เท้าแชร์หุ้นเบี้ยวเงินปั่นไอพีโอ!

ในที่สุดตลาดหุ้นไทยก็วนลูปเดิมเหมือนก่อนหน้านี้ทุกอย่าง และทำให้ความฝันที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 1,420 จุดกลายเป็นฝันค้างตอนกลางวันแสก ๆ


ในที่สุดตลาดหุ้นไทยก็วนลูปเดิมเหมือนก่อนหน้านี้ทุกอย่าง และทำให้ความฝันที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 1,420 จุดกลายเป็นฝันค้างตอนกลางวันแสก ๆ จนต้องกลับไปนั่งลุ้นว่า แนวรับสำคัญบริเวณ 1,400 จุดจะต้านทานแรงขายที่ทยอยไหลออกมาได้ไหม? มันเป็นเรื่องที่ทำให้นักลงทุนเสียศูนย์ไปตาม ๆ กัน ขณะเดียวกันก็หวาดหวั่นว่า ดัชนีจะลงไปหาโลว์เก่าที่บริเวณ 1,366 จุดในไม่ช้าแบบนี้..so sad อย่างแรงนะแม่!

งานนี้จริงเท็จอย่างไร..ไม่มีใครรู้! เพราะมันเป็นเรื่องของอนาคตล้วน ๆ แต่ถ้ามองจากสถานการณ์ตลาดหุ้นในช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ ผนวกกับภาวะเศรษฐกิจที่ชาวบ้านร้านช่องบ่นอุบว่า เงียบเป็นเป่าสาก! มันเหมือนเป็นการย้ำเตือนนักลงทุนว่า อย่าผลีผลามเป็นอันขาด เพราะอาการกวัดแกว่งของดัชนีตั้งแต่เช้าจรดเย็น ก่อนจะยืนปิดในระดับ 1,408.30 จุด ลบไป 8.91 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.93 หมื่นล้านบาท มันเป็นภาพที่ไม่โสภาในจังหวะที่หลายคนคิดว่า ทุกอย่างกำลังจะดีขึ้นเจ้าค่ะ

ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องสำเหนียกถึงเกมหุ้นมากขึ้นกว่าเดิม และต้องย้ำกับแฟนคลับว่า อย่าหลงเข้าไปเล่นเกมของคนอื่นเป็นอันขาด เพราะสิ่งที่เห็นในจังหวะนี้มันเป็นเรื่องของการปั้นสตอรี่ เพื่อทำให้นักเล่นคล้อยตามแบบไม่มีเงื่อนไข ซึ่งเป็นช็อตเด็ดที่พวกลวงโลกใช้ทำมาหาแดกกันอย่างล่ำสัน เดี๊ยนถึงรู้สึกสะอิดสะเอียนกับไอ้คนพวกนี้เป็นอย่างมากพะย่ะค่ะ

ล่าสุดก็มีการเม้าท์ถึงขบวนการปั่นหุ้น PSP เพื่อเอาไปขายให้กับกองทุนในราคาสูงนั้น มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับ “อ้วน” เหมือนที่หลายคนได้ยินมาแบบนั้น เพราะขบวนการหาแดกกับหุ้นไอพีโอมันก่อตัวมาจากที่ปรึกษาการเงินเป็นคนวางแท็คติกกระจายหุ้น และในเที่ยวนี้ก็หนีไม่พ้น บล.บัวหลวง ภายใต้การบริหารจัดการของ “พี่โบ้” ซึ่งเป็นคนรับหน้าเสื่อตั้งแต่แรก และไม่อาจปฏิเสธเรื่องราวที่มันมั่วซั่วได้เต็มปาก (จริง ๆ ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับเขา) เจ้าค่ะ

ถึงกระนั้นก็ต้องมองด้วยใจที่เป็นธรรมในการท้วงติงว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมันมาจากการกระจายหุ้น IPO จำนวน 350 ล้านหุ้น โดยมี บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  และ บล.กสิกรไทย เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และคนที่ถูกชี้เป้าเป็นต้นเรื่องของการตั้งวงแชร์หุ้นที่เขาลือให้แซ่ดก็คือ “ซีไอเอ็มบี” ซึ่งมีตัวละครหลักที่ชื่อ “เออ..” เป็นคนเปิดวงแชร์หุ้น โดยอาศัยพาวเวอร์ของตัวเองในการจัดสรรหุ้น และเรียกนอมินีมาเป็นคนรับหุ้นไงล่ะคะ

โดยสิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างทางก็คือ มีการไปป่าวประกาศในกลุ่มลับของก๊วนตัวเองว่า เดี๋ยวจะมีการระดมเงินเพื่อดำเนินการตั้งวงแชร์หุ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อไล่หุ้นขึ้นไปสูง ๆ ต่อจากนั้นจะทำการบิ๊กล็อตให้กับพวกกองทุน ต่อจากนั้นจะแบ่งเงินตามสัดส่วนที่แต่ละคนลงไว้ และเรื่องนี้ได้รับความสนใจจากแมงเม่าเงินหนาเป็นจำนวนมาก จึงลงเงินคนละสิบล้าน ยี่สิบล้านกันพรึ่บพรับเจ้าค่ะ

ที่น่าสนใจคือ แผนการทุกอย่างดำเนินไปอย่างสวยหรู เพราะวันแรกของการเข้าเทรดอย่างเป็นทางการ ราคาหุ้นวิ่งขึ้นไปทำไฮที่ระดับ 12 บาท ก่อนจะย่อตัวลงมาปิดที่ 10 บาท และในอีก 4 วันต่อมาก็ขึ้นไปเรื่อย ๆ จนทำไฮที่ระดับ 13 บาท แต่หลังจากนั้นราคาหุ้นก็ดิ่งแรงสองวันติด พร้อมกับยืนปักหลักที่บริเวณ 8 บาทต้น ๆ พักใหญ่ แต่หลังจากนั้นก็ถูกสาดจนติดฟลอร์ 3 วันติด จนลงมาทำโลว์ที่ระดับ 2.98 บาท  พร้อมกับมีการโยนขี้ให้กับจอมป่วนหุ้นที่มาแรงแห่งยุคอย่าง “อ้วน” แบบเต็ม ๆ เจ้าค่ะ

เมื่อแผนขายหุ้นราคาสูงให้กองทุนไม่เป็นเหมือนที่จอมโกงวางแผนไว้ จึงเกิดการเบี้ยวเงินที่ได้ร่วมลงทุนแบบหน้าด้าน ๆ ทั้งที่มูลค่าของ PSP ก็ยังพอมีอยู่ในระดับหนึ่ง จึงเกิดรายการร้องแรกแหกกระเชอให้ว่อน เพราะคนที่ร่วมลงทุนก็อยากได้เงินคืนกันทั้งนั้น..แต่เท้าแชร์หุ้นตัวดีกลับเอาเงินที่โดนฟอร์ซเซลคืนให้นอมินีของตัวเองก่อน ส่วนพวกที่เหลือก็ไม่ได้อะไรติดมือสักบาทเดียวนะจ๊ะ

งานนี้จริงเท็จประการใดก็ต้องดูกันต่อไป เพราะเดี๊ยนแค่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงไปยังกลุ่มคนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และยินดีจะเปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้ชี้แจงเพื่อความกระจ่างชัด รวมทั้งเรื่องราวที่ได้ยินเข้าหูก็กระทบความรู้สึกของคนหมู่มากเสียด้วย “โมนิก้า” จึงหวังว่า ทุกคนที่ถูกพาดพิงในกระแสข่าวลือจะออกมาเผยความจริงให้สังคมได้รับรู้ เพื่อจะได้ควานหาตัวไอ้โม่งที่แท้จริงมันคือใคร? เพราะวันพรุ่งนี้จะเป็นช็อตของการแฉกลุ่มคนที่โดนฟอร์ซเซลแล้วคิดจะเบี้ยวเงินโบรกฯ..รับรองงานนี้สนุกแน่!..อิอิอิ

Back to top button