WARRIX ไล่ตีเมืองขึ้น.!

หลังจาก WARRIX ระดมทุนสำเร็จ ได้เงินระดมทุนมาก้อนใหญ่ราว 1,134 ล้านบาท ซึ่งไม่มีต้นทุน ก็เหมือนพยัคฆ์ติดปีกไปแล้ว..!!


หลังจากบริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ระดมทุนสำเร็จ (เข้าเทรดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2565) ได้เงินระดมทุนมาก้อนใหญ่ราว 1,134 ล้านบาท ซึ่งไม่มีต้นทุน ก็เหมือนพยัคฆ์ติดปีกไปแล้ว..!!

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีสถานะเป็นบริษัทนอกตลาดฯ จะขยับขยายก็ไม่ง่าย เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องเงินทุน ครั้นจะไปกู้แบงก์ก็ยาก ถ้ากู้ได้ก็ต้องแบกต้นทุนดอกเบี้ยหลังอาน…กู้แบงก์ยากไม่พอ การจะออกตราสารหนี้ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เพราะเป็นบริษัทนอกตลาดฯ ไม่มีเครดิตเรทติ้ง

แต่หลังจากเปลี่ยนสถานะมาเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ระดมทุนได้เงินก้อนใหญ่ ก็ทำให้ WARRIX มีหน้าตักเยอะขึ้น เริ่มขยับขยายได้มากขึ้น…

โอเค…สำหรับตลาดในประเทศ ด้วยชื่อชั้นของ WARRIX ก็น่าจะไม่เป็นสองรองใครแล้วล่ะ หลังจากแจ้งเกิดด้วยการคว้าลิขสิทธิ์เป็นผู้ผลิตเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน แต่แค่นี้คงไม่เพียงพอ และไทยก็อาจเล็กไปแล้วสำหรับ WARRIX…ทำให้ต้องบุกตลาดต่างประเทศควบคู่ด้วย ซึ่งเดิมทีก็มีลูกค้าในต่างประเทศอยู่แล้ว แต่ตอนนี้คงต้องเหยียบคันเร่งแล้วล่ะ..!?

เลยเป็นที่มาของการเห็น WARRIX ไล่ตีเมืองขึ้นในตลาดต่างประเทศ..!!

ล่าสุดส่งบริษัทลูกที่ชื่อว่า บริษัท WARRIX Holding PTE. LTD. (Singapore) เข้ารวบหัวรวบหาง Premier Football ในประเทศสิงคโปร์ มูลค่าเงินลงทุน 800,000 เหรียญดอลลาร์สิงคโปร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 30 ล้านบาท คาดจะทำรายการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2566

ความน่าสนใจของ Premier Football เป็นบริษัทที่ก่อตั้งมาแล้ว 17 ปี โดยมีความเชี่ยวชาญในการขายสินค้าฟุตบอล อาทิ เสื้อแข่งฟุตบอลทีมชาติและทีมสโมสร การให้บริการออกแบบและรีดชื่อ เบอร์ และตราสัญลักษณ์ต่าง ๆ บนเสื้อ (ซึ่งทั่วไปเรียกว่า Flex) รวมถึงจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา สินค้าที่ระลึกสำหรับกีฬาฟุตบอลทั่วไป เป็นที่รู้จักในฐานะร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาอันดับ 2 ของประเทศสิงคโปร์ และเป็น 1 ใน 2 ของร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Adidas ในสิงคโปร์

โดยกลุ่มลูกค้าของ Premier Football ส่วนใหญ่เป็นแฟนฟุตบอลที่ติดตามสโมสรฟุตบอลในประเทศอังกฤษ สเปน และอิตาลี ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล ทำให้กลุ่มลูกค้าปัจจุบันมีทั้งแฟนฟุตบอลที่เป็นคนสิงคโปร์ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาซื้อสินค้าที่ store

ดังนั้น ในมุมของ WARRIX สิ่งที่จะได้อันดับแรก เป็นการรับรู้รายได้และกำไรจาก Premier Football

ถัดมาจะได้ฐานข้อมูลลูกค้าและโนว์ฮาว รวมทั้งสิทธิในการใช้เครื่องหมายการค้าต่าง ๆ

ตามมาด้วย ได้ช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนโซเชียลมีเดีย ทั้ง Website, Lazada, Shopee และ Instagram

ขณะเดียวกัน ช่วยขยายไปสู่ตลาดใหม่ ๆ ทั้งในภูมิภาคอาเซียน และทวีปยุโรปเพิ่มเติม

นอกจากนี้ จะทำให้ WARRIX มีองคาพยพที่ครบเครื่องขึ้น ต่อไปจะมีทั้งการตัดเย็บเสื้อผ้ากีฬา ให้บริการออกแบบ รีดชื่อ เบอร์ และตราสัญลักษณ์ต่าง ๆ บนเสื้อ เป็น One stop service บริการครบ จบในที่เดียว

ทำให้การได้ Premier Football เข้ามาอยู่ในพอร์ต น่าจะช่วยหนุนการเติบโตของ WARRIX ได้มากโขทีเดียว

อ้อ…ไม่ได้มีแค่ดีลซื้อ Premier Football เพื่อบุกตลาดสิงคโปร์เท่านั้น เพราะในประเทศก็มีการเข้าลงทุนซื้อสิทธิเครื่องหมายการค้า ทรัพย์สินดิจิทัล และทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์ “Fit Junctions” สถาบันฝึกสอนการออกกําลังกายและโภชนาการชั้นนําของประเทศไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจด้านสุขภาพของ WARRIX ด้วยนะ

ดังนั้น ถ้าตามรูปเกม เชื่อว่า WARRIX น่าจะเสริมเขี้ยวเล็บไปเรื่อย ๆ…

อย่าลืมว่า WARRIX ยังเหลือหน้าตักอีกเพียบที่จะไปช้อปกิจการอื่น ๆ เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจ…

ส่วนจะเป็นบริษัทไหน..เมื่อไหร่.? โปรดอดใจรอ…

…อิ อิ อิ…

Back to top button