สังคมข่าวหุ้น

หุ้นปั๊มน้ำมันประคองตลาด ตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังคงร่วงต่อเนื่อง จากหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ และตระกูลเจ แต่ได้กลุ่มหุ้นปั๊มน้ำมันช่วยพยุงไว้


หุ้นปั๊มน้ำมันประคองตลาด

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังคงร่วงต่อเนื่อง จากหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ และตระกูลเจ แต่ได้กลุ่มหุ้นปั๊มน้ำมันช่วยพยุงไว้ ทั้ง OR และ PTG ที่รับข่าวดีจากทางการปลดล็อกค่าการตลาดฯ งานนี้ได้เห็นกำไรกลุ่มนี้โตเพียบในปีนี้

SGC ร่วงหนัก บล.กสิกรไทย ปรับลดคำแนะนำสำหรับ บมจ.เอสจี แคปปิตอล (SGC) จาก “ซื้อ” เป็น “ถือ” และลดราคาเป้าหมายปี 2566 ลงเหลือ 4.10 บาท จาก 5.50 บาท ตามการปรับประมาณการกำไรของเรา โดยเราปรับลดกำไรปี 2566-2567 ของ SGC ลง 18.7-22.8% หลัก ๆ เพื่อสะท้อน credit cost ที่สูงกว่าคาดเพื่อควบคุมคุณภาพสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มอ่อนแอลง จากการประชุมนักวิเคราะห์ของ SGC เมื่อวานนี้ มีมุมมองที่เป็นลบ คุณภาพสินทรัพย์ดูเหมือนจะเป็นความท้าทายหลักที่ SGC จะต้องรับมือในปี 2566

TRUE กับ DTAC ทำบิ๊กล็อต รวบรวมหุ้นที่บริษัทย่อยถือทั้งหมด ก่อนหยุดเทรด 9 วันทำการ เพื่อดำเนินการขั้นตอนควบรวม บทจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ DTAC ขอให้ตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมายสั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ (SP) ของทั้ง 2 บริษัท ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. 2566-2 มี.ค. 2566 รวมเป็นระยะเวลา 9 วันทำการ เพื่อเตรียมการจัดสรรหุ้นสามัญของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ TRUE และ DTAC รวมถึงการดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งการนำหุ้นสามัญของบริษัทใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์ก่อนควบรวมเป็น “TRUEE” เพื่อให้บริษัทใหม่หลังการควบรวม DTAC ยังสามารถใช้ชื่อ “TRUE” ต่อไป

นายแพทย์ รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา นักลงทุนรายใหญ่ทยอยเก็บหุ้น บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2566 จำนวน 3.2315% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ทำให้จำนวนหุ้น BWG ในมือเพิ่มขึ้นเป็น 5.0269% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ คาดว่าจะขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 แซงหน้าสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ที่ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 29 มี.ค. 2565 อยู่ที่ 183,150,000 หุ้น หรือคิดเป็น 4.02%

สุญาณี ภูริปัญญวานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อบัวหลวงพูนผลกรีน” สินเชื่อที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านที่ปลอดภาระให้เป็นเงินก้อนใหญ่ สูงสุดถึง 10 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้สำหรับการปรับปรุงบ้านที่ใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมในรูปแบบพลังงานสะอาด หรือพลังงานทดแทน เช่น การติดตั้งหลังคา Solar Cell การใช้พลังงานลมระบายความร้อน การติดตั้งเครื่อง EV Charger กับตัวบ้าน รวมถึงการปรับปรุงบ้านเพื่อให้รองรับกับการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการการดูแลพิเศษ เช่น ผู้สูงอายุ/ผู้พิการ เช่น การก่อสร้างทางลาด การออกแบบความกว้างของทางเดิน หรือ การติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เป็นต้น สินเชื่อดังกล่าวจะมีจุดเด่นที่อัตราดอกเบี้ยต่ำตลอดอายุสัญญา

DITTO ขยายงาน ฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดิทโต้ (ประเทศไทย) (DITTO) ขยายงานทั้งในหน่วยงานราชการส่วนกลาง กระทรวงและกรมต่าง ๆ รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ พร้อมเปิดรับผู้ร่วมงาน มีตั้งแต่พนักงาน Sale Software กว่า 30 ตำแหน่ง Software Developer วิศวกร ทีมงานนำเข้าข้อมูลและตำแหน่งปฏิบัติการอื่น ๆ อีกจำนวนมากกว่า 400 อัตรา เป็นอานิสงส์จากการประกาศใช้ พ.ร.บ.การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นทางการ ทำให้หน่วยงานของรัฐ กระทรวงและกรมต่าง ๆ ตื่นตัวอย่างมาก ตอนนี้เปิดให้เอกชนเข้าไปประมูลหลายโครงการ บางโครงการก็ได้รับอนุมัติแล้ว

BTS เริ่มแสดงสัญญาณการพลิกฟื้นอย่างแข็งแกร่งแล้ว โดยในส่วนของ BTSGIF ซึ่งได้อานิสงส์จากการที่ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นในเส้นทางรถไฟฟ้าสายหลัก นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะจากจีนเริ่มกลับมาเที่ยวประเทศไทยแล้ว บล.กรุงศรีฯ แนะนำซื้อ โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 11.30 บาท

Back to top button