ทุบไม่ลง

ช่วงสามสี่วันที่ผ่านมาพรายกระซิบเม้าท์ให้ฟังว่า หลายคนรู้สึกหวาดกลัวกับอารมณ์ที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ของเดี๊ยนที่มาเป็นระลอก


ช่วงสามสี่วันที่ผ่านมาพรายกระซิบเม้าท์ให้ฟังว่า หลายคนรู้สึกหวาดกลัวกับอารมณ์ที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ของเดี๊ยนที่มาเป็นระลอก เพราะเรื่องราวที่นำมา “ขีด ๆ เขียน ๆ “ กระเทือนความมั่นคงของผู้ถือหุ้นใหญ่ และความมั่นคงของบริษัทอย่างแรงนั้น “โมนิก้า” มองเป็นการทำหน้าที่ตามปกติของหมาเฝ้าบ้าน เมื่อเห็นอะไรที่ผิดปกติก็ต้องเห่าหอนเป็นธรรมดา เพื่อเตือนให้คนรอบข้างระวังภัยที่อาจมาเยือนไงล่ะคะ

เหมือนกับเรื่องการเมืองที่เม้าท์ถึงเป็นช่วง ๆ ทั้งหมดก็มาจากความบิด ๆ เบี้ยว ๆ ของผู้นำพรรคที่ขยันสร้างสตอรี่ เพื่อเพิ่มคะแนนเสียงให้กับตัวเอง แถมเมื่อเหลือบไปเหลือบมาก็มีแต่เรื่องแจกเงินกันทั้งนั้น ยกเว้น 2 พรรคที่ให้ความสำคัญกับการ “ลดรายจ่าย สร้างรายได้” ซึ่งก็คือ “ชาติไทยพัฒนา” กับ “ชาติพัฒนากล้า” จึงเป็นอะไรที่น่าชมเชยในมุมของการเมืองเชิงสร้างสรรค์ แถมไม่มีการโยนขี้กันไปมาแบบนี้..คุณ ๆ ท่าน ๆ คิดว่า ดีไหมจ๊ะ

ด้วยเหตุนี้อย่าพยายามมาเปลี่ยนสันดานของเดี๊ยนเลย เพราะมันไม่มีทางที่จะแก้ได้อยู่แล้ว ผนวกกับสัปดาห์หน้าจะมีเรื่องเผ็ด ๆ ร้อน ๆ มาเม้าท์แตกเหมือนอีกเช่นเคย “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับอดใจรออีกสักนิด ซึ่งเหมือนกับสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยที่ “เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย” ก็เป็นผลมาจากอิทธิพลต่างประเทศล้วน ๆ และตลาดหุ้นไทยกำลังอยู่ในช่วงสลัดตัวให้หลุดจากอิทธิพลดังกล่าวเจ้าค่ะ

ถามว่า เดี๊ยนกลัวตลาดหุ้นไทยจะลงลึกเหมือนเที่ยวก่อนไหม? ก็ต้องตอบว่า กลัว! แต่เนื่องจากตลาดหุ้นไทยมีของดีที่รอวันเอาออกมาโชว์ จึงมองการย่อตัวในแต่ละครั้งเป็นโอกาสทองของการเล่นรอบ “โมนิก้า” เลยต้องถามแฟนคลับกลับไปว่า การลงมายืนปิดที่ระดับ 1,593.85 จุด ลบไป 6.56 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.98 หมื่นล้านบาท มันใช่โอกาสทองเหมือนที่เดี๊ยนได้เกริ่นไว้ในตอนต้นหรือเปล่า?..ลองไปคิดกันดูนะคะ

เช่นเดียวกับการแกว่งตัวไปมาในลักษณะ W-Shape ของน้องมิ้น MINT น่าจะเป็นเรื่องชิล ๆ สำหรับคนที่เคยเห็นวงรอบของหุ้นในกรอบ 30-34 บาทมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงพอมองออกว่า การยืนปิดที่ระดับ 31.50 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 548 ล้านบาท ควรทำอย่างไร? เดี๊ยนในฐานะคนที่ชอบเรื่องสัญญาณเทคนิคเป็นทุนเดิม ก็เลยทำได้แค่มาเตือนความจำเท่านั้นแหละค่ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้เดี๊ยนอยากเอ่ยถึงหุ้น BCPG เพื่อชี้ให้เห็นการยืนปิดเสมอตัวที่ระดับ 10.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 69 ล้านบาท ตามสัญญาณเทคนิคเขาเรียกรูปแบบนี้ว่า ดับเบิ้ลท็อป ซึ่งตีความหมายในเชิงบวกได้ทันทีว่า หากทะลุแนวต้าน 10.50 บาท ก็มีโอกาสไปต่อค่อนข้างสูง ผนวกกับปีนี้บริษัทมีของดีออกมาโชว์เป็นระยะ เลยอยากให้นักเล่นประเมินกันเอาเองว่า จริงไหม?

ส่วนรายที่พลิกล็อกสุด ๆ น่าจะเป็นในรายของ DOHOME หลังแสดงกำลังภายในด้วยการบวกสวนภาวะตลาดหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 14.10 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 4.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 140 ล้านบาท ทั้งที่วันก่อนเพิ่งโดนถล่มน่วมจนต้องกลับไปหยอดน้ำข้าวต้ม “โมนิก้า” ถึงสงสัยเหลือเกินว่า การขึ้นเที่ยวนี้จะยาวนานแค่ไหน? เพราะมุมที่จะช่วยดันหุ้นให้ไปต่อสวย ๆ ต้องพึ่งเรื่องกำไรโตอย่างเดียวนะจะบอกให้

คล้ายกับอาการเด้งดึ๋งของหุ้นบันเทิงเริงรำอย่าง MONO ก็เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับตัวอีฉันเช่นกัน หลังหุ้นพุ่งพรวดพราดขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.40 บาท บวกไป 0.17 บาท หรือขึ้นไป 13.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 76 ล้านบาท เพราะมองในมุมของธุรกิจ ก็ไม่น่าจะดีเหมือนที่หวัง หรือจะมองในมุมของแวลู ก็ยังไม่ใช่จุดที่น่าเล่น จึงเหลือเพียงทางเลือกเดียวที่พอจะเป็นไปได้คือ วันเดียวเลือก..เป็นคำตอบสุดท้ายกระมัง!

ตบท้ายกันที่หุ้น MASTER ภายใต้การกุมบังเหียนของ “หมอเส” กันดีกว่า เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 90.50 บาท บวกไป 4.25 บาท หรือขึ้นไป 4.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 785 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดให้เห็นว่า ผลงานปีนี้ยังโตกระหึ่มตามแผน และดีลควบรวมยังเดินหน้าตามแผน ส่งผลให้บรรดากองเชียร์ที่เชื่อมั่นในหัวเรือใหญ่ กระโจนเข้ามาใส่มือเป็นระวิงพะย่ะค่ะ

X
Back to top button