สังคมข่าวหุ้น

จับตารายงานประชุมเฟดวันนี้ ถ้าส่งสัญญาณหยุดขึ้นดอกเบี้ย หุ้นไทยวิ่งต่อ โดยนักลงทุนให้น้ำหนักกับรายงานการประชุมเฟดนี้เป็นอย่างมาก


จับตารายงานประชุมเฟดวันนี้ ถ้าส่งสัญญาณหยุดขึ้นดอกเบี้ย หุ้นไทยวิ่งต่อ โดยนักลงทุนให้น้ำหนักกับรายงานการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน นี้เป็นอย่างมาก ส่วนปัจจัยในประเทศ จีดีพีไตรมาส 3/2566 เติบโตเพียง 1.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ โดยสภาพัฒน์ประเมินว่าในปี 2566 นี้ เศรษฐกิจไทยจะขยายตัว 2.5% ทางด้านกระแสเงินทุนเคลื่อนย้าย ยังไร้ทิศทางชัดเจนในระยะนี้แม้ตลาดคาดการณ์มากขึ้นเกี่ยวกับการลดดอกเบี้ยของเฟดในช่วงครึ่งแรกของปี 2567

บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งมติในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 14/2566 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ดังนี้ 1. แต่งตั้ง นางสาวกรกนก เฟื่องฟุ้ง ดำรงตำแหน่ง กรรมการ แทนนายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์  2. แต่งตั้ง นางพิทยา วรปัญญาสกุล ดำรงตำแหน่ง กรรมการ แทนพลโท อภิชาติ ไชยะดา 3. แต่งตั้ง นายสมชาย คูวิจิตรสุวรรณ ดำรงตำแหน่ง กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบกำกับดูแลกิจการ ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม แทนนายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

ชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ BBL ต่อยอดธุรกิจกับ ฮั่วเซ่งเฮง พัฒนาแอปพลิเคชันซื้อ-ขายทองคำแท่งแบบเรียลไทม์ ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ลดความเสี่ยงจากค่าเงินผันผวน ลงทุนง่ายเริ่มต้นเทรดแค่ 0.1 ทรอยออนซ์ สะดวกสุดเพียงเปิดบัญชีผ่านแอปฯ บนมือถือ ไม่ต้องไปสาขา เทรดกันแบบจุก ๆ กับโปรโมชันพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมตั้งแต่ 20 พ.ย. 2566-30 มิ.ย. 2567

“เงินดิจิทัลวอลเล็ต” รอตีความ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เผย ขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกากำลังดำเนินการพิจารณาตีความร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กู้เงิน ซึ่งไม่ได้เป็นการแสดงความคิดเห็นว่าคัดค้านหรือเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลอยากให้เข้ามาช่วยดูให้เกิดความรอบคอบและจะใช้เวลาเร็วที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่มีใครดึงเรื่องให้ล่าช้า แต่เพื่อทำให้ข้อสรุปชัดเจนและเดินหน้าต่อไปได้

SCB คว้า 9 รางวัล ธนาคารไทยพาณิชย์ นำโดย ธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Digital Juristic พร้อมด้วย นางสาวอินทิรา จิตรานุเคราะห์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด และทีมผู้บริหาร ประกาศความสำเร็จคว้า 9 รางวัล จากเวทีชั้นนำระดับสากล “Marketing Excellence Awards 2023” จัดโดย MARKETING-INTERACTIVE ผู้นำสื่อออนไลน์ด้านการตลาดจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อเฟ้นหานักการตลาด ผู้นำทางธุรกิจ และเชิดชูองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นและไอเดียการโฆษณาเชิงสร้างสรรค์ด้านการตลาดในทุกอุตสาหกรรมและทุกภาคส่วน จาก 42 หมวดหมู่ ซึ่งถูกตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญระดับสูงจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก

วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) เข้าเก็บหุ้น COCOCO เข้าพอร์ต 1,750,000 หุ้น ที่ราคา 7.75-7.79 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงิน 13,627,750 บาท โดยทำธุรกรรม 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 15 และ 16 พ.ย.ส่งผลให้จำนวนหุ้นถือครองเพิ่มเป็น 331,750,000 หุ้น การเข้าเก็บหุ้นเพราะมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจของบริษัทที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และตอกย้ำผู้ถือหุ้นให้มั่นใจได้ว่า  COCOCO ถือเป็น ผู้นำด้านกะทิ และน้ำมะพร้าวรายใหญ่ของเมืองไทย และยังอยู่ในธุรกิจเมกะเทรนด์สุขภาพทั่วโลกที่มีศักยภาพการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน

SOLAR เพิ่มทุน สิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) (SOLAR) เผย ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 1/2566 ในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 330 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ได้แก่ Enyorra Private Equity Pte.Ltd.,Singapore ซึ่งบุคคลดังกล่าวไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัทฯ ในราคาหุ้นละ 0.80 บาท คาดได้รับเงินลงทุนราว 264 ล้านบาท

Back to top button