สังคมข่าวหุ้น

“รื่นวดี สุวรรณมงคล” อดีตท่านเลขา ก.ล.ต. ในที่สุดก็คัมแบ็คสู่อ้อมกอดข้าราชการพลเรือนฯ เหมือนเดิมเรียบร้อยแล้วนะเจ้าคะ


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (6 มิ.ย.) ปิดที่ระดับ 1,528.54 จุด ลดลง -2.66 จุด (-0.17%) มูลค่าการซื้อขาย 47,223.17 ล้านบาท

“รื่นวดี สุวรรณมงคล” อดีตท่านเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ในที่สุดก็คัมแบ็กสู่อ้อมกอดข้าราชการพลเรือนฯ เหมือนเดิมเรียบร้อยแล้วนะเจ้าคะ หลังจากอำลาเก้าอี้ ก.ล.ต. และเงียบหายไปสักพักใหญ่ ล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้กลับเข้ามาเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ด้วยตำแหน่งผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเชียวนะเจ้าคะ กลับมาปังเหมือนเดิมในพื้นที่ที่คุ้นเคย “ย่าหยา” ขอแสดงความยินดีด้วยนะเจ้าคะ

“พรเทพ ถิรสุนทรากุล” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY มาพร้อมข่าวดี ตอกย้ำพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น ล่าสุด เปิดรับโอกาสแห่งความเท่าเทียมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ ส่งมอบบริการด้วยมาตรฐานเดียวกันให้กับผู้ใช้รถทุกกลุ่มที่มีความหลากหลายในสังคม ผ่านแคมเปญพิเศษที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยานยนต์ไฟฟ้า และคาร์ ฟอร์ แคช ตลอดเดือน มิ.ย.นี้ พูดเลยว่าแคมเปญนี้จัดหนักจัดเต็มมาก ลูกค้าคนไหนสนใจอย่าลืมไปส่องกันจ๊ะ เพื่อได้สินเชื่อโดนใจกับรถคันงามกันนะจ๊ะ

“ธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” เจ้าของอาณาจักร บมจ.ธีระมงคลฯ (TMI) เดินหน้าขยายธุรกิจออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ควบคุมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหลอดไฟ และโคมไฟ และธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน แบบรัว ๆ ล่าสุด บริษัทได้มีการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน ครั้งที่ 1/2566 มูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2568 โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ วันที่ 6-8 มิ.ย. 2566 และออกตราสารวันที่ 9 มิ.ย. 2566

“กัญญา ตรีเสน่ห์จิต” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเอสเอ็มอี แบงก์ทหารไทยธนชาต (TTB) เดินหน้าอัพความรู้ลูกค้า พร้อมแนะผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เร่งวางแผนและเตรียมปรับกลยุทธ์เพื่อขยายธุรกิจ รองรับเศรษฐกิจครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง โดยพร้อมเป็นพันธมิตรช่วยเสริมสภาพคล่องให้ลูกค้าธุรกิจ ด้วยสินเชื่อรถยนต์เพื่อธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอี อนุมัติวงเงินครั้งเดียว พร้อมเมื่อไหร่ ค่อยเบิกใช้ได้ตลอด 12 เดือน งานนี้ ย้ำว่า ธนาคารมีทีมเจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจสุดแจ่ม พร้อมเข้าพบผู้ประกอบการทุกบริษัททั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าของ ทีทีบี หรือไม่ก็ตาม เพื่อให้คำปรึกษา ช่วยวิเคราะห์ วางแผน และหาแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจไว้วางใจให้ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ทั้งในวันนี้และอนาคต ผ่านดิจิทัลโซลูชันที่ครบครัน เพื่อช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ดียิ่งขึ้นและเติบโตอย่างยั่งยืน

“พูน พานิชพิบูลย์” นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS แบงก์กรุงไทย (KTB) ช่วงนี้มองดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสชะลอตัว แจงหลังธนาคารประเมินอัตราเงินเฟ้อทั่วไป CPI เดือน พ.ค.อาจชะลอลง -0.05% จากเดือนก่อนหน้า และต้องติดตามแนวโน้มอัตราเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด หากอัตราเงินเฟ้อชะลอลงมากกว่าคาด ก็อาจลดโอกาสที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยในเดือน.. (2 ส.ค. 2566) ส่วนแนวโน้มของค่าเงินบาท ประเมินว่าโมเมนตัมฝั่งอ่อนค่าของเงินบาทแผ่วลงชัดเจนมากขึ้น โดยเงินบาทยังไม่สามารถอ่อนค่าทะลุแนวต้านโซน 34.90 บาทต่อดอลลาร์ไปได้ ทำให้มองว่าผู้เล่นในตลาดอาจรอทยอยขายเงินดอลลาร์ในจังหวะเงินบาทอ่อนค่า ซึ่งช่วยจำกัดการอ่อนค่าของเงินบาท

Back to top button