SENAJ สองปี..สามชื่อ.!?

ทันทีที่ผู้ถือหุ้น SENAJ ยกมือโหวตในวันที่ 25 เม.ย. 2566 ภาพของ SENAJ ก็จะเปลี๊ยนไป๋...ถูกสลัดจากภาพเก่าไปเป็นภาพใหม่ทันที..!!


ทันทีที่ผู้ถือหุ้นบริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ ยกมือโหวตในวันที่ 25 เม.ย. 2566 ภาพของ SENAJ ก็จะเปลี๊ยนไป๋…ถูกสลัดจากภาพเก่าไปเป็นภาพใหม่ทันที..!! ด้วยการเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม เป็นบริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENX นั่นเอง…

ว่าแต่ทำไมต้องเปลี่ยนชื่อใหม่ด้วยล่ะ..?? เพราะเท่าที่จำได้ ชื่อบริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ เป็นชื่อที่ใช้มาได้แค่ปีเดียวเองนะ…

เรียกว่านักลงทุนบางคนยังไม่ทันจำชื่อนี้ได้ อ้าว…จะเปลี่ยนใหม่อีกเหรอเนี่ย..??

ขณะที่ถ้าย้อนไปดูแบ็กกราวนด์หุ้นตัวนี้ ก็น่าสนใจ เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ มาตั้งแต่ปี 2557 ด้วยชื่อบริษัท เจ. เอส. พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP แต่น่าเสียดายไม่เคยยืนเหนือจองไอพีโอที่ 2.60 บาทได้เลย…กลายเป็นหุ้นไอพีโอสยองของนักลงทุนหลาย ๆ คน…

นั่นอาจเป็นเพราะผลประกอบการที่ไม่ค่อยเข้าตากรรมการ ขาดทุนเรื้อรังมาหลายปี แม้จะมีการเปลี่ยนมือ (โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่) มาแล้วหลายรอบ จาก “ทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา” มาเป็น “ลิขิต ลือสกุลกิจไพศาล” และพรรคพวก กระทั่งล่าสุดถูกบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ของ “ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” เข้ามารวบหัวรวบหางกินตรงกลางตลอดตัว…

หลังจาก JSP มีการเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่มาเป็น SENA ก็มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็นบริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ ในปัจจุบัน พร้อมกับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจ จากเดิมทำอสังหาริมทรัพย์เพียว ๆ ก็เอาอีก 4 ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาฯ มาเติม ได้แก่ ธุรกิจสถานดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะพักฟื้น ธุรกิจบริหารนิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัย ธุรกิจขายบ้านมือสอง และธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์

ล่าสุดเตรียมจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นบริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENX อีกละ…

นั่นเท่ากับว่า ภายใน 2 ปี จะมี 3 ชื่อด้วยกัน..!!

แหม๊…เปลี่ยนบ่อยระวังนักลงทุนจะจำไม่ได้นะ…

ส่วนถ้าสงสัยว่าทำไมต้องเป็น SENX นั้น..?? อันนี้ตอบยาก

เอาเป็นว่า ถ้าใครอยากรู้เบื้องลึก คงต้องไปกระซิบถาม “ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” กันเองแล้วล่ะ…

แต่ถ้าให้เดาใจ “ดร.เกษรา” อาจเป็นเพราะ 1) ต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ดูทันสมัย โมเดิร์นขึ้นอ๊ะป่าว..?

และ 2) ต้องการล้างคราบเจให้สะอาดหมดจดล่ะมั้ง..?

ก็สอดคล้องกับข้อมูลล่าสุดที่พบว่า “ลิขิต ลือสกุลกิจไพศาล” ได้ขายหุ้น SENAJ ล้างพอร์ตไปแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ยังเหลือถือติดปลายนวมอยู่ที่ 120 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 2.86%

เท่ากับว่า การเปลี่ยนชื่อใหม่ครั้งนี้ เป็นการสลัดคราบเก่า JSP อย่างเต็มรูปแบบ..!!

ส่วนเมื่อกลายมาเป็น SENX แล้วจะปังหรือพังนั้น..? อันนี้ต้องติดตามกันต่อไป…

แต่ตอนนี้สิ่งที่นักลงทุนคงอยากเห็นก่อนเลย น่าจะเป็นราคาหุ้นที่ยืนเหนือไอพีโอ…

ซึ่งก็ยังไม่มีใครรู้ว่า วันนั้นจะมาถึงเมื่อไหร่..??

…อิ อิ อิ…

Back to top button