สังคมข่าวหุ้น

STARK ปิดทรงตัววานนี้ (21 มิ.ย.) 3 สตางค์ มีแรงซื้อเข้าเก็งกำไร ล่าสุด ก.ล.ต. แจ้งปรากฏข่าวที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย


STARK ปิดทรงตัววานนี้ (21 มิ.ย.) 3 สตางค์ มีแรงซื้อเข้าเก็งกำไร ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งปรากฏข่าวที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ของ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ได้แจ้งยกเลิกการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ 3/2566 ในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 สำหรับหุ้นกู้ทั้ง 3 รุ่นดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ได้ส่งหนังสือถึง STARK ขอให้ชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยคงค้างหุ้นกู้ทั้งหมดโดยพลันแล้ว (call default) โดยอาศัยเหตุผิดนัด เนื่องจากผู้ออกหุ้นกู้ได้ผิดนัดชำระหนี้เกินกว่า 3.0% ของส่วนของผู้ถือหุ้นของผู้ออกหุ้นกู้ โดยคำนวณจากงบการเงินรวมปี 2565

หนีเดลต้า จาง ช่าย ซิง กรรมการ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ชี้แจงข่าวเกี่ยวกับความผันผวนล่าสุดของราคาหุน้ DELTA ณ วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ความผันผวนในราคาหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากนั้น เกิดจากสภาวะต่าง ๆ ในตลาดและปัจจัยภายนอกที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัท ดังนั้นบริษัทฯ จึงไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับรายละเอียดของเรื่องนี้ได้ ล่าสุดโบรกฯ แนะนำ หุ้นเด็ดช่วงที่ DELTA ปรับฐานลงแรง อย่าง AOT, BEM, CPN, BBL, SCB, KTB

BLC เปิดเทรดวันแรกที่ 10.50 บาท และมาปิดที่ราคา 7.20 บาท ลดลง 31.43% บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินราคาเป้าหมายที่ 12 บาท โดย บมจ.บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค (BLC) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี จำหน่ายผ่านร้านขายยาและโรงพยาบาลทั้งรัฐและเอกชน คิดเป็นสัดส่วนรายได้กว่า 85% จุดเด่น คือ การขยายธุรกิจไปสู่ยาสามัญใหม่และการเตรียม R&D ไว้ล่วงหน้าแล้ว คาดกำไรเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 3 ปี +26% CAGR หนุนจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวและพฤติกรรมคนที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งมี Margin สูง

CIG สอย “กู๊ด เวนเจอร์ส” บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป  (CIG) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัท ซีไอจี ยูทิลิตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ จำกัด (CIGU) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยรับโอนกิจการทั้งหมดจาก บริษัท กู๊ด เวนเจอร์ส จำกัด โดย CIGU จะชำระค่าตอบแทน 450 ล้านบาท คาดว่าการเข้าทำธุรกรรมการรับโอนกิจการทั้งหมดจะแล้วเสร็จและชำระค่าตอบแทนทั้งหมดภายในเดือน ธ.ค. 2566

SA แกร่ง ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ บอสใหญ่ บมจ.ไซมิส แอสเสท หรือ SA เก็บหุ้นเพิ่ม 450,000 หุ้น เชื่อมั่นธุรกิจแข็งแกร่ง มีศักยภาพเติบโตได้อีกมากในอนาคต พร้อมเติบโตไปกับบริษัทฯ ปักธงปี 2566 รายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 130% จากปีก่อน ทยอยโอนโครงการคอนโด Landmark @ MRTA Station และกลุ่ม Ready to move พร้อมกับแนวราบอีก 3 โครงการ นอกจากนี้ยังมีรายได้จากงานโรงแรมและงานอื่น ๆ หนุนอนาคตสดใส มุ่งสู่เป้าหมายสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

INET โตต่อ มรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 ยังมีการเติบโตได้ดี เนื่องจากความต้องการ Digital Transformation ในองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมีเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับ INET คือ Platform Service Provider ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการพัฒนาระบบต่าง ๆ รวมถึง มีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (Infrastructure) ที่แข็งแกร่ง

Back to top button