หุ้นตัวแรงคัมแบ็ค!

สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยในช่วงที่นักลงทุนหายตกใจ และได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นต่างประเทศกลับมาหวือหวา มักเห็นพวกหุ้นตัวแรงกลับมาแสดงอภินิหารกันอย่างดาษดื่น


สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยในช่วงที่นักลงทุนหายตกใจ และได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นต่างประเทศกลับมาหวือหวา มักเห็นพวกหุ้นตัวแรงกลับมาแสดงอภินิหารกันอย่างดาษดื่นนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ เพราะแสดงให้เห็นว่า ตอนนี้ไม่มีใครกลัวเรื่องแบงก์ล้ม และไม่มีใครวอรี่กับการขึ้นดอกเบี้ย จึงกระโจนเข้ามาไล่ราคาหุ้นกันอย่างเมามันอีกยก ซึ่งเป็นภาพที่ชี้ให้เห็นว่า กลัวก็อด..ไงล่ะคะ

วันนี้จึงต้องแยกสถานการณ์ออกมาเป็นสองเคสด้วยกันคือ เคสแรกเป็นของหุ้นใหญ่ เคสสองเป็นหุ้นคัมแบ็ค และที่เดี๊ยนสนใจมากเป็นพิเศษก็เป็นเคสหลัง เพราะหันมาดูทีไรก็รู้สึกคึกคักทุกที เพราะบรรดาเจ้ามือเข้ามาบัญชาการเล่นอีกรอบ “โมนิก้า” ถึงไม่แคร์บรรยากาศการลงทุนที่ซบเซาลงเรื่อย ๆ เนื่องจากมีตัวเลือกให้เล่นมากขึ้นกว่าเดิม และมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายขึ้นเจ้าค่ะ

ฉะนั้นการที่ดัชนียืนปิดในระดับ 1,610.52 จุด บวกไป 3.61 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.44 หมื่นล้านบาท ก็เป็นโมเมนตัมที่ดีสำหรับการลงทุนในระยะสั้น เพราะแสดงให้เห็นว่า นักลงทุนสถาบันยังทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต  ส่งผลให้การสร้างฐานแนวรับบริเวณ 1,600 จุดแน่นขึ้น และมีโอกาสเดินหน้าขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปในเร็ว ๆ นี้ เพราะสภาพเศรษฐกิจของไทยดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญน่ะซี

รายแรกที่อยากเม้าท์ถึงก่อนเพื่อนคงมองไปที่หุ้น SINGER ซึ่งมีแรงซื้อไหลเข้ามาต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 จนราคาหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 18.80 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 2.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 423 ล้านบาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า สิ้นสุดทางเลื่อน..อุ๊ย..สิ้นสุดขาลง จึงกลายเป็นจังหวะของการเล่นแบบ follow buy แบบเต็มตัว..งานนี้จริงเท็จแค่ไหน ก็ดูกันต่อไปนะจ๊ะ

สุดติ่งกระดิ่งแมวรายถัดมาต้องมองไปที่หุ้น XPG หลังหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.21 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 11% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 118 ล้านบาท มันเหมือนกับว่า ทุกอย่างเข้าสู่โหมดเซตเกมใหม่ ผนวกกับได้แรงหนุนจากตลาดคริปโตเป็นขาขึ้น จึงกลายเป็นตัวบิ้วอารมณ์ขาลุยไปในตัวแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่ต้องช่วงชิงความไวกันเอาเองพะย่ะค่ะ

เช่นเดียวกับการทะยานขึ้นของม้ามืด SQ ก็เป็นเรื่องที่ทำให้ “โมนิก้า” มีอาการวี้ดว้ายกระตู้วู้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน หลังราคาหุ้นพุ่งขึ้นไปถึง 2.22 บาทในเวลาไม่กี่อึดใจ แต่หลังจากนั้นอารมณ์ของเดี๊ยนก็เปลี่ยนไปในทางห่อเหี่ยว เมื่อราคาหุ้นโรยตัวลงมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายลงมายืนปิดที่ระดับ 1.98 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 5.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 114 ล้านบาท มันเหมือนกับว่า ตีตั๋วเที่ยวเดียว วันนี้จึงต้องลุ้นว่า จะเป็นจังใด?

ในเมื่อสถานการณ์ล่อให้เล่นแบบสุดซอย เที่ยวนี้จึงเห็นหุ้นตัวแรงอย่าง TEAMG กลับมาผงาดบนกระดาน most gainer ตั้งแต่หัวอีกครั้ง ก่อนจะยืนปิดไปที่ระดับ 10.30 บาท บวกไป 1.40 บาท หรือขึ้นไป 15.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 225 ล้านบาทแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของการเล่นเกมบุกเต็มตัว และกลายเป็นหุ้นที่เหมาะสำหรับพวกใจถึงพึ่งได้ ส่วนคนที่รู้ตัวว่า อ่อนต่อโลกต้องหลบไปก่อนจ้า!

อีกรายที่ทำท่าขยับกึกกักเหมือนจะเล่นรอบใหม่ แต่เจ้ามือก็ดันไม่สุดซอยเหมือนครั้งก่อน ๆ “โมนิก้า” คงเล็งไปที่หุ้น ZIGA แบบไม่ลังเลใจ เพราะรายนี้มีคุณสมบัติเหมาะที่จะเล่นแบบดุดัน และยังมีสตอรี่คอยบิ้วอารมณ์เป็นช่วง ๆ เดี๊ยนจึงอยากถามใจนักเล่นว่า การยืนปิดที่ระดับ 3.38 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 5.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 75 ล้านบาท เหมาะที่จะเล่นตามน้ำไหม? หลังมีคนจุดพลุให้แล้วเจ้าค่ะ

ตบท้ายกันที่เรื่องราวที่ชวนให้แมงลือขำก๊าก คงเป็นเรื่องของ SIRI ที่ประกาศตัดขายธุรกิจโรงเรียน “สาธิตพัฒนา” ให้กับสถาบันติวเตอร์ระดับประเทศอย่าง “เดอะ เบสท์” มันนำไปสู่การเม้าท์มอยที่ว่า การขายโรงเรียนกินเที่ยวนี้ น่าจะมาจากเศรษฐกิจไม่ดี (บิ๊กตู่บริหาร 8 ปี) เหมือนที่ “เสี่ยนิด” เคยพูดบนเวทีหาเสียงไว้กระมัง! แต่ก็น่าแปลกใจที่เสี่ยเพิ่งประกาศก้องว่า “ยอดขาย” กับ “กำไร” ของบริษัทปีนี้จะนิวไฮ จึงกลายเป็นเรื่องที่ย้อนแย้งกันแบบนี้..อิหยังวะ!

Back to top button