สังคมข่าวหุ้น

ตลท.ยืนยันยังไม่มีข้อสรุปปรับเวลาเปิด-ปิดตลาดหุ้น รอหารือผู้เกี่ยวข้องก่อน อาจมีการขยายเวลาเพื่อให้สอดคล้องกับตลาดต่างประเทศ


ตลาดปรับเวลาเปิด-ปิด

ล่าสุด ตลท.ยืนยันยังไม่มีข้อสรุปปรับเวลาเปิด-ปิดตลาดหุ้น รอหารือผู้เกี่ยวข้องก่อน จากปัจจุบันเปิดระหว่าง 09.55-10.00 น. ถึง 12.30 น. ช่วงบ่าย เปิดระหว่าง 14.25-14.30 น. ถึง 16.35-16.40 น. อาจมีการขยายเวลาเพื่อให้สอดคล้องกับตลาดต่างประเทศ ส่วนดัชนีวานนี้ปิดที่ 1,684 จุด เพิ่มขึ้น 3.13 จุด

บล.โนมูระ ลุ้น DELTA แตกพาร์จาก 1 บาทต่อหุ้นหลังจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไปแรงใกล้ทดสอบ 1,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2566 ทำจุดสูงสุดใหม่ (New High) ที่ 990 บาท/หุ้น หากมีการแตกพาร์ ก็มีความเป็นไปได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะปรับเป็นราคาพาร์ 10 สตางค์ ก็จะทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลงมาอยู่ราว 80 บาท/หุ้น หรือแตกพาร์เป็น 25 สตางค์, 50 สตางค์ ซึ่งไม่ว่าพาร์จะลงมาเป็นเท่าไหร่ ก็จะส่งผลทำให้นักลงทุนรายย่อยสามารถเข้ามาถือหุ้นได้ง่ายขึ้นจากการเพิ่มฟรีโฟลต (Free Float) ในตลาด

SSP ไม่กระทบ วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์  บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) ยันกรณีเวียดนามปรับลดราคารับซื้อไฟฟ้าพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ไม่กระทบ 2 โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมของบริษัทฯ เนื่องจากจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) และเซ็นสัญญาขายไฟไปเรียบร้อยแล้วไม่เกี่ยวกับราคารับซื้อใหม่ แนวโน้มผลงานปีนี้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

BE8 วางเป้าใหม่ อภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เบริล 8 พลัส (BE8) กางแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2566 จะมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม หลังจากกระบวนการควบรวมกิจการกับพันธมิตรทั้ง 4 บริษัทสำเร็จ ทำให้กลุ่ม BE8 สามารถสร้าง Ecosystem ที่สมบูรณ์มีศักยภาพครบทุกด้านเพื่อก้าวเป็นผู้นำ Digital Transformation ในเอเชียแปซิฟิก  โดยบริษัทวางเป้าหมายภายใน 3 ปีรายได้รวมของกลุ่มจะขึ้นสู่ระดับ 5 พันล้านบาท จากปีนี้คาดว่ารายได้รวมจะทะลุ 2 พันล้านบาท

GLORY  ลุยธุรกิจใหม่ จรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป (GLORY) ตั้งเป้าอัตราการเติบโตในปี 2566 มีโอกาสปรับตัวเพิ่ม 20-50% จากปี 2565 เป็นผลมาจากแผนต่อยอดและการขับเคลื่อนทางธุรกิจ ตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ในปีนี้บริษัทจะเน้นเพิ่มไลน์ธุรกิจแนวคิดใหม่ (New Line Business) ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Startup-SME ใหม่ ๆ เพิ่มอีก 3-4 บริษัท หลังจากประสบความสำเร็จจากการเข้าไปลงทุน Start-up ในช่วงปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาและมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ นำมาปรับใช้เพื่อการต่อยอดธุรกิจในการสร้างมูลค่าเพิ่มสู่ New Line Business เพิ่มเติมในอนาคต

TGE ขยายวันสิ้นสุดสัญญารับซื้อไฟฟ้าระยะสั้นออกไป 2 ปี แจ้ง ตลท.ขยายกำหนดวันสิ้นสุดสัญญาโครงการรับซื้อไฟฟ้าระยะสั้น  เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินด้านพลังงานออกไป 2 ปี โดยสิ้นสุด วันที่ 31 ธ.ค. 2567 จากเดิมที่สัญญาเป็นแบบปีต่อปี จำนวน 6.0 เมกะวัตต์ภายใต้ระบบการรับซื้อไฟฟ้าแบบคงที่ที่อัตราขายไฟ 2.20 บาทต่อหน่วย ทั้งนี้บริษัทฯ แจ้งให้ TBP (บ.ย่อยของ TGE) จัดส่งเอกสารเพื่อจัดทำข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภายใน 15 วัน นับจากวันที่บริษัทได้รับหนังสือ

เก็งกำไรกลุ่มแบงก์ บล.พาย มองผลประกอบการไตรมาส 4/2565 คาดการณ์กำไรกลุ่ม Bank ภายใต้ Coverage (BBL KBANK KKP KTB SCB TISCO TTB) 4.2 หมื่นล้านบาท (+19.5% YoY-4% QoQ) การเติบโต YoY ได้แรงหนุนจากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิที่สูงขึ้นตามส่วนต่างดอกเบี้ย (NIM) และการสำรองหนี้ที่ลดลง ส่วนการลดลง QoQ เป็นเพราะค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นจากปัจจัยฤดูกาล ขณะที่ปี 2566 ประเมินแนวโน้มกำไรกลุ่มจะทำจุดสูงสุดใหม่โดยคาดที่ 1.98 แสนล้านบาท โดยจุดสูงสุดก่อนหน้าทำไว้ที่ 1.85 แสนล้านบาทในปี 2557 หนุนจากการเติบโตของสินเชื่ออย่างมั่นคง รายได้ดอกเบี้ยสุทธิ และส่วนต่างดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

Back to top button