สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,397.43 จุด ลดลง 9.18 จุด มูลค่าซื้อขาย 32,806.39 ล้านบาท จับตารายงานตัวเลขเศรษฐกิจของฝั่งจีนที่จะมีการประกาศออกมา ซึ่งจะมีผลต่อทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค รวมทั้งการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,397.43 จุด ลดลง 9.18 จุด มูลค่าซื้อขาย 32,806.39 ล้านบาท จับตารายงานตัวเลขเศรษฐกิจของฝั่งจีนที่จะมีการประกาศออกมา ซึ่งจะมีผลต่อทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค รวมทั้งการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)

OR ยอดขายน้ำมันปีหน้าโต หลังดีมานด์น้ำมันและนอนออยล์กระเตื้องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ตั้งงบลงทุน 5 ปี 67,000 ล้านบาท ใช้สำหรับธุรกิจ Global กว่า 8,000 ล้านบาท พร้อมตั้งกัมพูชาเป็นบ้านหลังที่สอง ปีหน้าตั้งงบลงทุน 1,700 ล้านบาท ลุยขยายพีทีที สเตชั่น-คาเฟ่อเมซอน และคลังแอลพีจี “ดิษทัต ปันยารชุน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แย้มข่าวดีลงทุน Health & Wellness เร็ว ๆ นี้

GUNKUL ตั้งเป้าปี 2567-2568 รายได้โตปีละ 15% คาดจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2569 หลัง COD เพิ่ม 177 เมกะวัตต์ โชว์แบ็กล็อก 6,000 ล้านบาท ลุยประมูลงานใหม่ ลุ้นปี 2567 แบ็กล็อกเพิ่มเป็น 10,000 ล้านบาท ด้านธุรกิจกัญชงกัญชา น่าจะเริ่มส่งออกได้ในปี 2567

กองสลากปรับแผน รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในฐานะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย สลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลัก หรือ NUMBERS 3(N3) ซึ่งเป็นสลากรูปแบบใหม่ ขณะนี้อยู่ในช่วงการเขียนขอบเขตการดำเนินงานเป็นการเพิ่มเติม เพื่อนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งจะช่วยให้สลาก N3 สามารถสู้กับหวยนอกระบบและเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาค้าสลากเกินราคา ทำให้ประชาชนสามารถซื้อสลาก N3 และ L6 แบบดิจิทัลได้สะดวกมากขึ้น ทำให้ต้องพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม ต้องเปลี่ยนระยะเวลาการจำหน่ายสลาก N3 ที่เคยกำหนดไว้ครึ่งแรกของปี 2567 เป็นปลายปี 2567

TRUE บริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำอันดับ 1 ของไทย ชูจริยธรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) มุ่งคุ้มครองผู้บริโภคพร้อมต่อยอดการใช้งานดิจิทัล ย้ำความสามารถและบทบาทที่สำคัญขององค์กร รวมถึงภาคธุรกิจต่าง ๆ ที่สามารถพัฒนาการใช้งาน AI ในการดำเนินงาน รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถพนักงานในการใช้ AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรักษาความรับผิดชอบในระดับสูงตามมาตรฐานจริยธรรม

ผู้ถือหุ้นกู้ STARK จะฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่ม (Class Action) ต่อผู้เกี่ยวข้องทั้งกระบวนการ ไม่ใช่เฉพาะในกรณีหุ้นกู้ แต่เป็นความผิดตั้งแต่การเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ STARK สร้างข่าวในการระดมทุนจนทำให้เกิดการโกงที่มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 9,000 ล้านบาท มีผู้เสียหายมากกว่า 4,000 ราย คาดว่าจะสามารถยื่นฟ้องได้ภายในปีนี้ ซึ่งการฟ้องนี้คดีผู้บริโภคสามารถเรียกค่าเสียหายได้มากกว่าการฟ้องทางแพ่ง โดยสามารถเรียกค่าเสียหายเชิงลงโทษได้ 2 เท่า และเรียกดอกเบี้ยความเสียหายได้ 5% สูงกว่าดอกเบี้ยหุ้นกู้ ซึ่งจะฟ้องทั้งผู้บริหารบริษัท ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้คำปรึกษาในการลงทุน การออกหุ้นกู้ การปลอมแปลงบัญชี

GABLE โชว์ศักยภาพร่วมขับเคลื่อนขีดความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัลของประเทศ ในงาน DigiTech ASEAN Thailand 2023 มหกรรมแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลแห่งอาเซียน ที่ได้รวบรวมผู้ให้บริการเทคโนโลยีและดิจิทัลจากนานาประเทศ โดยได้ร่วมออกบูธพร้อมบริษัทในเครือ เช่น เบลนเดต้า, อินไซท์เอรา และเฟิร์ส ลอจิก นำเสนอโซลูชันดิจิทัลที่หลากหลายพร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจ ซึ่งได้แนะนำองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเกี่ยวกับการนำ AI เข้ามาใช้ในธุรกิจ โดย AI กำลังเข้ามามีบทบาทและอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตมากขึ้น

Back to top button