สังคมข่าวหุ้น

SIRI และ SC ขานรับเพื่อไทย บล.พาย ระบุว่า หลังผ่านพ้นการเลือกนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค. จะเข้าสู่กระบวนการเลือกรอบ 2 ในวันที่ 19 ก.ค.


SIRI และ SC ขานรับเพื่อไทย บล.พาย ระบุว่า หลังผ่านพ้นการเลือกนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค. จะเข้าสู่กระบวนการเลือกรอบ 2 ในวันที่ 19 ก.ค.เชื่อว่าหากยังเสนอชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีก็ประเมินเช่นเดิมว่าจะไม่ผ่านการโหวดจาก ส.ว. แต่ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา นายพิธาได้โพสต์ FB ระบุว่า หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ก็พร้อมเปิดโอกาสให้พรรคอันดับสองอย่างพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ ส.ส. พรรคก้าวไกลทุกคนก็พร้อมสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ดังนั้นยิ่งเพิ่มความน่าจะเป็นที่พรรคเพื่อไทยจะขึ้นเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

NUSA แลกหุ้น WEH วิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติเข้าซื้อหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (WEH) เพิ่มอีก 29,008,091 หุ้น รวมกับหุ้นเดิมที่มีอยู่เป็น 36,756,385 หุ้น รวม 33.77% เป็นอันดับสองของผู้ถือหุ้น WEH โดยการออกหุ้น PP NUSAในราคา 0.90 บาทต่อหุ้นซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคาตลาดปัจจุบัน เพื่อแลกหุ้น WEH ในมูลค่าเดิมที่ 405 บาทต่อหุ้น แลกกับผู้ถือหุ้น บริษัท ธนา พาวเวอร์ วัน จำกัด (TONE) มั่นใจ NUSA จะ Turn Around

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือ เฮียฮ้อ แห่ง อาร์เอส กรุ๊ป ร่วมกับ วิทวัส ซีเอฟโอ จัดงานนัดพบนักวิเคราะห์ นักลงทุน กองทุน ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ เวลา 13.30 น. ที่อาคาร อาร์เอส กรุ๊ป เพื่อเผยแนวทางล่าสุด กับกลยุทธ์ที่จะอันล็อกแวลูของทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมทั้งส่งสัญญาน งบไตรมาส 2 สดใสตามเป้า และส่งซิกพาร์ตเนอร์รายต่อไป หลังจากเพิ่งปิดดีลกับ UMG พาร์ตเนอร์ระดับโลก ที่มาลงเม็ดเงินถึง 1,600 ล้านบาท ซึ่งเป็นแรงหนุนสำคัญที่จะช่วยผลักดัน RS Music ก้าวกระโดด ทั้งไทยและต่างประเทศ

TPL รุกหนัก ภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) (TPL) เตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเฉียด 400 ล้านบาท ไปใช้ในการขยายธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต รองรับการก้าวสู่ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าขนาดใหญ่หลากหลายรูปทรงด้วยระบบ Green Logistics ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าในการจัดหาที่ดินและก่อสร้างศูนย์คัดแยก ศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาค ซื้อยานพาหนะที่เป็นรถขนส่งแบบยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และการสร้างสถานีชาร์จไฟและอุปกรณ์ต่าง ๆ และลงทุนในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

PRM รับดีมานด์โตจ่อซื้อเรือเพิ่ม วิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บมจ.พริมา มารีน (PRM) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังคงเน้นการขยายตัวใน 2 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ เรือขนส่งปิโตรเคมี เพราะยังมีมุมมองในเรื่องความต้องการใช้เรือขนส่งปิโตรเคมี จะยังไม่ถูก Disruption จากการเข้ามาของรถ EV และการขนส่งปิโตรเคมียังมีแนวโน้มที่ดีจากการขยายกำลังการผลิตของกลุ่มโรงกลั่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในครึ่งปีหลังบริษัทมองแผนการลงทุนซื้อเรือขนส่งปิโตรเคมีเพิ่มเติม อีกอย่างน้อย 1-2 ลำ

SVT เข้าไฮซีซั่น พิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) มั่นใจผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง ซึ่งส่งเสริมให้ยอดจำหน่ายตู้ Vending Machine ขยายไปตามเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 2/2566 ยอดขายตามพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 10%  ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) คาดว่า จะมีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายตู้ Vending Machine ของ SVT ได้รับอานิสงส์ไปด้วย

วงใน เผย STARK เลื่อนส่งผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) ให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อีกแล้ววานนี้ (17 ก.ค.) งานนี้วงในบอกว่าข้อมูลยังไม่สมบูรณ์ เลยต้องเลื่อนออกไปก่อน

Back to top button