สังคมข่าวหุ้น

KBANK ลุยดิจิทัล KBANK มีมติเห็นชอบให้จัดตั้ง Unita Capital ถือหุ้นโดย KBANK 100% เพื่อลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล


KBANK ลุยดิจิทัล ที่ประชุมคณะกรรมการ KBANK มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด (Unita Capital) ทุนจดทะเบียน 3,705,000,000 บาท ถือหุ้นโดย KBANK 100% เพื่อลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และธนาคารแห่งประเทศไทยได้อนุญาตให้ธนาคารเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกลุ่มธุรกิจทางการเงิน ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ประชุมคณะกรรมการ Unita Capital ได้มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งและลงทุนในบริษัท 1. บริษัท ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน  2. บริษัท ออร์บิกซ์ อินเวสท์ จำกัด 3. บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด และ 4. บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ไซยะบุรี พาวเวอร์ ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มูลค่า 3,500 ล้านบาท วรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซยะบุรี พาวเวอร์ จำกัด หรือ โรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี (XPCL) บริษัทร่วมในเครือของ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP หนึ่งในผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสกุลเงินบาท (Green Bond) ครั้งที่ 1/2566 ชนิดระบุชื่อผู้ถือหุ้น ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เมื่อวันที่ 20, 24 และ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งแสดงออกถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท รวมถึงเป็นการตอกย้ำการดำเนินธุรกิจการผลิตไฟฟ้าพลังสะอาดเพื่อสร้างเสถียรภาพให้ประเทศไทย และช่วยให้สามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานหมุนเวียนในอนาคต

ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO-ไพโม่) ผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ (Air Conditioning Motor) มอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป (Induction Motor) เครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำ มอเตอร์สำหรับปั๊มบ้าน (Submersible Pump, Pool Spa Pump and Home Pump) ใกล้จะเปิดบ้านต้อนรับลูกค้าจากต่างประเทศให้เข้าเยี่ยมชมโรงงาน ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อเยี่ยมชมกระบวนการผลิตและศักยภาพของเครื่องจักรที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ก้าวหน้า ส่วนบิ๊กบอส “วสันต์ อิทธิโรจนกุล” การันตีคุณภาพขอเติบโตต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ

EGCO กำไรดี กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) มองบวกงบ Q3 ของบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO อยู่ที่ 2,538 ล้านบาท พลิกเป็นกำไร จากขาดทุน 392 ล้านบาทในไตรมาส 3/2565 และเพิ่มขึ้น 74% จากไตรมาสก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,460 ล้านบาท แต่หากตัดรายการ fx loss และขาดทุนอนุพันธ์ออก คาดกำไรปกติประมาณ 3,573 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 2% จากไตรมาสก่อน ดีกว่าที่เคยประเมิน เพราะกำไรโรงไฟฟ้าพาจู (Paju) สูงกว่าคาดประมาณ 1 พันล้านบาท จากต้นทุนที่ลดลง

LHHOTEL ติดชาร์ตเป็นหนึ่งในกองทรัสต์กลุ่มโรงแรมที่มีผลการดำเนินงานฟื้นตัวอย่างโดดเด่น รับปัจจัยบวกจากภาพรวมการท่องเที่ยวฟื้นตัว ตอกย้ำจุดเด่นกองทรัสต์ LHHOTEL ที่มีทรัพย์สินอยู่ในไพร์มโลเคชั่น และศักยภาพทรัพย์สินใหม่ที่เข้าลงทุนเพิ่มเติมใน “โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา” และ “โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา” ช่วยเพิ่มความหลากหลายด้านทำเลที่ตั้งทรัพย์สินและฐานลูกค้า รวมถึงประมาณการผลตอบแทนกองทรัสต์ภายหลังเข้าลงทุนปีแรกกว่า 10.5% งานนี้ ‘ณัฐกวิน เจียมโชติพัฒนกุล’ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและอสังหาริมทรัพย์ บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ LHHOTEL แจ้งความสำเร็จของการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน เมื่อวันที่ 16-27 ตุลาคม 2566 ที่มีผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมและนักลงทุนประชาชนทั่วไปจองซื้ออย่างคึกคัก ล่าสุดคาดว่า LHHOTEL จะนำหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

Back to top button