หลอกไปทุบ?

ช่วงนี้ “โมนิก้า” ยังมีอาการแหยงทุกครั้งที่เห็นดัชนีพุ่งพรวดพราด เพราะสถานการณ์รอบด้านยังขมุกขมัว จนไม่รู้ว่า จะจางหายเมื่อไหร่?


ช่วงนี้ “โมนิก้า” ยังมีอาการแหยงทุกครั้งที่เห็นดัชนีพุ่งพรวดพราด เพราะสถานการณ์รอบด้านยังขมุกขมัว จนไม่รู้ว่า จะจางหายเมื่อไหร่? เดี๊ยนจึงเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า หลอกไปทุบ! เหมือนเช่นเที่ยวก่อนอย่างแน่นอน เพราะเมื่อลงไปดูในรายละเอียดของการเคลื่อนตัวจะเห็นว่า ยังเป็นลักษณะของการเด้งช่วงสั้น และยังมีประเด็นแนวรับกลายเป็นแนวต้านพ่วงท้ายมาแบบนี้..โกยเถอะโยม!

เนื่องจากรอบของการขึ้นเที่ยวนี้สั้นยิ่งกว่าหางเต่า และยังมีประเด็นไตรมาส 3 อาจไม่เป็นไปตามเป้า “โมนิก้า” ถึงมองการวิ่งขึ้นไปถึง 1,550.69 จุด ไม่ได้ทำให้เดี๊ยนรู้สึกตื่นเต้นแต่อย่างใด เพราะลักษณะของดัชนีมันเหมือนอาการ “แมวดิ้นตาย” จึงไม่มีประโยชน์ที่จะมาโปรยยาหอมในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังเผชิญความท้าทายจากหลายด้าน และสุดท้ายดัชนีก็ลงมาปิดที่ 1,482.14 จุด ลบไป 15.01 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.90 หมื่นล้านบาทแบบนี้..มันเป็นภาพติดตาเลยพะย่ะค่ะ

ที่สำคัญหากดูแรงขายที่สาดใส่หุ้น BGRIM จนร่วงหลุดแนวรับครั้งแล้วครั้งเล่า จนวานนี้มายืนปิดที่ระดับ 28.50 บาท ลบไป 1.50 บาท หรือลงไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 580 ล้านบาท ล้วนเป็นภาพความกังวลที่มีต่อผลงานหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร? ผนวกกับความเซ็กซี่ของหุ้นโรงไฟฟ้าก็เสื่อมมนต์ขลังลงไปเรื่อย ๆ เดี๊ยนเลยทำได้แค่นั่งมองเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ และทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ณ เวลานี้นะจ๊ะ

ขนาดหุ้น TRUE ออกข่าวดีเกี่ยวกับผลงานจะเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่สุดท้ายก็แพ้พ่ายให้กับสถานการณ์ของตลาดหุ้น จึงประคองตัวเหนือแนวรับ 7 บาทได้อย่างเสียวไส้ ผนวกกับแนวรับบริเวณนี้ถูกทดสอบมาแล้วสองสามครั้ง เดี๊ยนเลยไม่แน่ใจว่า การยืนปิดที่ระดับ 7 บาท ลบไป 0.30 บาท หรือลงไป 4.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 998 ล้านบาท ยืนระยะได้นานแค่ไหน? และสร้างความอึดอัดใจให้กับคนเล่นแค่ไหน?

อีกรายที่เหมือนจะทำทางมาดี แต่ก็ถูกรินขายออกมาเป็นระยะ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น ITC เพื่อชี้ให้เห็นอาการทรุดฮวบลงมาปิดที่ระดับ 20.40 บาท ลบไป 0.80 บาท หรือลงไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 196 ล้านบาท ชวนให้สงสัยว่า หุ้นจะลงมาตั้งฐานที่บริเวณ 19.70 บาทอีกรอบใช่ไหม? และถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ก็ไม่ควรเอาตัวเข้าไปเสี่ยงหรือเปล่า? ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่ตัวพวกคุณ ๆ คิดจั่งใด๋!

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น IRPC ก็ไหลลงจนไม่มีเรี่ยวแรงจะขึ้นได้สักทีนั้น ล้วนเป็นผลมาจากผลงานที่ยังไม่มีวี่แววจะฟื้นตัว จึงบังคับให้นักเล่นต้องขายหุ้นออกมาก่อนเมื่อยกตัวสูงขึ้น “โมนิก้า” เลยมองว่า การยืนปิดที่ระดับ 2.08 บาท ลบไป 0.02 บาท หรือลงไป 0.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 156 ล้านบาท น่าจะเป็นการหยั่งเชิงคนเล่นพร้อมจะลุยแค่ไหน? และเท่าที่เห็นก็คือ ไม่พร้อมจะเล่นนะจ๊ะ

ขนาดหุ้นขายยางเจ้าใหญ่อย่าง STA ยังทรุดฮวบลงมาปิดที่ระดับ 14.50 บาท ลบไป 1.60 บาท หรือลงไป 9.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 331 ล้านบาทแบบไร้แรงสู้ “โมนิก้า” เลยหมดคำพูดที่จะอธิบายอะไรทั้งสิ้น เพราะมองไปทางไหน ก็มีแต่คำว่า เศรษฐกิจไม่ดี..เศรษฐกิจไม่ดี จึงกลายเป็นคำพูดที่หลอกหลอนอยู่ในสมอง และสังหรณ์ใจว่า หุ้นจะอ่อนตัวลงไปอีกเรื่อย ๆ เพราะนักเล่นส่วนใหญ่ก็มีคำพูดแบบนี้อยู่ในหัวเช่นกันน่ะซี

ส่วนรายที่น่าลุ้นอย่าง MTC ก็มีประเด็นที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ราคาหุ้นไหลลงมาใกล้จุดเด้งที่บริเวณ 34 บาท จึงเป็นเรื่องที่ “โมนิก้า” ต้องสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะถ้าเล่นตามสัญญาณเทคนิค มันเป็นจังหวะที่ต้องทยอยสะสม แต่ถ้าดูจากบรรยากาศลงทุน ก็ต้องพูดกันตามตรงว่า อยู่เฉย ๆ ดีกว่า เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นประเมินกันเองว่า การยืนปิดระดับ 35 บาท ลบไป 1.75 บาท หรือลงไป 4.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 672 ล้านบาท ควรทำอย่างไรจ้า!

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น MEB เพื่อชี้ให้เห็นการไหลลงจากยอดดอยที่บริเวณ 38.75 บาท ลงมายืนปิดที่ระดับ 31.75 บาท ลบไป 1.25 บาท หรือลงไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 46 ล้านบาท โดยเที่ยวก่อนลงไปทำโลว์ที่บริเวณ 27.25 บาท มันเป็นจังหวะที่นักเล่นก็ต้องคิดให้ดีว่า การเทรดบน PE 28 เท่าในเวลานี้..มันเป็นระดับที่คุ้มกับความเสี่ยงแค่ไหนนะจ๊ะ

Back to top button