สังคมข่าวหุ้น

บล.ทรีนีตี้ มองการเข้ามาตรการกำกับการซื้อขายของ DELTA อาจทำให้ Volume การซื้อขายของตัวหุ้นลดลงในระยะสั้นไปบ้าง


DELTA ร่วงหนักกดดัชนีเกือบหลุด 1,600 จุด บล.ทรีนีตี้ มองการเข้ามาตรการกำกับการซื้อขายของ DELTA อาจทำให้ Volume การซื้อขายของตัวหุ้นลดลงในระยะสั้นไปบ้าง แต่เชื่อว่าจะไม่ถึงขั้นทำให้ตัวหุ้นถูกถอดออกจากคำนวณดัชนี SET50/SET100 ในรอบถัดไปครึ่งปีหลังปี 66 เนื่องจากหากคำนวณข้อมูลล่าสุดจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจะพบว่าตัวหุ้นผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเรียบร้อยหมดแล้ว ดังนั้นหากจะมีความเสี่ยงในประเด็นดังกล่าว จะไปเกิดขึ้นตอนประกาศผลการคัดเลือกสำหรับรอบครึ่งปีแรกของปี 67 แทน เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำปัญหาของการลดเกณฑ์ Turnover ratio ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงเหลือขั้นต่ำ 2%

พลังงานมาแรง โกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัสหุ้นปรับตัวขึ้นนำกลุ่มโรงกลั่น รับอานิสงส์กลุ่มโอเปกพลัส ประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมัน ส่งผลดีต่อราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้น  บล.ดาโอ มองหุ้นพลังงานต้นน้ำและโรงกลั่นที่น่าได้ประโยชน์จากแนวโน้มราคาน้ำมันที่สูงขึ้น โดยชอบหุ้น PTTEP ซื้อ/เป้า 200.00 บาท, SPRC ซื้อ/เป้า 12.50 บาท  และ TOP ซื้อ/เป้า 65.00 บาท

DEXON  โตต่อ มัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 750 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตกว่า 20% จากปี 2565 ที่บริษัทฯมีรายได้ 610.47 ล้านบาท และมีกำไร 105.15 ล้านบาท โดยในปัจจุบันบริษัท ฯ ได้เข้ารับงานตรวจสอบทางวิศวกรรมจำนวน 94.87 ล้านบาทแล้ว

PRINC ขยายกิจการ ธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ PRINC เผย บริษัท พิษณุเวช จำกัด หรือ โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ รับโอนกิจการทั้งหมดของโรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก ขนาด 100 เตียง มูลค่า 570 ล้านบาท ซึ่งใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในของกลุ่มบริษัทในการเข้าลงทุน โดยวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อขยายเครือข่ายและช่วยเสริมสร้างศักยภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขันและการให้บริการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลในกลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/66 นี้เป็นต้นไป

ประกันออนไลน์โตดี ปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เชื่อมั่นว่า ประกันเดินทางจะยังเป็นประกันเรือธงของช่องทางออนไลน์ในปี 2566 นี้ รับอานิสงส์ของการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าประกันเดินทางออนไลน์ในปี 2566 นี้ เติบโตจากปีก่อนกว่า 200%

BPP แจ้งตลท.ว่าบอร์ดมีมติอนุมัติให้สัตยาบันการเข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระหว่าง บริษัท BKV-BPP Retail LLC (ผู้จําหน่ายไฟฟ้า) กับ บริษัท BKV Barnett LLC (ผู้รับซื้อไฟฟ้า) จำนวนเงิน 8,933,376.20 บาท รวมทั้งมูลค่าสัญญารายการเกี่ยวโยงกันในระหว่าง 6 เดือนก่อนวันที่มีการตกลงเข้าทำรายการ ได้แก่ รายการที่เกี่ยวโยงระหว่างกลุ่ม BPP กับ BANPU เป็นจํานวนเงิน 669,854,974.50 บาท ดังนั้น มูลค่ารวมของรายการเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 678,788,350.70 บาท มีขนาดรายการ 1.46% ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ (NTA)

SPA ณรัล วิวรรธนไกร กรรมการบริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA มั่นใจผลประกอบการ Q1/66 บริษัทสามารถทำกำไรได้ในทุกกลุ่มธุรกิจ รับอานิสงส์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยกลับมาเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีสัดส่วนนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเป็น 50% : 50% จากเดิม 60% : 40% ซึ่งไม่รวมนักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้ามาเป็นจำนวนมากช่วง Q2/66 หนุนให้ยอดขายปี 66 เติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ

BLAND แจ้งต่อ ตลท.ว่า บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด จำนวน 152,500 หุ้น คิดเป็น 50.8336% โดยมีมูลค่ารวม 200 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมของเอ็กซ์โปลิงค์ ทั้งนี้ การชำระราคาค่าหุ้นของเอ็กซ์โปลิงค์ บริษัทจะชำระเป็นเงินสดจำนวน 30 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 170 ล้านบาท บริษัทจะชำระด้วยหน่วยกองทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อิมแพ็ค โกรท จำนวน 10 ล้านหน่วย ซึ่งมีมูลค่าหน่วยละ 17 บาท

Back to top button