สังคมข่าวหุ้น

จับตา BCP จ่ายปันผลพิเศษปลายปีนี้ หลังจาก Q3/2566 ปิดดีลจ่ายเงินค่าหุ้นเอสโซ่ พร้อมตีมูลค่าทรัพย์สินใหม่ของเอสโซ่


จับตา BCP จ่ายปันผลพิเศษ ปลายปีนี้ หลังจาก Q3/2566 ปิดดีลจ่ายเงินค่าหุ้นเอสโซ่ พร้อมตีมูลค่าทรัพย์สินใหม่ของเอสโซ่ โบรกฯ มองไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท โดยเฉพาะที่ดินกว่า 80 ไร่ ยังไม่รวมทรัพย์โรงกลั่นน้ำมันอีก ราคาเป้าหมายขยับแตะ 49 บาทแล้ว ส่วน Q3-Q4 งบดีทั้งคู่ทั้งบางจากและเอสโซ่จากค่าการกลั่นพุ่ง

DMT อัพเป้า ศักดิ์ดา พรรณไวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT เตรียมปรับเป้ารายได้และกำไร ไตรมาส 3 นี้ จากเป้าเดิมมีการจราจรเฉลี่ย 1.1 แสนคันต่อวัน รายได้โต 30% หลังสถานการณ์ครึ่งปีหลังโชว์แนวโน้มสดใส นักท่องเที่ยวจีนพุ่งต่อเนื่องส่งการจราจรแตะ 1.5 แสนคันต่อวัน

ASIAN และ AAI  เด้งแรงหลังจีนแบนนำเข้าอาหารทะเลจากญี่ปุ่น บล.กสิกรไทย มอง AAI (ราคาพื้นฐาน 5.5 บาท) น่าสนหลังราคาหุ้นร่วงลงแรงตลอดทางทั้งปีตามยอดขายที่ชะลอตัว แต่ราคานี้และผลประกอบการที่คาดความเสี่ยงด้านล่างเชื่อจำกัดแล้ว ขณะที่แนวโน้มยอดขายคาดว่าจะดีขึ้นในครึ่งหลังตามผลของการลดสต๊อกในบริษัทคู่ค้าในช่วงก่อนหน้า ทำให้คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อใหม่ของคู่ค้ากลับเข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังตัวเลขส่งออกเดือน ก.ค. รายงานออกมาสะท้อนภาพยอดคำสั่งสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและกำลังค่อย ๆ ทยอยฟื้นตัว MoM 3 เดือนติดแล้ว

สายการบินเฮ! นายกฯ “เศรษฐา” รับข้อเสนอ 8 สายการบินส่งเสริมและสร้างรายได้เข้าประเทศ โดยทุกสายการบินตอบรับนโยบาย Free visa ในบางประเทศที่มีศักยภาพ เช่น จีน ซึ่งคาดว่า ทุกสายการบินมีความต้องการขยายจำนวนเที่ยวบินรับนักท่องเที่ยวตอบรับนโยบายแน่นอน ทั้งเที่ยวบินภายในประเทศและต่างประเทศ

EGCO ลุยสหรัฐฯ เทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอ็กโก กรุ๊ป (EGCO) เตรียมเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้า ทั้งโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงหลัก (Conventional) เช่น ก๊าซธรรมชาติ และพลังงานหมุนเวียน (Renewable) ในประเทศที่มีฐานการผลิตอยู่แล้ว อย่าง สหรัฐฯ จำนวน 1-2 โครงการ และอาเซียนอีก 1 โครงการ กำลังการผลิตรวมมากกว่า 1,000 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะหนุนกำลังการผลิตใหม่ปีนี้ทะลุเป้าหมาย 1,000 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันมีในมือแล้ว 101 เมกะวัตต์ โดยบริษัทวางงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 30,000 ล้านบาทเพื่อรองรับการซื้อกิจการ (M&A)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2566 มีมติแต่งตั้ง ธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCC แทน รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส ที่กำลังจะครบเกษียณอายุ พร้อมแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิเมนต์ไทย โฮลดิ้ง จำกัด อีกตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป

“ซีพี แอ็กซ์ตร้า” ประกาศอัตราดอกเบี้ยสุดท้ายของหุ้นกู้ 4 รุ่น อายุ 1 ปี 6 เดือนถึง 7 ปี อยู่ที่ 3.04-3.80% ต่อปี พร้อมเสนอขายเป็นครั้งแรกให้กับประชาชนเป็นการทั่วไปในระหว่างวันที่ 8 และ 11-12 กันยายน 2566 ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 8 แห่ง และช่องทางทรูมันนี่ วอลเล็ต ย้ำเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ประชาชนทั่วไปจะเข้าถึงหุ้นกู้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ “A+” แนวโน้ม “บวก” (Positive) จัดอันดับโดยทริสเรทติ้ง มั่นใจตอบโจทย์ผู้ลงทุนทั้งความหลากหลายของอายุหุ้นกู้ ผลตอบแทนที่เหมาะสม ภายใต้ความเสี่ยงของหุ้นกู้เพียงระดับ 3 ขณะที่ธุรกิจมีโอกาสเติบโตและขยายสู่การเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งรองรับ ด้านผู้จัดการการจัดจำหน่ายมั่นใจการท่องเที่ยวฟื้นตัว การอุปโภคบริโภคภายในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง เป็นปัจจัยสนับสนุน มั่นใจกระแสตอบรับหุ้นกู้คึกคัก

Back to top button