สังคมข่าวหุ้น

นักลงทุนต่างประเทศจะขายสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง ทำให้กดดันดัชนี SET แต่วิธีการขายจะค่อย ๆ ปล่อยหุ้นออกจากพอร์ต ไม่ได้ทุบแบบโหด


นักลงทุนต่างประเทศจะขายสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง ทำให้กดดันดัชนี SET แต่วิธีการขายจะค่อย ๆ ปล่อยหุ้นออกจากพอร์ต ไม่ได้ทุบแบบโหด จึงต้องระวังการเข้ารับพวกกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ใน SET50 ที่ราคาย่อลงมา ต้องไปดูกราฟว่า ราคามาจากตรงไหน แนวรับเท่าไหร่ ต้องดูกันดี ๆ ไม่อย่างนั้น ไปรับของร้อนจากฝรั่งติดดอยยาวแน่ ๆ

หุ้น ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC รับข่าวเรื่อง เหมืองแร่โปแตชอาเซียน ที่จะเริ่มมีความคืบหน้า หลัง EA ออกมายอมรับว่า กำลังใส่เงินเพิ่มขึ้น เพื่อเดินหน้าโครงการดังกล่าว รวมถึงคลังเอง ยืนยันเช่นกันว่า จะรักษาสัดส่วน 20% และนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เดินทางมาไทยวานนี้ เพี่อหารือเรื่องเหมืองแร่โปแตชฯ ส่วนราคาหุ้น TRC วิ่งขึ้นมารอบล่าสุดนี้ ถือว่ายาวนานหลายวัน แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ยังไม่มีนักวิเคราะห์ดีดลูกคิดคำนวณราคาเป้าหมายออกมา เลยทำให้ไม่รู้ว่า ราคาเหมาะสมจะอยู่ที่เท่าไหร่หรือช่วงราคาใด ต้องเล่นรอบสั้น ๆ กันไปนั่นแหละ

หุ้น สตาร์ มันนี่ SM ราคาหุ้นที่เคลื่อนไหวระหว่าง 2.06-2.08 บาท อยู่หลายวัน จะพบว่า มีแรงเก็บของที่ระดับราคา 2.06 บาท เข้าพอร์ตจำนวนมาก ก่อนที่วานนี้จะยอมให้หุ้นเด้งขึ้นมาบริเวณ 2.10 บาท คือ ใครทนถือไม่ได้ ก็ต้องยอมขายให้ “เจ้ามือ” ส่วนราคานับจากนี้ เข้าใจว่า “เจ้ามือ” น่าจะสะสมหุ้นไว้ในมือได้พอสมควรแล้วที่ระดับ 2.04-2.06 บาท ราคาหุ้นมีโอกาสที่จะเริ่มกลับตัวเป็นขาขึ้น รับแนวโน้มผลประกอบการ แต่แนวต้านใหญ่ ยังคงอยู่บริเวณ 2.20 บาท

บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น SAWAD ราคาหลังขึ้นมาค่อนข้างมาก และไปยืนที่ระดับ 57.75-58.00 บาท ชนแนวต้าน และอัพไซด์ เริ่มจำกัด ทำให้ราคาหุ้นปรับลงมา 3 วันติดต่อกัน ส่วนวานนี้ลงไปต่ำสุด  53.75 บาท ก่อนจะมีแรงรับที่ 54.00–54.25 บาท ค่อนข้างมาก และมาปิด 55.00 บาท เท่ากับวันก่อนหน้า แต่หากถามว่า ราคาลงมาสุดหรือยัง ดูจากกราฟ คำตอบคือ “ยัง” ราคาอาจจะลงมาอีกได้ และมีแนวรับบริเวณ  52.75–51.75 บาท หากใครจะถัวเฉลี่ย ต้องลงมารับแถว ๆ ราคานี้ แต่หากไม่มีหุ้นในมือ เล่นรอบได้ที่บริเวณ 54.00 บาท (+/-)

JMART ราคาหุ้นน่าจะหมดรอบขาลง แนวรับที่ 33.00 บาท น่าจะแข็งแกร่งพอสมควร หรืออย่างเลวร้ายสุด ไม่ควรจะหลุด 30.00 บาท ล่าสุด หุ้น “J” แจ้งงบออกมา กำไรสวย 203 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% ทุบสถิติในรอบ 5 ปี ส่วนบริษัทลูกตัวอื่น ๆ ของเจ มาร์ท ทั้ง JMT SINGER SGC และธุรกิจโมบาย หากออกมาเป็นไปตามที่ผู้บริหารคาดการณ์ หรือตั้งเป้าหมายไว้ ราคาหุ้นน่าจะค่อย ๆ ฟื้นตัว และปรับขึ้นรอบใหม่ได้ แต่อาจจะต้องมีปัจจัยบวกใหม่ ๆ เข้ามาสนับสนุนด้วย

บมจ.พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น PCC ทางเทคนิค ราคาหุ้นค่อย ๆ ยกตัวขึ้น อย่างวานนี้วิ่งขึ้นมาสูงสุด 3.46 บาท พร้อมกับวอลุ่ม แต่ยังไม่ผ่านแนวต้าน 3.48-3.50 บาท ก่อนจะลงมาปิด 2.42 บาท เกินไส้แท่งเทียนด้านบน ทำให้แนวโน้มวันนี้ ราคาหุ้นอาจจะย่อตัวลงได้ ส่วนราคาไอพีโอ 4.00 บาท น่าจะผ่านยาก คงต้องลุ้นว่าผลประกอบการไตรมาส 4/2565 จะออกมาเท่าไหร่ หลังจากไตรมาส 3/2565 ทำได้แล้ว 204 ล้านบาท ส่วนโบรกฯ คาดทั้งปีอยู่ที่ 343 ล้านบาท แต่ดูจากทรงราคาหุ้นแล้ว คิดว่ากำไรไม่น่าจะไปถึงตามที่โบรกฯ คาดแน่ ๆ ไม่อย่างนั้น ราคาคงไม่ลงมาต่ำกว่าไอพีโอ

แบงก์กรุงไทย (KTB) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวนการเสนอขายตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เป็น DR ที่อ้างอิงหุ้นสามัญของบริษัท ผิง อัน อินชัวรันซ์ (กรุ๊ป) ออฟ ไชน่า จำกัด (Ping An Insurance (Group) Company of China, Ltd.) และ บริษัท เน็ตอีส อิงค์ (NetEase, Inc.) เป็นหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (The Stock Exchange of Hong Kong) เขตปกครองพิเศษฮ่องกง อัตราส่วน 1 หลักทรัพย์อ้างอิง : 100 DR ยังไม่มีการกำหนดช่วงเวลาของการเสนอขาย

Back to top button