สังคมข่าวหุ้น

PRTR จังหวะดี วานนี้ปิดเหนือจองพุ่ง 40.28% ไปพร้อมกับตลาดหุ้นไทยที่รีบาวด์อย่างแรง กูรูคาดปีนี้มีหุ้นไอพีโอให้เล่นได้อีกไม่ต่ำกว่า 70 ตัว


PRTR จังหวะดี วานนี้ (15 มี.ค.) ปิดเหนือจองพุ่ง 40.28%  ไปพร้อมกับตลาดหุ้นไทยที่รีบาวด์อย่างแรง กูรูคาดปีนี้มีหุ้นไอพีโอให้น้องเม่าเล่นได้อีกไม่ต่ำกว่า 70 ตัว ไม่ต้องกลัวเหงา นับเป็นอีกปีที่มีบริษัทสนใจเข้าจดทะเบียนใน SET และ mai ค่อนข้างมาก และยังต่อเนื่องไปปีหน้าอีกปีเป็น 100 บริษัท หลังจากตลาดฯ เตรียมเปลี่ยนเกณฑ์การเข้าตลาดหุ้นใหม่ในปี 2567

อธิบดีกรมศุลกากรไขก๊อก บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. หรือ PTTEP แจ้งว่า พชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลฯ ลาออกจากตำแหน่ง กรรมการและกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน โดยการลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

SUPER ลุยโรงไฟฟ้า จอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ ไฮบริด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) โดยได้รับวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) กว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการ SPP HYBRID ในจังหวัดสระแก้ว ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 16 เมกะวัตต์

PTECH ปิดดีล ทิวา ศิวะภิญโญยศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พีเออี เทคนิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PTECH ปิดดีลเซ็นสัญญารับงาน “OR” เข้าทดสอบและตรวจสอบถังก๊าซหุงต้ม ปตท. โรงซ่อมบำรุงถังก๊าซหุงต้มภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และโรงซ่อมบำรุงถังก๊าซหุงต้มภาคใต้ จังหวัดสงขลา มูลค่างานกว่า 20 ล้านบาท พร้อมส่งซิก ลุ้นคว้างานตรวจสอบถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ในภูมิภาคอื่น ๆ จาก OR เพิ่มเติม รอประมูลงานซ่อมบำรุง ในกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเลียมอื่น ๆ ไตรมาส 2/2566 บอสใหญ่ “PTECH” ประเมินภาพอุตสาหกรรมด้านงานวิศวกรรมฟื้นตัว สบช่องการขยายงานให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรม ส่อแววพุ่ง มั่นใจปีนี้ Backlog ทะลุ 300 ล้านบาท ขณะที่รายได้โตกว่า 10% พร้อมส่งสัญญาณเตรียมยื่นไฟลิ่ง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เร็ว ๆ นี้

B52 ตัวแทนขายปลากระป๋อง นราวดี วรวณิชชา ประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท บี52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) B52 และบริษัท ทันใจ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้รับสัญญาแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าปลากระป๋องภายใต้แบรนด์ ราณี จากว่าที่ร้อยตรีหญิง สุวรรณี ข้องแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเอเชียกรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตปลากระป๋องแมคเคอเรล ในซอสมะเขือเทศ รสชาติดี เกรดพรีเมียม การลงนามในครั้งนี้ทางบริษัท สยามเอเชียกรุ๊ป จำกัด ได้มอบสิทธิให้บริษัท ทันใจ ดิสทริบิวชั่น จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายปลากระป๋องภายใต้แบรนด์ ราณี เพียงผู้เดียวใน 7 จังหวัด

PCC ปันผลดี บมจ. พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น (PCC) ภายใต้การบริหารของซีอีโอ กิตติ สัมฤทธิ์ โชว์ผลงาน รายได้ปี 2565 แตะ 4,859.99 ล้านบาท เติบโต 33.57% ส่วนกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ 283.79 ล้านบาท พุ่ง 40.02% นับเป็นหุ้นที่มีผลงานโดดเด่น แถมบอร์ดยังใจดีจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.14 บาท เตรียมขึ้น XD วันที่ 8 พฤษภาคมนี้ โดยจะเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติในวันที่ 27 เมษายน 2566 งานนี้ ถ้าคำนวณ ณ ราคาหุ้น 3.30 บาทต่อหุ้น จะมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (ยีลด์) สูงถึง 4.24% แบบนี้ใครไม่อยากพลาดหุ้นพื้นฐานแน่น อนาคตไกล ผลตอบแทนดี

MTW  รุกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า กฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมคทูวิน โฮลดิ้ง (MTW) เผย แผนในปี 2566 บริษัทเร่งสร้างโรงผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ให้แล้วเสร็จ และเริ่มเดินเครื่องผลิตในช่วงไตรมาส 3/2566 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่านการขยายสาขาและจุดให้บริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วไทย รวมทั้งศึกษาและเดินหน้าพัฒนาสินค้าให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพสูงสุด สอดรับกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มองเห็นว่าพลังงานทางเลือกจะช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ และโรงผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือ  DECO พร้อมเป็นส่วนเติมเต็มให้กับชุมชนและสังคมไทยก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานในอนาคตไปด้วยกัน

Back to top button