JKN ดราม่า 5 ล้าน.!?

อุ๊ต๊ะ.! เห็นราคาหุ้น JKN ของเจ๊แอน ที่สาละวันเตี้ยลงเรื่อย ๆ แล้ว ชักใจหาย จากเมื่อต้นปีเคยอยู่ที่ 4 บาทเศษ ล่าสุดเหลือแค่ 2.38 บาทเท่านั้น


อุ๊ต๊ะ..!! เห็นราคาหุ้นนางงามบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ของเจ๊แอน-“จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ที่สาละวันเตี้ยลงเรื่อย ๆ แล้ว ชักใจหาย จากเมื่อต้นปีเคยอยู่ที่ 4 บาทเศษ ล่าสุดเหลือแค่ 2.38 บาทเท่านั้น…

นั่นเท่ากับว่า ราคาปรับลดลงไปแล้วกว่า 40% นะเนี่ย

ราคาหุ้นที่ถอยหลังลงคลองนั้น สวนทางกับผลประกอบการงวดปี 2565 ซึ่งโชว์กำไรโตระเบิดระเบ้อ ฟาดกำไรสุทธิไป 608 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 239.25% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ทำได้ 179 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 2,669 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.91% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ทำได้ 1,804 ล้านบาท

แถมประเดิมงบงวดไตรมาส 1/2566 ด้วยตัวเลขกำไรสุทธิ 59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.02% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2565 ที่ทำได้ 54 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 932 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100.14% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2565 ที่ทำได้ 465 ล้านบาท

ก็เข้าใจแหละว่าเป็นเพราะภาวะตลาดโดยรวม แต่คงไม่ใช่ทั้งหมดหรอกมั้ง…ส่วนที่เหลือเกิดจากปัจจัยอะไร นักลงทุนน่าจะรู้ดีอยู่แก่ใจ อย่าให้ต้องฉายหนังซ้ำเลย…

แต่ระหว่างที่ JKN ทำตัวเป็นหุ้นนางงามสายย่อนั้น ก็มีดราม่า 5 ล้านบาทเข้ามาแทรก…จากกรณีบริษัท เจเคเอ็น ไฮ ชอปปิ้ง จำกัด (JKN Hi Shopping) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ JKN ติดหนี้ซัพพลายเออร์ รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จนนำมาสู่การแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สน.วังทองหลาง

ร้อนถึงผู้บริหารของ JKN Hi Shopping นำโดย “องอาจ สิงห์ลำพอง” กรรมการผู้จัดการ เจเคเอ็น 18 และ JKN Hi Shopping พร้อมด้วย “นรินธร อนุเคราะห์ธนาพงษ์” รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี JKN Hi Shopping ต้องชี้แจงแถลงไขผ่านรายการข่าวร้อนรายวัน ทางช่อง JKN18 และรายการพิเศษของช่อง JKN-CNBC รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดีย..

ตามด้วยร่อนแถลงการณ์ว่า “กลุ่มบริษัท JKN ได้เข้าเป็นเจ้าของกิจการบริษัท Hi Shopping จำกัด ต่อจากฮุนได เกาหลีใต้ เมื่อเดือน พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ทางบริษัทอยู่ในระหว่างการดำเนินการเคลียร์ชำระหนี้ โดยมีการออกจดหมายและอีเมลเพื่อแจ้งบริษัทคู่ค้าทั้งหมดเรื่องกำหนดการชำระหนี้ ซึ่งทางบริษัท Hi Shopping เห็นว่าถ้าบริษัทคู่ค้าไม่สะดวกตามกำหนดการเหล่านั้น บริษัทคู่ค้าสามารถทำจดหมายแจ้งความประสงค์มาทางบริษัท Hi Shopping ได้

ขณะนี้ การชำระหนี้การค้าอันล้วนแล้วก่อเกิดจากเจ้าของเดิม โดยไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ถูกจัดสรรเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 95% ในเดือน พ.ค. 2566 และส่วนที่เหลืออยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเพื่อชำระหนี้ทั้งหมด

ทางบริษัท Hi Shopping ไม่ได้นิ่งนอนใจในกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Hi Shopping ได้มีการติดต่อประสานงานเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันกับบริษัทคู่ค้าคู่กรณีดังกล่าวมาโดยตลอด ทาง Hi Shopping ยินดีรับฟังข้อเสนอ และวางแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจร่วมกันต่อไปได้”

โอเค…จะฟังขึ้นหรือเปล่า..? อันนี้แล้วแต่จะคิด

จุดที่น่าสนใจ บริษัท Hi Shopping ยันหัวชนฝาว่าหนี้ทั้งหมดจะจ่ายภายในวันนี้ (7 ก.ค. 2566)…ไม่ได้ขี้จุ๊กันใช่มั้ย..!!

แต่ก็น่าคิด…ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นกับ JKN กันแน่ ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเจียดขายโรงงานผลิตจําหน่ายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแบบบรรจุขวด มูลค่า 55.78 ล้านบาท ไปหยก ๆ นะ…แล้วไหงปล่อยให้บริษัทลูกมีปัญหาเรื่องเบี้ยวจ่ายหนี้ซะงั้น

ที่จริงเงิน 5 ล้านบาท…ระดับ “แม่แอน” เซ็นเช็คแค่คลิกเดียวก็จบแล้ว…

ไม่น่าปล่อยให้เป็นเรื่องเลยเถิดถึงตำรวจเลยนะเนี่ย..!?

…ปกติ “ขาดทุนเท่าไหร่ไม่ว่า..แต่มันเสียหน้าไม่ได้” ไม่ใช่เหรอคะ “แม่แอน” ขาาา..??

…อิ อิ อิ…

X
Back to top button