สังคมข่าวหุ้น

DITTO ซื้อ NETBAY ที่ประชุมคณะกรรมการ DITTO อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ NETBAY จำนวน 49,800,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 24.90% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว


DITTO ซื้อ NETBAY ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (DITTO) เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ บมจ.เน็ตเบย์ (NETBAY) จำนวน 49,800,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 24.90% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ในราคาหุ้นละไม่เกิน 17.00 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 846,600,000 บาท โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ NETBAY จากพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์  ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ และบริษัทฯ จะชำระค่าตอบแทนในการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ NETBAY จากพิชิต ด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 33,200,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 25.50 บาท รวมเป็นมูลค่าไม่เกิน 846,600,000 บาท

SCGD ซื้อลงทุนยาว นำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD ตั้งเป้ารายได้ปีหน้า เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ โดยจะเติบโตจากธุรกิจของบริษัท และตามกลยุทธ์ที่ดำเนินการในการขยายสุขภัณฑ์ รวมถึงการรักษาความเป็นผู้นำ และการเอาสินค้าอื่น ๆ เข้ามาเสริมให้ครบวงจรมากขึ้น เช่น กระจก เป็นต้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างครบวงจร อีกทั้งบริษัทไม่ได้โฟกัสแค่ในประเทศไทย แต่จะไปเติบโตในแถบอาเซียน ที่มีประชากร 600 ล้านคน ซึ่งก็จะทำให้มีการเติบโตมากกว่าตลาดในปีนี้ที่มีการชะลอตัว ส่วนราคาหุ้นต่ำจองเป็นเพราะมีผู้ถือหุ้นเดิมขายทำกำไร แต่ระยะยาวยังถือว่าน่าลงทุน

สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT ล่าสุดชนะคดีกับ บริษัท วัน บ็อกซ์ โฮม จำกัด ตามที่ SMT ในฐานะผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบริษัท วัน บ็อกซ์ โฮม จำกัด กับพวกรวม 5 คน ในความผิดร่วมกันยักยอกทรัพย์ของบริษัทนั้น ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ได้พิพากษาให้ บริษัท วัน บอกซ์ โฮม จำกัด ชำระเงินคืนแก่โจทก์ คือ SMT และศาลแขวงพระนครใต้ ได้พิพากษาให้ลงโทษจำเลยคือ บริษัท วัน บ็อกซ์ โฮม จำกัด และจำคุกกรรมการ  นับเป็นข่าวดีของผู้ถือหุ้น SMT ทุกคน ที่ในที่สุด สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้มีคำสั่งยึดทรัพย์และอายัดทรัพย์สินมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท หลังจากที่ SMT ได้ต่อสู้คดีมานานตั้งแต่ปี 2561

สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC)  ประกาศเปิดบริการรับชำระเงินค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสผ่านแอปพลิเคชัน “WeChat Pay” ให้กับนักท่องเที่ยวจีน โดยผ่านระบบการชำระเงิน Rabbit Gateway ซึ่งเป็นระบบรับชำระเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) เพื่อรองรับการชำระเงินของลูกค้า WeChat Pay อย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดทดลองใช้งานมาตั้งแต่เดือน ต.ค. 2566 นักท่องเที่ยวจีน สามารถใช้แอปพลิเคชัน WeChat Pay ชำระค่าตั๋วโดยสารได้ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ ประเภทเดินทางเที่ยวเดียว บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว และสายสีทองทุกสถานี ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายในด้านการบริการ และยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทย

บมจ. อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) สร้างเซอร์ไพรส์ ติดทำเนียบในเรดาร์นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติไปแล้ว หลังได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี SET100 รอบใหม่ ในครึ่งแรกปี 2567 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และยังติดอันดับหุ้น SETESG จากการประเมิน SET ESG Ratings ครั้งล่าสุด! การันตีหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุนรายย่อย-สถาบัน-กองทุน ที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีและพร้อมเพิ่มสัดส่วนถือหุ้น มุ่งสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้กับธุรกิจ นับเป็นโอกาสทองเก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพื่อรับผลตอบแทนระยะยาว!! บอกได้คำเดียว ผู้ถือหุ้น RBF และนักลงทุน แฮปปี้

Back to top button