หุ้นสายแข็ง..สวนตลาดขาลง

สัปดาห์ที่ผ่านมามีโทรศัพท์ร้อยท่อต่อสายตรงมาให้ข้อมูลหุ้นร้อนกันเยอะแยะไปหมด และเดี๊ยนได้สะท้อนมุมมองต่าง ๆ ให้ผู้คนวิเคราะห์กันไปแล้ว


สัปดาห์ที่ผ่านมามีโทรศัพท์ร้อยท่อต่อสายตรงมาให้ข้อมูลหุ้นร้อนกันเยอะแยะไปหมด และเดี๊ยนได้สะท้อนมุมมองต่าง ๆ ให้ผู้คนวิเคราะห์กันไปแล้ว วันนี้เลยขอเปลี่ยนบรรยากาศเม้าท์ถึงหุ้นสายแข็งที่สามารถยืนสวนตลาดขาลงได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นช่วงนี้มันมีประเด็นชวนให้งงงวยมากเหลือเกิน เดี๊ยนถึงพยายามแยกแต่ละประเด็นออกมาให้แฟนคลับเอาไปเป็นข้อมูลประกอบการลงทุนเจ้าค่ะ

โดยสาเหตุที่ “โมนิก้า” เลือกเม้าท์ถึงหุ้นที่น่าเล่นในภาวะแบบนี้ ล้วนเกิดจากแฟนคลับบางส่วนอยากได้มุมมองในการซื้อหุ้นเก็บไว้ และให้ความสำคัญกับสตอรี่สวยเป็นลำดับแรก ๆ จึงอยากลงรายละเอียดในส่วนนี้มากเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นการแชร์ข้อมูลที่เอาไปใช้ได้จริง ผนวกกับตลาดหุ้นไทยมีแรงฮึดขึ้นมาเป็นช่วง ๆ จึงเป็นจังหวะของการเล่นตามน้ำแบบเนียน ๆ ไงล่ะคะ

ยิ่งเห็นดัชนีทรุดตัวฮวบฮาบลงไปถึงระดับ 1,387.41 จุด แต่หลังจากนั้นตีตื้นขึ้นมาเรื่อย ๆ และขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1,406.08 จุด แต่สุดท้ายกลับม้วนตัวลงมาปิดไปที่ 1,389.57 จุด ลบไป 15.40 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.09 หมื่นล้านบาท มันทำให้เลือดลมภายในร่างกายของเดี๊ยนสูบฉีดดีเหลือเกิน เพราะมันต้องลุ้นระทึกทุกช็อต ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ลง..ก็ต้องลุ้นว่า จะลงไปถึงตรงไหน? และในจังหวะที่ดีดตัวขึ้น..ก็ต้องลุ้นว่า จะขึ้นไปถึงระดันไหน? นะตัวเอง

โดยเฉพาะในรายของหุ้น CBG ก็มีช็อตที่เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก หลัง “ป๋าเถียร” ประกาศกร้าวปีหน้าจะชิงส่วนแบ่งตลาดเบียร์มาที่ตัวเอง 2 หมื่นล้าน และในส่วนนี้จะช่วยผลักดันให้โรงแก้ว และโรงบรรจุภัณฑ์ ภายใต้การดำเนินการของคาราบาวรับอานิสงส์จากในส่วนนี้เต็ม ๆ ซึ่งจะทำให้ยอดขายโต 50% แบบนี้ มันทำให้การยืนปิดเสมอตัวที่ระดับ 75.25บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 563 ล้านบาท น่าสนใจอย่างแรงนะคะ

เช่นเดียวกับในรายของน้องมีนา MENA ซึ่งเป็นคนขนเบียร์กระจายไปจุดต่าง ๆ ให้กับคาราบาว น่าจะได้รับผลดีจากประเด็นดังกล่าวเนื้อ ๆ เน้น ๆ “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 2.04 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 6.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 68 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่น่าเล่นสุด ๆ หรือถ้าย่อลงมาลึก ๆ ก็เป็นช็อตที่น่าเล่นอย่างแน่นอน..ถ้าไม่เชื่อลองถาม “เสี่ยจ้อย” ดูก็ได้ แล้วจะรู้ว่า ของเขาดีขนาดไหน?..อิอิอิ

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น JPARK ก็มีดีตรงที่จำนวนช่องจอดรถโตได้เรื่อย ๆ และถ้ามองถึงโปรเจกต์ใหญ่ที่จะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า มันทำให้เชื่อว่า หุ้นยังมีโอกาสไปได้อีกยาว ๆ ถึงแม้ในบางจังหวะจะอ่อนตัวลงมาก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเขายังมีดีลสร้างที่จอดรถให้กับโรงพยาบาลรออยู่ 2-3 แห่ง เดี๊ยนถึงอยากถามแฟนคลับว่า การยืนปิดที่ระดับ 4.56 บาท ลบไป 0.18 บาท หรือลงไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 62 ล้านบาท น่ากลัวจริงเหรอ!

อีกรายที่ “โมนิก้า” ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวตั้งแต่เข้าเทรด คงต้องมองไปที่หุ้น GFC เป็นรายถัดมา เพราะเป็นเมกะเทรนด์สำหรับคนที่มีบุตรยาก แถมเมื่อดูจากสตอรี่ที่มาในแนว “Medical Hub” เป็นประเด็นสำคัญด้วยแล้ว เดี๊ยนถึงเชื่อว่า หุ้นตัวนี้ยังมีแก๊ปให้เล่นกันอีกนาน และอีกจุดหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือการขยายเตียงเท่าตัวแบบนี้ มันอนุมานได้ทันที ผลงานปีหน้าโตชัวร์ และทำให้การยืนปิดที่ระดับ 10.90 บาท ลบไป 0.20 บาท หรือลงไป 1.80% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 15 ล้านบาท น่าเล่นจ้า!

ส่วนที่มาในแนวผู้หญิงอย่าหยุดสวย และกำลังอยู่ในช่วงขยายงาน “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น TRP แบบไม่มีข้อกังขาอะไรทั้งสิ้น เพราะเมื่อดูจากแรงซื้อที่เป็นกลุ่มของวีไอที่เข้ามาเรื่อย ๆ จนราคาหุ้นยืนต้านบรรยากาศลงทุนที่เป็นขาลงได้อยู่หมัด จึงเป็นข้อพิสูจน์เบื้องต้นได้ว่า เขามาแน่! และทำให้การยืนปิดที่ระดับ 17.70 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 1.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 92 ล้านบาท เหมาะต่อการโหนกระแสก็เท่านั้นเอง!

ก่อนพื้นที่เม้าท์จะหมดลง “โมนิก้า” ขอเท้าความถึงบทความวันก่อนที่มีการเม้าท์ถึงพวกก๊วนเด็กอินเตอร์คิดจะเบี้ยวเงินที่ถูกจับฟอร์ซเซลนั้น..เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับหลักสูตรของ “MUIC” แต่อย่างใด! จึงอยากให้ทุกคนแยกแยะให้ชัดเจนว่า มันเป็นเรื่องของเด็กที่จบมาจากสถาบันเดียวกัน ต่อจากนั้นก็เริ่มมารวมกลุ่มเล่นหุ้นอย่างจริงจัง เลยถูกตั้งฉายาให้เป็นก๊วนดาวรุ่งพุ่งแรงอีกกลุ่มเท่านั้น!..น้องโมจึงขอย้ำว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับสถาบัน..ทราบแล้วบอกต่อด้วยนะคะ

Back to top button