สังคมข่าวหุ้น

ลุ้นวันที่ 3 ส.ค. ศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินไว้วินิจฉัยหรือไม่ หากไม่รับก็จะกลับมาโหวตเลือกนายกฯ ได้ต่อในวันที่ 4 ส.ค.


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,543.27 จุด เพิ่มขึ้น 18.68 จุด มูลค่าซื้อขาย 62,679.54 ล้านบาท จับตาพัฒนาการทางการเมือง ลุ้นวันที่ 3 ส.ค. ศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินไว้วินิจฉัยหรือไม่ หากไม่รับก็จะกลับมาโหวตเลือกนายกฯ ได้ต่อในวันที่ 4 ส.ค. พร้อมติดตามการทยอยประกาศงบไตรมาส 2/2566 ที่จะออกมาอย่างต่อเนื่อง

ราคาหุ้น EA ล่าสุด (27 ก.ค. 2566) ปรับขึ้น 9.13% ไปปิดตลาดที่ 59.75 บาท คาดเด้งรับ กกพ.ลดค่า Ft งวดใหม่น้อยกว่าคาด หนุนกำไรดีขึ้น โดย กกพ.มีมติเห็นชอบค่า Ft เรียกเก็บ 66.89 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยปรับลดลงจากงวดปัจจุบัน 4.70 บาทเหลืออยู่ที่ 4.45 บาท มีผลรอบบิลเดือน ก.ย. 2566 ซึ่งการลดค่าไฟในอัตราที่ช้ากว่าราคาต้นทุนหลักคือก๊าซธรรมชาติ จะส่งผลตีต่อการขยายตัวของอัตรากำไรกลุ่มโรงไฟฟ้าที่มีสัดส่วนรายได้จากโรงไฟฟ้าประเภท SPP และปัจจุบัน EA มีสัดส่วนกำไรมาจากธุรกิจพลังงานทดแทน (Renewable) มากถึง 90%

TMI ส่งซิกผลงานปีนี้สดใส “ธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” ลั่นแนวโน้มรายได้ในครึ่งปีหลังคาดจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก พร้อมมีโอกาสจะทำนิวไฮในไตรมาส 4/2566 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจอุปกรณ์ส่องสว่างที่โตต่อเนื่องหลังธุรกิจโรงแรม-อสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวกลับมาอยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิด-19 รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น หลอดไฟกันยุงที่ช่วยป้องกันให้ห่างไกลจากโรคไข้เลือดออก นอกจากนี้จะมีการเข้าร่วมประมูลโครงการต่าง ๆ จากภาครัฐ ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค ตลอดจนธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวภาพทั้ง 3 แห่ง รวมกำลังการผลิต 5.4 เมกะวัตต์ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง พร้อมการเดินหน้ารุกธุรกิจใหม่ คาร์บอนเครดิต สนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่การทำธุรกิจที่ยั่งยืน

ลุ้น PTTEP ประกาศงบไตรมาส 2/2566 วันนี้ (31 ก.ค. 2566) เก็งมีกำไรดีกว่าคาด 2.05 หมื่นล้านบาท หลังบันทึกกำไรเฮดจิ้ง 862 ล้านบาท ขณะที่ทิศทางในช่วงครึ่งปีหลังผลงานเติบโต รับอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 3/2566 รวมทั้งแผนเร่งการผลิตก๊าซเอราวัณช่วยหนุนกำไรเพิ่ม

ADVANC โชว์ AIS PLAY ผนึกกำลัง TVBS ผู้นำคอนเทนต์ข่าวสารของไต้หวัน เปิดช่อง TVBS NEWS ดูฟรีทุกเครือข่าย หวังนำสถานีข่าวอย่าง TVBS NEWS ให้คนไต้หวันและคนที่ใช้ภาษาจีนในไทยได้รับชมข่าวสารจากไต้หวันเป็นที่แรกและที่เดียวในไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำความบันเทิงด้วยสุดยอดคอนเทนต์ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะด้านสถานีข่าวชั้นนำระดับโลกที่มากที่สุด

HMPRO จัดมหกรรมความคุ้มแจกหนักแบบรักษ์โลก ส่งแคมเปญ HomePro SUPER EXPO แจกรางวัลมากมายที่ช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำได้มากขึ้น และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายรวมมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท พร้อมโปรโมชั่นผ่อนสบายกระเป๋า 0% นานสูงสุดถึง 24 เดือน และยกขบวน Super โปรโมชั่น ลด แลก แจก คืน สุดคุ้มอื่น ๆ อีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.–1 ส.ค.นี้ 6 วันเท่านั้น ที่โฮมโปรทุกสาขาทั่วประเทศและออนไลน์

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์” หรือ I2 ที่เตรียมจะเข้าเทรดในตลาด mai วันที่ 8 ส.ค.นี้ ตอกย้ำความโปร่งใส! ซีอีโอ “อธิพร ลิ่มเจริญ” ระบุผู้ถือหุ้นใหญ่จะขายบิ๊กล็อตหุ้น  I2 สัดส่วนรวม 4.29% ในราคาเดียวกับที่ขายหุ้นไอพีโอ ให้กับ “ซินเนอร์ยี่ กรุ๊ป เวนเจอร์ส” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MFEC ในวันแรกของการเข้าซื้อขาย เหตุ MFEC ต้องการคงสัดส่วนการถือหุ้นที่ระดับ 15% ในฐานะ Strategic Partner  ตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจและสร้างความเชื่อมั่นอนาคตจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ยันไม่กระทบนโยบายการดำเนินธุรกิจและโครงสร้างการบริหาร

Back to top button