ไปต่อ..ไม่รอแล้วนะ

ช่วงนี้เพื่อนสนิทมิตรสหายของ “โมนิก้า” หลายรายพูดตรงกันว่า การทะยานขึ้นของดัชนีมาปิดที่ระดับ 1,517.92 จุด +23.90 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.36 หมื่นลบ. มันเป็นผลมาจาก “ก้าวไกล” ไม่ได้ตำแหน่งนายก


ช่วงนี้เพื่อนสนิทมิตรสหายของ “โมนิก้า” หลายรายพูดตรงกันว่า การทะยานขึ้นของดัชนีมาปิดที่ระดับ 1,517.92 จุด บวกไป 23.90 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.36 หมื่นล้านบาท มันเป็นผลมาจาก “ก้าวไกล” ไม่ได้ตำแหน่งนายกฯ ในรอบแรก และมีความเป็นไปได้ที่จะสอบตกในการโหวตรอบถัดไป จึงไม่มีประโยชน์ที่จะเสแสร้งแกล้งโง่อีกต่อไปว่า  เพื่อไทยภายใต้ร่มเงาของโทนี่จะไม่มา เพราะเกมนี้มันถูกเซ็ตมาตั้งนานแล้วนะจ๊ะ

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ด้อมส้มต้องวิ่งแจ้นกลับไปเลียแผลที่บ้านเป็นการใหญ่ และเกมนี้ก็คงเห็นแล้วว่า ต้องไปเป็นลูกไล่ให้เพื่อไทยขี่หัวอย่างแน่นอน และดูเหมือนว่า ผู้คนในตลาดหุ้นก็อยากให้เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เพราะทุกอย่างจะได้เดินหน้ากันเสียที! รวมทั้งประเด็นที่เป็นข้อขัดแย้งทางสังคม ก็จะได้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และกลายเป็นภาพที่น่าดีใจสุด ๆ สำหรับชาวหุ้นนะจะบอกให้

วันนี้เลยเห็นหุ้นการเมืองโผล่หน้าขึ้นมาอย่างดาษดื่น พร้อมกับมีความหวังที่จะเห็นตลาดหุ้นวิ่งกลับไปที่บริเวณ 1,550 จุดอีกครั้ง และเรื่องนี้ได้แรงหนุนจากสถานการณ์ม็อบส้มที่คาดจะลงถนนพรึบพรับ แต่เอาเข้าจริงกลับมีแค่หยิบมือเท่านั้น ส่งผลให้เกมการเมืองเที่ยวนี้ตกอยู่ในมือของอีกฝั่งเต็ม ๆ และในเมื่อหลายคนมีความคิดไปในทางนี้เป็นหลัก ตลาดหุ้นไทยคงต้องกล่าวคำว่า ไปต่อ..ไม่รอแล้วนะ! 

ประเด็นดังกล่าวทำให้หุ้น GULF ถูกจับตามากเป็นพิเศษ เพราะการร่วงลงก่อนหน้ามาจากอิทธิฤทธิ์พรรคส้ม เมื่อมีความชัดเจนส้มไม่มาแน่ ๆ แรงซื้อก็ไหลกลับเข้ามาต่อเนื่อง จนหุ้นขยับขึ้นจากราคาเรียดดินที่ระดับ 43 บาท ขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 48.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.85 พันล้านบาท และมีความหวังที่จะได้เห็นหุ้นขึ้นไปยืนที่ฐาน 52 บาทอีกครั้งนะจ๊ะ

ส่วนรายที่ขยับแบบไม่รอใคร “โมนิก้า” ต้องมองไปที่เจ้าพ่อสื่อสารอย่าง ADVANC หลังไต่เพดานขึ้นมาปิดที่ระดับ 222 บาท บวกไป 4 บาท หรือขึ้นไป 1.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.37 พันล้านบาท มันเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะกลับขึ้นไปทดสอบไฮเดิมที่เคยทำไว้บริเวณ 240 บาท แต่ทั้งนี้ และทั้งนั้น ต้องอยู่บนสมมติฐานส้มไม่มาเป็นประเด็นสำคัญ..คนเล่นหุ้นเขากล่าวไว้..อิอิอิ

อีกรายที่ไม่ได้อิงการเมือง แต่เริ่มกลับมาอีกครั้ง “โมนิก้า” ยังชื่นชอบ JMT เหมือนเดิมทุกประการ เพราะเมื่อดูจากการเทรดบน PE 27 เท่า ก็ทำให้เห็นว่า การที่ราคาหุ้นยืนปิดที่ระดับ 35.50 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 724 ล้านบาท และเป็นการขึ้นต่อเนื่องอย่างช้า ๆ มันทำให้เชื่อว่า ราคาหุ้นตอบรับข่าวร้ายไปหมดแล้ว ซึ่งได้เวลาเล่นรอบใหม่แล้วจ้า!

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น BANPU ซึ่งเริ่มขยับก้นขึ้นอีกครั้ง “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่าติดตามในฐานะคนที่เห็นหุ้นลงมานาน ขณะเดียวกันโบรกเกอร์ยังส่งเสียงเชียร์ให้เล่น เดี๊ยนจึงมองการยืนปิดที่ระดับ 9 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 2.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 500 ล้านบาท น่าจะเป็นจังหวะของการโหนกระแสสำหรับเหล่าผู้กล้า เพราะตอนนี้ฟ้าสีทองผ่องอำไพได้เปิดขึ้นอีกครั้ง..จริงหรือไม่จริง เดี๋ยวรู้กัน!

เมื่อบรรยากาศทางการเมืองมีความชัดเจนว่า ส้มไม่มาแน่! ก็ส่งผลให้หุ้นบลูชิพกลับมาเริงร่าอีกคำรบ และตัวที่เล่นกันแรง ๆ มัน ๆ ต้องมองไปที่หุ้น HANA ซึ่งมีแรงซื้ออัดเข้ามาตั้งแต่เช้าจรดเย็น จนหุ้นยืนปิดที่ระดับ 47.50 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 6.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 679 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะได้เสียของคนที่คิดว่า หุ้นจะฝ่าแนวต้านเก่าที่บริเวณ 49 บาทขึ้นไปได้นะคะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงหุ้น BE8 ขึ้นมาทันที เพราะเป็นหุ้นอีกตัวที่เริ่มโชว์พลังให้เห็นเป็นระยะ และการที่หุ้นทำดับเบิ้ลโลว์ให้เห็นคาตา จึงเป็นจังหวะที่เหมาะต่อการตามน้ำสุด ๆ เพราะมองในมุมของบรรยากาศลงทุนที่เริ่มดีขึ้น ทำให้เชื่อว่า การยืนปิดที่ระดับ 41.75 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 3.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 57 ล้านบาท มันคือบันไดที่จะหนุนให้หุ้นขึ้นไปที่ฐานเดิมบริเวณ 45 บาทอีกครั้งเจ้าค่ะ

X
Back to top button