รวมหุ้นเด้งไว

ประเด็นที่ “โมนิก้า” ให้ความสนใจมากสุดเที่ยวนี้เป็นเรื่องของหุ้นสตอรี่สวย ซึ่งกำลังเป็นที่โจษจันในหมู่นักลงทุนระยะสั้นถึงระยะยาว


ประเด็นที่ “โมนิก้า” ให้ความสนใจมากสุดเที่ยวนี้เป็นเรื่องของหุ้นสตอรี่สวย ซึ่งกำลังเป็นที่โจษจันในหมู่นักลงทุนระยะสั้นถึงระยะยาว เพราะสตอรี่ดังกล่าวจะทำให้หุ้นกลับมาหวือหวาอีกครั้ง หลังนักลงทุนเชื่อกันว่า บริษัทจะทำผลงานได้ตามเป้าที่ได้ประกาศไว้ ผนวกกับการเปิดประเทศอย่างเต็มตัวในเที่ยวนี้ ทำให้เม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจสะพัดขึ้นกว่าเดิม จึงเป็นแรงหนุนที่ทำให้บริษัทต่าง ๆ กล้าลงทุนมากขึ้นเจ้าค่ะ

ข้อมูลการลงทุนที่เพิ่มขึ้นตรงนี้กลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ “โมนิก้า” ยังมีหวังกับการขยายตัวของประเทศไทย และเป็นจุดที่ทำให้มั่นใจเพิ่มขึ้นไปอีกขั้นว่า ดัชนีจะวิ่งฝ่าแนวต้าน 1,700 จุดขึ้นไปอย่างแน่นอน แต่ในระหว่างนี้ต้องรอผลสัมฤทธิ์จากเรื่องดังกล่าวเสียก่อน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ดัชนีมีอาการงุ่นง่านเป็นเวลานาน เพราะสตอรี่ที่เกิดขึ้นยังขาดองค์ประกอบบางอย่างน่ะซี

สถานการณ์ตรงนี้เป็นจุดที่ “โมนิก้า” เชียร์ให้ดัชนีย่ำฐานแบบจุใจกันไปเลย เพราะจะทำให้นักเล่นทุกกลุ่มมีต้นทุนในการซื้อหุ้นที่ไล่เรี่ยกัน ซึ่งจะส่งผลให้การยืนปิดที่ระดับ 1,681.04 จุด ลบไป 3.82 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.44 หมื่นล้านบาท น่าสนใจขึ้นเป็นกอง เพราะทำให้รู้ว่า กองทุนไม่กล้าขายหมดหน้าตัก เพราะกลัวฝรั่งซื้อสวนแบบไม่ทันตั้งตัว ขณะที่แมงเม่าก็เกิดอาการรี ๆ รอ ๆ เพื่อดูทิศทางลมไงล่ะคะ

โดยตัวอย่างที่ชัดเจนสุดของเรื่องนี้ต้องดูจาก PTTGC ซึ่งเป็นหุ้นที่มาพร้อมกับคำว่า “เทิร์นอะราวด์” และแรงซื้อก็ทยอยไหลกลับเข้ามาเรื่อย ๆ วานนี้ถึงเห็นหุ้นกระชากขึ้นจากฐาน 50 บาทที่ย่ำเป็นเวลาร่วมสัปดาห์ ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 51.50 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.49 พันล้านบาท ท่ามกลาง BV ที่ระดับ 64 บาท มันเป็นจุดที่น่าไหลตามน้ำแบบสุดซอยนะจะบอกให้

เหมือนกับในรายของหุ้นเดินเรือ BIOTEC กระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.01 บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 9.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 158 ล้านบาท ทั้งที่ย่ำฐานไปมาที่บริเวณ 0.90 บาทเป็นเวลาร่วม 3 สัปดาห์ พร้อมกับเปิดสตอรี่กำไรปี 65 จะโตกระหึ่ม พ่วงด้วยประเด็นเทรดหุ้นบน PE 14 เท่า และยังเป็นหุ้นต่ำบาทที่ขาลุยเข้าถึง จึงกลายเป็นหุ้นเด้งไวที่น่าจับตาสำหรับการเล่นเที่ยวนี้นะจ๊ะ

ส่วนการเด้งไวของหุ้นเหมืองโปแตซอย่าง TRC ก็เป็นอะไรที่น่าติดตามดูอีกเช่นกันว่า เที่ยวนี้มาจากสตอรี่ไหนกันแน่! เพราะสิ่งที่เดี๊ยนรับรู้มาระยะหนึ่ง มันยังไม่มีอะไรในกอไผ่ เพราะโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่มีมูลค่า 6-7 หมื่นล้าน ต้องใช้เวลาในการระดมทุนมากพอสมควร จึงอยากให้ขาลุยประเมินกันเองว่า การยืนปิดที่ระดับ 0.40 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 5.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 97 ล้านบาท เสี่ยงไหม?

เช่นเดียวกับในรายของ NWR เด้งปรี๊ดขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.85 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 7.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 73 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมเร็วที่นักเล่นต้องประเมินกันเอาเองว่า เที่ยวนี้เป็นการกลับทิศอย่างบูรณาการหรือเปล่า? เพราะก่อนหน้าก็เคยลากหุ้นขึ้นแรงแบบสุดซอย แต่ถัดมาอีกวันก็สาดใส่แบบไม่ยั้งกันเลย เดี๊ยนเลยไม่แน่ใจว่า เจ้ามือกลับตัวใหม่แล้วน่ะซี

ในเมื่อเม้าท์ถึงหุ้นเด้งไวขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอไปต่อที่หุ้นร้อนของตลาด “เอ็ม เอ ไอ” อีกสักยก เพราะการที่หุ้น TMC โดนกดลงไปทำโลว์ของวันที่ระดับ 3.60 บาท แต่สุดท้ายลากกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.08 บาท บวกไป 0.48 บาท หรือขึ้นไป 13.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 910 ล้านบาท มันทำให้ชื่อของ “เฮียนัฎ” เรื่องระบือไกลอีกครั้ง..ถึงกระนั้นก็อยากให้นึกถึงวันที่เฮียเคยพาลูกทัวร์ไปตายบนดอยมานับไม่ถ้วนไว้บ้าง..มีคนเขาฝากบอกมาเจ้าค่ะ

ตรงกันข้ามกับในรายของหุ้นน้องใหม่ KTMS อย่างสิ้นเชิง เพราะรายนี้มีสตอรี่โกรทที่ค่อนข้างชัดเจน และยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 4.12 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 88 ล้านบาท ทั้งที่ราคาหุ้นยืนซึมเป็นเวลานานแบบนี้..อาจตีความได้ว่า นี่เป็นจังหวะที่ขาลุยทั่วสารทิศจะเข้ามาตะลุมบอนต่ออีกวัน เพราะสตอรี่มันเอื้อให้เล่นเหลือเกินน่ะซี

Back to top button