สังคมข่าวหุ้น

หุ้นพลังงานร่วง หลัง ครม.ไฟเขียวลดกระหน่ำแจกสะบัด ลดค่าไฟฟ้า น้ำมัน แต่เป็นเพียงระยะสั้น ๆ เท่านั้น เพราะส่วนใหญ่รับรู้มาก่อนหน้านี้แล้ว


หุ้นพลังงานร่วง หลัง ครม.ไฟเขียวลดกระหน่ำแจกสะบัด ลดค่าไฟฟ้า น้ำมันดีเซล เบนซิน  แต่เป็นเพียงระยะสั้น ๆ เท่านั้น เพราะส่วนใหญ่รับรู้มาก่อนหน้านี้แล้ว ช่วงนี้หากลงมากก็ทยอยสะสม นักวิเคราะห์มอง ลดดีเซลไม่กระทบปั๊มน้ำมัน ค่าการตลาดไม่เกี่ยว แถมยังกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น แต่ถ้าเบนซิน อาจกระทบบ้าง เนื่องจากโดนลดค่าการตลาดฯ โดยรวมแล้วอาจไม่กระทบเลยเสมอตัวก็เป็นไปได้ ทั้ง OR, PTG, BCP ส่วนค่าไฟฟ้างานนี้รับกันไปทั้งกลุ่ม หลังจากประกาศลดค่าไฟงวดกันยายนถึงเดือนธันวาคม ลง 35 สตางค์ต่อหน่วย GPSC, EA, GUNKUL โดนหมด

เคาะฟรีวีซ่าแล้ว สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวประเทศจีนและคาซัคสถาน ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566-29 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อให้ทันกับช่วงวันชาติจีน ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนนี้ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด มองเป็นบวกกับ ERW AOT SPA CENTEL โดยมีสัดส่วนรายได้ที่เกิดจากนักท่องเที่ยวต่างชาติสูง 80%, 65% 60% และ 40% ตามลำดับ

COCOCO ลุ้นเหนือจอง วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) มั่นใจ บริษัทมีความพร้อมสำหรับหุ้น COCOCO เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันนี้ (14 กันยายน 2566) เป็นวันแรกในหมวดธุรกิจ อาหารและเครื่องดื่ม โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทมีศักยภาพในการเติบโต และฐานการเงินแข็งแกร่ง

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมชี้มูลความผิด อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และผู้บริหาร บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้น จะกระทบกับนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายหรือไม่ว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าว แต่ยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งหากผู้บริหารบีทีเอสถูกชี้มูล ก็ต้องมีผู้บริหารคนอื่นมารักษาการแทน แต่เบื้องต้นเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา รวมทั้งจะไม่กระทบกับนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายด้วยเช่นกัน

MTW ปั๊มยอด กฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมคทูวิน โฮลดิ้ง (MTW) มองภาพรวมธุรกิจจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้บริษัทย่อย คือ บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด (DECO) มีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากวันที่โรงงานใหม่แล้วเสร็จ โรงงานใหม่ที่แล้วเสร็จคาดจะสนับสนุนกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิม 4-5 เท่า รับยอดจองที่เข้ามาจำนวนมาก และตั้งเป้าปีนี้จะผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อส่งมอบจำนวน 12,000 คัน จากปี 2565 ผลิตได้เพียง 700-800 คันต่อเดือน

วิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) กระตุ้นรัฐเร่งแก้ปัญหา กรณีที่ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อไปหลอกประชาชนลงทุน พบมูลค่าความเสียหายหลักพันล้าน แนะรัฐบาลชุดใหม่เพิ่มความเข้มข้นของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานต่าง ๆ ในการจัดการปัญหาดังกล่าว พร้อมทั้งเสนอสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเด็ดขาด ปัจจุบันมีการปราบปรามผู้กระทำผิดจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยเมื่อเดือน พ.ย. 2565 สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ประมาณ 50 ราย และเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา จับกุมได้อีก 10 ราย

กอดหุ้นแน่น ธีระชัย พงศ์พนางาม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (SAV) เผย ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SAV ได้ทำข้อตกลงที่จะไม่ขายหุ้น SAV ออกมาอย่างน้อยในช่วง 6 เดือนหลังจากเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ปลายเดือน ก.ย.นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุน มั่นใจได้ว่าผู้บริหารเก่าจะไม่นำหุ้นออกมาขาย ดังนั้นหุ้นที่เทรดก็จะมีต้นทุนเท่ากันที่ 19 บาท ดังนั้น 6 เดือนแรกก็จะไม่มีหุ้นราคาถูกมาดัมพ์ตลาด

Back to top button