บาทเริ่มแข็ง..หุ้นขึ้นใหม่

สถานการณ์ของตลาดหุ้นทั่วโลกวานนี้เหมือนกับนักฟุตบอลที่สลัดอาการเดี้ยงเป็นปลิดทิ้ง พร้อมกับแสดงอาการฟิตด้วยการเร่งสปีดแบบเต็มที่


สถานการณ์ของตลาดหุ้นทั่วโลกวานนี้เหมือนกับนักฟุตบอลที่สลัดอาการเดี้ยงเป็นปลิดทิ้ง พร้อมกับแสดงอาการฟิตด้วยการเร่งสปีดแบบเต็มที่ และผลที่ตามมาก็คือ ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,455.99 จุด บวกไป 21.54 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.33 หมื่นล้านบาทแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายมากๆ เพราะเมื่อสองสามวันก่อนเพิ่งจะโดนถล่มจนโงหัวไม่ขึ้นกันอยู่หลัด ๆ เลยจ้าคุณแม๊!

ว่ากันว่า แรงซื้อที่ไหลกลับเข้ามาจำนวนมากเกิดจากบาทแข็งค่า หลังเฟดส่งสัญญาณจะไม่ขึ้นดอกเบี้ย ทำให้เม็ดเงินไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นอีกครั้ง พร้อมกับจุดประกายความหวังที่ว่า ตลาดหุ้นไทยกำลังกลับตัวเป็นขาขึ้นรอบใหม่ เพราะตลาดหุ้นซึมซับรับข่าวร้ายไปอย่างเต็มที่ ต่อจากนี้จะมีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาสร้างเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนแบบนี้..มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริง ๆ เจ้าค่ะ

น่าเสียดายที่ “โมนิก้า” ไม่ใช่คนที่อ่อนต่อโลกเหมือนบางคน จึงขอพูดแบบกลาง ๆ ตามประสาของคนที่ชอบ “make sure” ว่า อาการที่เห็นเที่ยวนี้น่าจะเป็นการเด้งกลับช่วงสั้น ซึ่งเป็นจังหวะของการไหลตามน้ำเหมือนครั้งก่อน และถ้าดูจากปัญหาเศรษฐกิจ กับปัญหาสงคราม ควบคู่กันไปจะเห็นว่า ยังมีอุปสรรคอีกหลายอย่างที่ตลาดหุ้นต้องเผชิญ..สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้จึงเปรียบเสมือนฝนห่าเดียวนะตัวเอง

คิดดูแล้วกันว่า ตลาดหุ้นไทยพุ่งแรงเหลือเกิน แต่เสือนอนกินอย่างหุ้น AOT กลับยืนปิดได้แค่ระดับ 68.75 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.92 พันล้านบาท ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดวิสัยมาก ๆ สำหรับแรงซื้อที่เข้ามาในตลาดหุ้นอย่างถล่มทลาย และประเด็นนี้ทำให้นักเล่นบางรายตั้งข้อสงสัยว่า นี่คงไม่ใช่รอบของหุ้นที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว นักลงทุนสถาบันถึงไม่ชำเลืองตามอง..อิอิอิ

อีกประเด็นที่น่าคิดก็คือ CPAXT ดันกลายเป็นหุ้นตัวเดียวในกระดาน most active ที่จมปลักอยู่ในแดนลบตั้งแต่ภาคเช้า ก่อนจะยืนปิดไปที่ระดับ 30.50 บาท ลบไป 0.75 บาท หรือลงไป 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 700 ล้านบาท พร้อมกับทำราคาต่ำสุดในรอบ 3 ปี 7 เดือน มันสะท้อนให้เห็นความกังวลที่นักเล่นต่อธุรกิจได้เป็นอย่างดี จึงมีความเป็นไปได้ที่หุ้นตัวนี้จะไหลลงอีกนะคะ

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้นประกัน BLA อุตส่าห์ทำทางขึ้นรอบใหม่มาเรื่อย ๆ แต่สัปดาห์นี้กลับโดนรินขายไม่ว่างเว้น จนราคาหุ้นลงมายืนปิดที่ระดับ 27 บาท ลบไป 0.25 บาท หรือลงไป 0.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 106 ล้านบาท “โมนิก้า” เลยเกิดอาการแหยงขึ้นมาทันที เพราะทุกครั้งที่หุ้นตัวนี้ไม่เกาะกระแสตลาดหุ้นดีดแรงทีไร มักจะเห็นหุ้นซึมลงต่อเนื่องเป็นประจำ..จริงหรือไม่จริงก็ดูกันไปนะเจ้านาย

ส่วนประเด็นที่เดี๊ยนสนใจมากเป็นพิเศษก็คือ การทะยานขึ้นต่อเนื่องของน้องท็อป TOP จะยาวนานแค่ไหน? เพราะการขึ้นเที่ยวนี้ล้อไปกับราคาน้ำมันพุ่งแรง ขณะเดียวกันก็ได้แรงหนุนจากนักวิเคราะห์ที่ให้เป้าสูงถึง 70 บาท จึงเป็นการเปิดช่องให้หุ้นวิ่งได้อีกครั้ง และการที่หุ้นวิ่งขึ้นปิดที่ระดับ 50 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.08 พันล้านบาท ทำให้มีหวังว่าหุ้นจะไปแตะยอด 55 บาทอีกหนนะจ๊ะ

อีกรายที่ดูมีหวัง และน่าตามไปดู “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น THCOM หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 14.60 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 8.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 152 ล้านบาท ก็เป็นช็อตที่ได้ลุ้นว่า หุ้นจะขึ้นไปหายอดเก่าที่บริเวณ 15.50 บาทอีกครั้ง เพราะเมื่อดูจากพัฒนาการของบริษัทต่อจากนี้ มันมีเรื่องดี ๆ ให้ติดตามเยอะพอสมควร จึงอยากให้แฟนคลับลองพิจารณาหุ้นตัวนี้ไว้บ้างคะ 

ส่วนนักเล่นที่ชอบเล่นกับของร้อน คงไม่มีหุ้นตัวไหนเด็ดดวงเท่ากับ OTO เป็นแน่แท้ เพราะการที่หุ้นพุ่งกระฉูดขึ้นมาปิดที่ 1.01 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 13.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 80 ล้านบาท ทั้งที่ 4 เดือนก่อนเพิ่งสร้างบาดแผลฉกรรจ์ให้กับแมงเม่าทั้งบางแบบนี้ “โมนิก้า” เลยไม่อาจเปิดใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับหุ้นตัวนี้ได้อีกต่อไป เพราะบัญชีเก่ายังไม่ได้สะสางนะพ่อคุณ!

X
Back to top button