ปั่นสนุกมือ

วันนี้เป็นอีกวันที่ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้นเล็กตัวจี๊ดที่ปั่นสนุกมืออีกครั้ง เพราะเมื่อลอง “เหลือบซ้าย แลขวา” พบว่า สถานการณ์ของหุ้นใหญ่ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร


วันนี้เป็นอีกวันที่ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้นเล็กตัวจี๊ดที่ปั่นสนุกมืออีกครั้ง เพราะเมื่อลอง “เหลือบซ้าย แลขวา” พบว่า สถานการณ์ของหุ้นใหญ่ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แถมบางตัวยังอยู่ในช่วงของการถูกรินขาย จึงเป็นจังหวะของการหาทางเลือกใหม่ ๆ สำหรับการลงทุน ประจวบกับบรรดาเจ้ามือสำนักต่าง ๆ ให้ความสนใจหุ้นเล็กอย่างเห็นได้ชัด เดี๊ยนจึงต้องไหลไปตามกระแสมหาชนไงล่ะคะ

เนื่องจากการยืนปิดของดัชนีที่ระดับ 1,688.48 จุด บวกไป 3.04 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.28 หมื่นล้นบาท ไม่ใช่จุดเปลี่ยนของการทะยานขึ้นไปยืนเหนือ 1,700 จุด เพราะตลาดหุ้นต่างประเทศยังมีอิทธิพลกับการเคลื่อนตัวของตลาดหุ้นไทย รวมทั้งความคาดหวังเกี่ยวกับตัวเลขเศรษฐกิจโลกยังง่อนแง่น จึงทำให้ตลาดพันธบัตรยังมีความน่าสนใจมากกว่าตลาดหุ้น ดัชนีดาวโจนส์ถึงวิ่งไม่ผ่านยอดเดิมบริเวณ 34,500 จุดเจ้าค่ะ

เมื่อเข้าใจคอนเซ็ปต์การเล่นที่ล้อไปตามกระแสโลก และเริ่มมองเห็นภาพการเคลื่อนตัวที่ชัดขึ้น ก็ไม่มีความจำเป็นต้องฝืนกระแสแต่อย่างใด เพราะตลาดหุ้นไทยมีหุ้นหลายตัวที่ไม่ได้อยู่ใต้แรงกดดันของ “ฝรั่ง” กับ “กองทุน” จึงเปิดช่องให้บรรดาขาลุยเข้ามาปั่นหุ้นสนุกสนาน ซึ่งบางตัวก็มีสตอรี่ที่น่าเชื่อถือรองรับ แต่บางตัวก็ไม่มีสตอรี่มารองรับ เดี๊ยนถึงชอบมองหุ้นทางเลือกอื่น เพื่อมาเม้าท์กับแฟน ๆ อันเป็นที่รักนะจ๊ะ

โดยเฉพาะประเด็นหุ้นไอพีโอที่เปิดหัวได้สวยงามอย่างหุ้น SAF ถือเป็นการปลุกกระแสหุ้นเล็กให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง เพราะการที่หุ้นยืนปิดในระดับ 2.82 บาท บวกไป 0.89 บาท หรือขึ้นไป 46.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.22 พันล้านบาท ทำให้รู้ว่า มีคนเข้ามาตะลุมบอนเยอะมาก ๆ ซึ่งมีทั้งคนที่ออกของทัน และคนที่ออกของไม่ทัน แต่อย่างน้อยก็ทำให้เห็นเงินบนหน้าตักแมงเม่ามีเยอะนะจะบอกให้

เช่นเดียวกับการคัมแบ็คของหุ้น MVP ถือเป็นช็อตเด็ดที่ต้องเม้าท์ถึงเยอะเป็นพิเศษ เพราะเมื่อดูผลงานของบริษัทในแต่ละปี ก็ดูไม่ได้เอาเสียเลย แต่วานนี้ราคาหุ้นกลับกระชากขึ้นไปถึง 3.68 บาท แต่สุดท้ายโรยตัวลงมาปิดที่ 3.20 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 9.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 319 ล้านบาท “โมนิก้า” เกรงว่าเกมจะลากไปดอยเหมือนเมื่อปีก่อน เพราะเนื้อในของธุรกิจยังกลวง ๆ น่ะซี

ส่วนรายที่พยายามพลิกโฉมธุรกิจ และบอกเล่าเรื่องราวให้ชาวหุ้นได้รู้อย่าง OTO กลายเป็นหุ้นที่น่าสนใจสำหรับคนที่เชื่อว่า จักรยานไฟฟ้ามาแน่! ผนวกกับผลงานในอดีตยืนยันว่า ปีไหนที่ย่ำแย่..อีกปีจะดีสุด ๆ “โมนิก้า” เลยไม่แปลกใจที่วานนี้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 17.90 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 5.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 129 ล้านบาท เพราะนักเล่นบางส่วนอินกับสตอรี่ดังกล่าวเจ้าค่ะ

คล้ายกับหุ้นที่ขายสตอรี่ “เทิร์นอะราวด์” มักมีเจ้ามืออาสาคุมราคาให้เป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงรู้สึกเฉย ๆ กับการวิ่งของหุ้น GSC อย่างร้อนแรง เพราะการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิด 2.50 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 5.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 79 ล้านบาท มันก็บอกให้รู้อยู่แล้วว่า ตั้งใจมาปั่น..อุ๊ย..ตั้งใจเล่นต่างหาก! ไม่เช่นนั้นหุ้นจะบวกต่อเนื่อง 5 วันติดได้อย่างไร?..จริงเท็จประการใดถาม “น้องสุ” ดูสิคะ

อีกรายที่น่าจับตาคงโฟกัสไปที่หุ้น PJW ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับฉนวนหุ้มแบตเตอรี่เป็นตัวเดินเรื่อง ผสานกับธุรกิจได้ผ่านช่วงชะลอตัวไปแล้ว “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นประเมินการขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.50 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 46 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ไล่ราคาหุ้นแบบแรลลี่อะป่าว? เพราะทิศทางหุ้นไทยปีนี้ถูกปูด้วยเรื่องอีวีเต็ม ๆ พะยะค่ะ

ส่วนรายที่น่าจะดีในอนาคต เพราะล้อไปกับเรื่องเปิดประเทศอย่างหุ้นแฮรี่พอตเตอร์ HPT ก็มีมุมให้ขาลุยได้เฮโลกันอีกรอบ เพราะการที่ธุรกิจโรงแรมเปิดแบบเต็มตัวทั้งประเทศ น่าจะดันให้กำไรของบริษัทดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ วานนี้ถึงมีแรงซื้อเข้ามาไล่หุ้นอย่างจริงจังเป็นวันแรก จนราคาหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 0.93 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 5.70 ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 50 ล้านบาท..งานนี้จะเป็นจริงเหมือนที่เม้าท์ไหม ต้องดูกันเอาเองนะจ๊ะ

Back to top button