สังคมข่าวหุ้น

บอร์ด กสทช. เลื่อนเคาะดีล 3BB ควบรวม AIS ไป 10 พ.ย.นี้ บล.แอลเอช ถือเป็น Sentiment เชิงบวกต่อ AIS


บอร์ด กสทช.เลื่อนเคาะดีล 3BB ควบรวม AIS ไป 10 พ.ย.นี้ บล.แอลเอช ถือเป็น Sentiment เชิงบวกต่อ AIS เพราะหลังควบรวมเสร็จ บริการอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงของ AIS จะครอบคลุมโครงข่ายจากปัจจุบันที่ 50% เป็นเกิน 90% ทันที ใกล้เคียงกับคู่แข่ง TRUE ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในขณะนี้   นอกจากนี้ยังทำให้ฐานสมาชิกอินเทอร์เน็ตบ้าน เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปัจจุบันที่ 2.3 ล้านราย มาเป็นที่ 4 ล้านกว่าราย รวมถึงสามารถนำเสนอบริการมือถือด้วยแพ็กเกจที่จูงใจให้แก่ฐานลูกค้า 3BB เดิม Upside จากราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 250 บาท ถึง 16.3% ถือโอกาสเข้า “ซื้อ” โดยยังเลือกเป็น Top pick กลุ่ม

ลูกสตาร์คเข้าแผนฟื้นฟูฯ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) เผย เจ้าหนี้ทางการเงิน 4 รายของบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ร่วมกันยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ PDITL ต่อศาลล้มละลายกลาง เป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟฟ 24/2566 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ต่อมาในวันที่ 23 ตุลาคม 2566 PDITL ได้รับสำเนาคำสั่งของศาลล้มละลายกลางแจ้งว่ามีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารยูโอบี  และ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) ในฐานะเจ้าหนี้ของ PDITL เป็นผู้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการร่วมกันต่อศาลล้มละลายกลาง โดยเสนอให้บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ และตั้งบริษัท อีวายฯ เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ

สั่ง CMO ทำ special audit สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งการให้ บมจ.ซีเอ็มโอ (CMO) จัดให้มีการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) เกี่ยวกับความผิดปกติของการทำธุรกรรมตามที่ผู้สอบบัญชีมีข้อสังเกต โดยให้นำส่งรายงานผลการตรวจสอบภายใน 30 วัน พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

สุดยอดซีอีโอ ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ คว้ารางวัล สุดยอดผู้นำองค์กรภาคเอกชน ประจำปี 2566 หรือ CEO Econmass Awards 2023 สาขาเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีในงานสัมมนา Fast Forward >> Better Thailand ประจำปี 2566 จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ก.ล.ต.แต่งตั้ง ศิษฏศรี นาคะศิริ เป็นผู้ช่วยเลขาธิการ สายยุทธศาสตร์และแผนงาน ซึ่งดูแลงานฝ่ายความเสี่ยงตลาดทุนและองค์กร ฝ่ายยุทธศาสตร์และการต่างประเทศ และฝ่ายวิจัยและขับเคลื่อนข้อมูล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ศิษฏศรี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยเซนต์หลุยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับคุณวุฒิ Certified Financial Analyst (CFA) เข้าร่วมงานกับ ก.ล.ต. ในปี 2540 โดยที่ผ่านมาเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงองค์กร ฝ่ายยุทธศาสตร์และวางแผน ฝ่ายตราสารหนี้ ฝ่ายกำกับธุรกิจออกแบบการลงทุนและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และฝ่ายนโยบายผู้ประกอบธุรกิจ

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด สร้างตำนานนักช้อปยุคใหม่ ชูคอนเซปต์ “THE LEGEMDARY” พร้อมเปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรเดบิต COBRAND Bangkok Bank M Visa สิทธิประโยชน์ ส่วนลดสูงสุด 10% รับคะแนน M Point สูงสุด 4 เท่า ใช้คะแนน 2 เท่าของยอดซื้อลดเพิ่มอีก 25% ผ่อนสบาย 0% ทุกชิ้นทั้งห้าง นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมจัดเต็มบริการพิเศษทั้งในห้าง นอกห้าง และการเดินทางต่างประเทศ มั่นใจเป็น ‘เพื่อนคู่คิด’ ของกันและกัน ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าระยะยาว

Back to top button