สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (11 เม.ย.) ปิดที่ระดับ 1,597.10 จุด บวก +3.97 จุด (+0.25%) มูลค่าการซื้อขาย 36,038.63 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (11 เม.ย.) ปิดที่ระดับ 1,597.10 จุด บวก +3.97 จุด (+0.25%) มูลค่าการซื้อขาย 36,038.63 ล้านบาท

“ดารบุษป์ ปภาพจน์” ผู้บริหารคนสวย อาณาจักร บลจ.อีสท์สปริง หวังสนับสนุนประชาชนมีการออมอย่างต่อเนื่อง แม้มีการย้ายงาน เพื่อเป็นทางเลือกให้สามารถโอนย้ายเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไปลงทุนต่อเนื่องในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่เปิดรับเงินโอนย้ายจาก PVD ภายใต้การบริหารจัดการถึง 38  กองทุน ย้ำ ทั้ง 38 กองทุน RMF มีนโยบายการลงทุนที่หลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ครอบคลุมสินทรัพย์ทั้งตลาดเงิน พันธบัตร ตราสารหนี้ไทย ตราสารหนี้ทั่วโลก หุ้นไทย หุ้นสหรัฐฯ  หุ้นยุโรป หุ้นจีน หุ้นญี่ปุ่น หุ้นเวียดนาม หุ้นอินโดนีเซีย หุ้นตลาดเกิดใหม่ หุ้น Low beta หุ้นนวัตกรรมล้ำอนาคตทั่วโลก หุ้นเทคโนโลยีจีน หุ้นเอเชีย หุ้น HEALTH  หุ้นอสังหาริมทรัพย์/REIT และทองคำ ครบทุกตลาดจริง ๆ

พาจนา รุจิเรข” มือหนึ่งบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าบรรษัทธุรกิจ แบงก์ทหารไทยธนชาต (TTB) ช่วงนี้สุดสตองลุยออกทุกพื้นที่ เหนือ ออก ตก หวังเสริมแกร่งผู้ประกอบการให้มีความรู้แบบแน่นปึ้ก โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริหารธนาคารได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองวิสัยทัศน์ เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคาร ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น โดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี ได้ชี้ให้เห็นถึงทิศทางของเศรษฐกิจไทยและแนวโน้มเศรษฐกิจโลก เพื่อให้ผู้ประกอบการใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ของบริษัทว่า เศรษฐกิจโลกเติบโตลดลงจากปีก่อน แต่เศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวดี คาดว่าเศรษฐกิจไทยปี 2566 จะเติบโตขึ้น 3.6% จาก 2.6% ในปี 2565 ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ขณะที่ขนาดเศรษฐกิจภาคตะวันออกของไทย คิดเป็นสัดส่วนกว่า 17% ของการเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) ประเทศ เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน

ธรัฐพร เตชะกิจขจร” ผู้บริหารมือทองบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ออกมาแฉกลโกงมิจฉาชีพแอบอ้างเป็น SAM หลากหลายรูปแบบ เตือนภัยประชาชนอย่าหลงเชื่อโอนเงิน หรือกรอกข้อมูลส่วนบุคคล แนะนำตรวจสอบโดยตรงที่ SAM งานนี้ขอยืนยันว่า SAM ไม่มีนโยบายให้สินเชื่อหรือเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น ขอย้ำเตือนให้ลูกค้า ประชาชน เพิ่มความระมัดระวังมิจฉาชีพที่แอบแฝงและใช้ช่องทางการสื่อสารดังกล่าวของ SAM แสวงหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ  อย่าหลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัว หรือโอนเงินไปให้กับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว SAM ขอแจ้งให้ประชาชนทราบว่า SAM เป็นหน่วยงานภาครัฐภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีภารกิจสำคัญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของประเทศ

พีระพงศ์ วิริยะนุเคราะห์”นักวิจัยอาวุโส แผนก Ausiris Intelligence บริษัท ออสสิริส จำกัด แนะจับตาราคาทองคำเดือนเมษายน ลุ้นธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับอัตราดอกเบี้ย และทิศทางของ GDP สหรัฐฯ สร้างความเคลื่อนไหวระลอกใหม่ ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ราคาทองคำในตลาดโลกช่วงเดือน มี.ค.ปรับตัวทำจุดสูงสุดนับตั้งแต่เปิดปีมา ขึ้นมาอยู่ที่ 2,009 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ราคาทองคำแท่ง 96.5% ในไทยก็ทำราคาสูงสุดทะลุ 32,000 บาท ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการล้มกะทันหันของ Silicon Valley Bank

พรเทพ ถิรสุนทรากุล” ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ แบงก์กรุงศรีอยุธยา (BAY) ส่ง “คาร์ ฟอร์ แคช” ตอกย้ำการเป็นทางเลือกแหล่งเงินทุนที่ช่วยให้คนมีรถก้าวผ่านทุกความท้าทายในชีวิต ส่งโฆษณาใหม่  “คาร์ ฟอร์ แคช  พร้อมใช้” รับเงิน 2 ก้อน มีจ่ายวันนี้ มีใช้วันหน้า แถมรถยังมีขับ สะท้อนความเข้าใจถึงอินไซต์ของผู้บริโภค ที่มองหาสินเชื่อแบบไม่โอนเล่มที่สะดวก รวดเร็ว และมาพร้อมวงเงินสำรอง “พร้อมใช้” ที่ช่วยลูกค้าบริหารจัดการค่าใช้จ่ายง่ายขึ้นด้วยการสมัครเพียงครั้งเดียว ชูจุดขายการเบิกง่าย ผ่านไลน์ สะดวก ทันใจทุกที่ทุกเวลา ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอดอายุสัญญา พร้อมค่างวดผ่อนชำระเท่าเดิม

Back to top button