไว้

Back to top button