สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (18 เม.ย. 2566) ปิดที่ 1,593.85 จุด ลบ 6.56 จุด หรือ 0.41% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 39,891.84 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (18 เม.ย. 2566) ปิดที่ 1,593.85 จุด ลบ 6.56 จุด หรือ 0.41% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 39,891.84 ล้านบาท ภาวะการซื้อขายภาคบ่ายดัชนียังเคลื่อนไหวแดนลบอยู่ในกรอบจำกัด โดยมีแรงขายในหุ้นกลุ่มพลังงาน ได้แก่หุ้น PTTEP และ BANPU และยังมีแรงขายในหุ้น PTTGC

บล.เอเซีย พลัส จำกัด (ASPS) ประเมินภาพรวมการลงทุนของตลาดหุ้นไทยไตรมาส 2/2566 แกว่งผันผวน จากผลกระทบของการปรับขึ้นดอกเบี้ยฯ ที่เร็วและแรงของเฟด และ ECB ที่ทำให้ความเสี่ยงต่อสถาบันการเงินสหรัฐฯ ยุโรป ไม่หมดไป อีกด้านหนึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสที่ทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ/ยุโรปเข้าสู่ภาวะถดถอย อย่างไรก็ตาม ภาพระยะสั้นบนความคาดหวังต่อการสิ้นสุดวงจรขาขึ้นดอกเบี้ยฯ ของเฟด ขณะที่การเติบโตเศรษฐกิจภายในประเทศและกำไรบริษัทจดทะเบียนที่เติบโตและความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายใหม่ ๆ จากการเลือกตั้งเป็นปัจจัยหนุนดัชนีฟื้นกลับได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยมองเป้าดัชนีปีนี้ที่ 1,610-1,670 จุด

บลจ.บัวหลวง ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) ขอแจ้ง ณ วันที่ 17 เม.ย. 2566 กองทุนได้รับค่าเช่าทรัพยสินใยแก้วนำแสงจาก 3BB จำนวน 750 ล้านบาท จากค่าเช่าประจำเดือนปี 2566 เท่ากับ 943.1 ล้านบาท และยังมียอดค้างชำระ 193.1 ล้านบาท ตามเงื่อนไขในสัญญาสามารถชำระค่าเช่าล่าช้าได้ไม่เกิน 15 วันนับจากวันครบกำหนดชำระ ซึ่งจะครบกำหนด 2 พ.ค. 2566

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) คาดกำไรไตรมาส 1/2566 ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการเพิ่มขึ้นของทั้งยอดขายและอัตรากำไร และจะเพิ่มขึ้นในทุกไตรมาสของปีนี้ ลุ้นยอดขายในเวียดนามทะลุ 1 พันล้านบาทในปีนี้ หากทำได้จะเป็นอัพไซด์ต่อประมาณการกำไร 6%

เรียงคิวเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ กันอย่างต่อเนื่อง โดย “บิ๊กซี รีเทล” ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.ขายหุ้น IPO ไม่เกิน 3,730 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตรียมขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปลี่ยนผ่านสู่การเติบโตในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมค้าปลีกและค้าส่งของภูมิภาคอาเซียนอย่างยิ่งใหญ่และยั่งยืน โชว์ผลงานปี 2565 กวาดรายได้ขายสินค้าและรายได้จากค่าเช่าและบริการ 106,084 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.6% กำไร 6,756 ล้านบาท

ตามมาด้วย บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เล็งดันบริษัทย่อย “ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ หรือ ETL” ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) พร้อมแต่งตั้ง บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์” (SAV) ผู้ให้บริการวิทยุการบินแห่งเดียวในกัมพูชายื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.เสนอขายหุ้น IP0 ไม่เกิน 245.50 ล้านหุ้น เข้าตลาด SET ตั้งที่ปรึกษา “เอเซีย พลัส” เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน พร้อมก้าวเป็นผู้นำการให้บริการและโซลูชันด้านการบินแบบครบวงจร ชูหุ้นการบินที่มาร์จิ้นสูง งบลงทุนต่ำ พร้อมเติบโตรับท่องเที่ยวเอเชียบูม

เอแอลที เทเลคอม” ปลื้ม “IGC” ยอดใช้บริการโครงข่ายข้ามแดนช่วง 2 ปีเติบโตก้าวกระโดดทั้งเมียนมา-กัมพูชา-เวียดนาม เหตุ IGC มีความพร้อมด้านโครงข่ายสื่อสารความเร็วสูง ให้บริการตอบโจทย์ลูกค้า รวมทั้งไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สอดรับนโยบายรัฐดันไทยเป็น Digital Hub ในเซาท์อีสท์เอเชีย มั่นใจศักยภาพยังเติบโตได้อีกมาก หลายบริษัทที่ให้บริการข้อมูลยักษ์ใหญ่ต่างชาติสนใจเป็นพันธมิตร จ่อเข้าลงทุนในไทยอีกเพียบ

บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เฮลท์แคร์โค้งแรกฉลุย ยอดคนไข้นอก-คนไข้ในพุ่งแตะระดับ 80% ลุ้นไฟล์ทบินเพิ่มหนุนการเดินทางเข้าไทย ดันยอด IVF ไตรมาส 2/2566 คนไข้จีนกลับมารับคำปรึกษาเพิ่มขึ้น ฟุ้ง รพ.คูน กระแสดีปีนี้คุ้มทุนแล้ว แย้มสนใจลงทุนขยายฐานเฮลท์แคร์เพิ่มเติม

สมาคมประกันวินาศภัยไทย แต่งตั้ง “ดร.สมพร สืบถวิลกุล” เอ็มดีบริษัท ทิพยประกันภัย นั่งนายกสมาคมประกันวินาศภัยไทยคนใหม่ แทน “อานนท์ วังวสุ” ที่ครบกำหนดวาระ

Back to top button