สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,380.31 จุด เพิ่มขึ้น 0.13 จุด (+0.01%) มูลค่าซื้อขาย 37,615.16 ล้านบาท ยังต้องติดตามปัจจัยภายในประเทศ


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,380.31 จุด เพิ่มขึ้น 0.13 จุด (+0.01%) มูลค่าซื้อขาย 37,615.16 ล้านบาท ยังต้องติดตามปัจจัยภายในประเทศ รวมถึงปัจจัยต่างประเทศ แม้จะมีปัจจัยหนุนตลาดหุ้นจากการรายงาน PCE ของสหรัฐฯ ที่ออกมาชะลอตัวลง ทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยุติการขึ้นดอกเบี้ย อีกทั้งตลาดยังรอติดตามในการรายงานตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีนว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม ตอกย้ำความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจและการบริหารจัดการท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น คาดไตรมาส 4/2566 ภาพรวมตลาดไอทีปรับตัวดีขึ้น เดินหน้าเติบโตรับไฮซีซั่น แบรนด์ชั้นนำในกลุ่มไอทีและสมาร์ตโฟนเปิดตัวสินค้าใหม่ ด้านสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลมีแนวโน้มรายได้มากขึ้น พร้อมบุกตลาดสินค้าเกมมิ่งผ่าน Nintendo Switch by Synnex

OR-BCP ดีเดย์จำหน่ายน้ำมันมาตรฐานยูโร 5 ค่ากำมะถันต่ำกว่า 10 PPM ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2566 เป็นต้นไป ก่อนรัฐประกาศใช้ต้นปีหน้า ช่วยลดการปล่อยไอเสียและฝุ่นละอองขนาดเล็ก

‘เอสซีจี เดคคอร์’ หรือ SCGD เริ่มเปิดจองซื้อหุ้น IPO ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.–6 ธ.ค. นี้ ที่ราคา 11.50 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขาย IPO สุดท้ายที่ 11.20–11.50 บาท/หุ้น สำหรับผู้ถือหุ้นของ SCC และผู้ถือหุ้นของ COTTO ที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้น IPO ของ SCGD เริ่มจองซื้อได้ ส่วนนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน จะจองซื้อวันที่ 8 และ 12–13 ธ.ค.นี้ ที่ราคาเสนอขายสุดท้ายซึ่งจะประกาศให้ทราบประมาณวันที่ 6 ธ.ค.นี้ โดยมี บล.บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ขณะที่ผู้ถือหุ้น COTTO มีเวลาใช้สิทธิตอบรับคำเสนอซื้อหุ้นจาก SCGD ด้วยวิธีแลกหุ้น ได้ถึงวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ที่ราคา 2.40 บาท/หุ้น โดยจะชำระค่าตอบแทนเป็นหุ้น IPO ของ SCGD เท่านั้น ที่ช่วงราคาเสนอขาย IPO สุดท้าย คิดเป็นช่วงอัตราแลกหุ้น COTTO สุดท้าย ที่จำนวน 4.6667–4.7917 หุ้น COTTO ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGD ทั้งนี้ อัตราแลกหุ้นสุดท้ายจะขึ้นอยู่กับราคาเสนอขายสุดท้าย เพื่อยกระดับจากผู้ถือหุ้น COTTO เป็นผู้ถือหุ้น SCGD ร่วมเติบโตต่อไปในธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียน

KJL คาดภาพรวมของอุตสาหกรรมไฟฟ้ามีเทรนด์การเติบโตสูง วางเป้ารายได้ปี 2567 โต 10-15% จากการขายสินค้าใหม่ อย่าง ตู้พลาสติก ชิ้นส่วนรถพยาบาล วอล์คเวย์เดินสายไฟ โซลาร์รูฟ และตู้ชาร์จ EV ซึ่งมีการขยายตัวต่อเนื่อง และยังคงเดินหน้าชิงมาร์เก็ตแชร์ไฟฟ้า 40-50% โดยการขยาย KJL Network อย่างเต็มสูบ รวมถึงรักษาแนวทางในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตด้วยการพัฒนาสินค้า ใช้เทคโนโลยีระบบควบคุมการผลิตแบบ Industry 4.0

SRS ผู้ให้บริการด้านการให้คำปรึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำของไทย จับมือภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จัดโครงการ HACKADAY 2023 การแข่งขัน Hackathon ระดมความคิดสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมในเวลาระยะสั้น ภายใต้แนวคิด <CITYHACK/> แฮกอนาคตเมือง อัพคุณภาพชีวิตคน ที่ชวนคนรุ่นใหม่ออกแบบเว็บแอปพลิเคชันที่จะช่วยยกระดับชีวิตคนเมืองให้ดีขึ้น โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้รับเกียรติจาก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมเป็นประธานในพิธีปิดโครงการและมอบรางวัลให้กับทีมผู้ชนะ คือ ทีมโกโกจูเรนเจอร์ ที่นำเสนอแนวคิด Ultra Private Care (UPC) ซึ่งเป็นระบบช่วยดูแลผู้ป่วยแบบไม่ล่วงล้ำ โดยการตรวจจับการเคลื่อนไหวและดูแลผู้ป่วยโดยการใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์และเรดาร์ ผสมผสานกับปัญญาประดิษฐ์

Back to top button