KAMART เกาะปีกนางงาม.!?

เอ๊ะ..!! จู่ ๆ เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้วก็มีข่าวร่ำข่าวลือหนาหูว่า KAMART จะมีการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงให้กับกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบ


เอ๊ะ..!! จู่ ๆ เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้วก็มีข่าวร่ำข่าวลือหนาหูว่า บริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ KAMART ที่รู้จักในชื่อหุ้นเครื่องสำอางสีชมพู จะมีการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง หรือ PP ให้กับกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบที่ชื่อว่า “มารูเบนิ” ซึ่งเป็นเครือบริษัทค้าขายทั่วไปของญี่ปุ่น แต่ก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆไปซะงั้น…

เรื่องนี้จริงเท็จประการใด…มิอาจทราบได้..!! (แต่ถ้าไม่มีมูลหมามันไม่ขี้หรอกมั้ง..)

ระหว่างที่รอความชัดเจน จะมีกลุ่มทุนใหม่เข้ามารวบหัวรวบหางกินตรงกลางตลอดตัว KAMART อ๊ะป่าว..?

แต่ที่ไปต่อไม่รอแล้ว เห็นจะเป็นความเคลื่อนไหวทางธุรกิจ ซึ่งล่าสุด KAMART หันไปเกาะปีกนางงาม..!! อุ๊ย…จับไม้จับมือกับบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI ของ “เฮียณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ตั้งบริษัทร่วมทุนที่ชื่อ บริษัท เคเอ็มจีไอ จำกัด เพื่อพัฒนาสินค้าและสร้างแบรนด์ Face it และ BEAUTILOZ พร้อมจัดจำหน่ายเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิวทั้งภายในและต่างประเทศ

ความน่าสนใจของการผนึกกำลังกันครั้งนี้ ถือเป็นการใช้จุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาเสริมจุดโตของกันและกัน..!!

ในมุมของ KAMART ซึ่งเปลี่ยนจากธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ Distar ที่ทำมากว่า 20 ปี มาสู่ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางตั้งแต่ปี 2553 นั้น แน่นอนย่อมมีความเชี่ยวชาญทั้งด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางดีอยู่แล้ว

รวมทั้งสามารถอาศัยเครือข่ายและช่องทางการจำหน่ายผ่านร้านค้า Karmart Shop ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศสร้างยอดขายได้

ที่สำคัญ KAMART ซึ่งอยู่ในธุรกิจนี้มาเกือบ 15 ปี ก็น่าจะเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าทะลุปรุโปร่ง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของบริษัท…

ฟากบริษัท มิสแกรนด์ฯ ดำเนินธุรกิจหลักจัดการประกวดนางงามมิสแกรนด์ แม้จะมีขาหนึ่งที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับความงาม จำพวกกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย กลุ่มของใช้ส่วนบุคคล กลุ่มน้ำหอม อยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นธุรกิจเครื่องสำอาง คงยังไม่มีความชำนาญมากนัก

ดังนั้น การได้ KAMART มาเป็นพันธมิตรช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ก็น่าจะช่วยหนุนการเติบโตของบริษัทร่วมทุนได้ไม่ยาก

เมื่อมาผนวกกับจุดแข็งของบริษัท มิสแกรนด์ฯ ซึ่งมีนางงามและเครือข่ายนางงามอยู่เต็มกระบุง โดยเฉพาะ “น้องอิงฟ้า วราหะ” เด็กปั้นของ “เฮียณวัฒน์” ที่กระแสฮอตฮิตปรอทแตก มาดันยอดขาย..เอาเป็นว่า แค่ให้น้องอิงฟ้ามาไลฟ์สดขายสินค้า ยอดขายก็น่าจะทะลุเป้าแล้วล่ะ..!!

นี่คงเป็นอีกดีลปลุกปั้นของ “เฮียณวัฒน์” ก่อนที่จะดันบริษัท มิสแกรนด์ฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างยื่นขอไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ล่ะมั้ง…

แหม๊…นี่ถ้าบริษัท มิสแกรนด์ฯ เข้าตลาดฯ เมื่อไหร่..? สงสัยสงคราม (ผู้จัด) นางงามในตลาดทุนคงสนุกแหง ๆ เพราะอีกเวทีเค้าก็ Worldwide นะจิบอกให้…

กลับมาที่ดีลร่วมทุน…ก็น่าจะช่วยหนุนการเติบโตให้กับทั้งสองบริษัทได้มากโข

โดยเฉพาะ KAMART ที่หันมาเกาะปีกนางงาม ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่าจับตาทีเดียว..!!

…อิ อิ อิ…

X
Back to top button