หุ้นทางเลือก

ดูเหมือนอาการดีใจจะอยู่กับนักลงทุนแค่แป๊บเดียว เพราะการพุ่งปรู๊ดปร๊าดของดัชนีขึ้นไปที่ 1,428.44 จุดเกิดแค่แว็บเดียว ต่อจากนั้นก็โรยตัวลงมาเรื่อย ๆ


ดูเหมือนอาการดีใจจะอยู่กับนักลงทุนแค่แป๊บเดียว เพราะการพุ่งปรู๊ดปร๊าดของดัชนีขึ้นไปที่ 1,428.44 จุดเกิดแค่แว็บเดียว ต่อจากนั้นก็โรยตัวลงมาเรื่อย ๆ ท่ามกลางความกังวลสารพัดอย่าง แต่ดัชนีก็ยังประคองตัวปิดไปที่ระดับ 1,414.93 จุด ลบไป 3.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.25 หมื่นล้านบาท มันเป็นเรื่องน่าตกใจก็จริง ๆ แต่ทุกคนก็เห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งไม่ใช่เหรอ?

ที่น่าสนใจคือ หุ้นใหญ่กลายเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนน้อยเหลือเกิน เพราะวงรอบของการขึ้นในแต่ละวันสั้นยิ่งกว่าหางอึ่ง ขณะที่หุ้นกลางเล็กดันกลายเป็นหุ้นทางเลือกที่นักลงทุนแวะเวียนมาเล่นไม่ซ้ำหน้า “โมนิก้า” จึงขอเอาพื้นที่ตรงนี้เม้าท์ถึงหุ้นกลางเล็กที่พากันออกมาโชว์ของดีกว่า ขณะเดียวกันก็รู้สึกเบื่อหน่ายกับเรื่อง “เงินดิจิทัล” ที่รัฐบาลพยายามผลักดันแบบสุดซอยพะย่ะค่ะ

เนื่องจากเรื่องสำคัญที่ควรจะเร่งมือทำก็คือ “ลดดอกเบี้ย” เพื่อบรรเทาผลกระทบกับที่เกิดขึ้นกับประชาชน ซึ่งเหมือนกับการ “ลดค่าไฟ” ที่ประชาชนทั้งประเทศคาดหวังจะได้เห็นแบบบูรณาการ โดยทั้ง 2 ประเด็นที่เดี๊ยนเอ่ยถึงนั้น..ล้วนเป็นเรื่องฮอตฮิตของทุกวงเสวนาที่ “โมนิก้า” แวะเวียนเข้าไปปั้นจิ้มปั้นเจ๋อ และหวังว่า คงจะได้เห็นอะไรที่เป็นรูปธรรมมากกว่าการฝอยไปวัน ๆ นะจะบอกให้

สำหรับที่เห็นเด่นชัดในเที่ยวนี้ “โมนิก้า” คงมองไปที่น้องอร ORN ซึ่งกระชากขึ้นอย่างร้อนแรงอีกครั้ง หลังทำท่าเหมือนจะพักตัวเอาแรง แต่สุดท้ายก็โชว์ของให้เห็นอีกจนได้ และเที่ยวนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 ที่หุ้นมีการวิ่งแบบนี้ เดี๊ยนถึงมองว่า การยืนปิดที่ระดับ 1.15 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 7.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 87 ล้านบาท ยังมีแก๊ปให้วิ่งอีกบานตะไท เพราะเมื่อเทียบกับ PE 5 เท่า ตอนที่ขาย IPO ในราคา 1.49 บาท ก็จะเห็นว่า หุ้นตัวนี้น่าเล่นสุด ๆ นะจ๊ะ

เช่นเดียวกับในรายของ SAFE ซึ่งเดี๊ยนเคยเกริ่นนำไปก่อนหน้านี้ว่า นี่เป็นหุ้นที่น่าจับตาอีกตัวของวงการคนที่ต้องการมีลูก และการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 20.30 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 6.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 183 ล้านบาท จึงเหมือนเป็นภาพสะท้อนที่ชี้ว่า กำไรปีนี้ยังโตได้อีก บรรดาโบรกเกอร์ถึงให้เป้าสูงถึงระดับ 25 บาท ซึ่งเป็นจังหวะของการไหลตามน้ำนะออเจ้า

หุ้นอีกตัวที่น่าสนใจในความคิดของอีฉันก็คือ CCET หลังราคาหุ้นกระชากขึ้นเป็นช่วง ๆ ในลักษณะยกฐานใหม่แบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่น่าสนใจสำหรับคนชอบลุ้นอะไรใหม่ ๆ ผนวกกับการยืนปิดที่ระดับ 2.18 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 6.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 62 ล้านบาท เป็นการเทรดบน PE 19 เท่า โดยตลาดมักให้พีอีของหุ้นที่อยู่ในกลุ่มเทคสูงเป็นพิเศษแบบนี้..หุ้นก็น่าจะไปต่อนะจ๊ะ

ส่วนคนที่ชอบลุย และชอบของร้อน “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดูหุ้น CSS เป็นทางเลือกของการเล่นแบบสุดซอย เพราะการวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.11 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 30.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 62 ล้านบาท ถือเป็นช็อตของการโหนกระแสแบบไม่ต้องอิดออด เพราะวันนี้เป็นเวทีของหุ้นกลางเล็กแบบเต็มตัว และสตอรี่ที่ถูกนำมาใช้ก็เป็นเรื่องการคัมแบ็คนะจะบอกให้

ถ้าคิดไม่ออกว่า การไต่ระดับขึ้นเรื่อย ๆ เป็นอย่างไร “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดูหุ้น ITTHI ซึ่งขยับตัวขึ้นจากฐานล่างที่บริเวณ 1.23 บาทอย่างช้า ๆ จนวานนี้เห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 2.66 บาท บวกไป 0.44 บาท หรือขึ้นไป 19.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 427 ล้านบาท มองเป็นเกมหุ้นที่ขาซิ่งไม่ควรพลาด เพราะหุ้นที่มาทรงนี้มักเล่นกันยาว และดูเหมือนเจ้ามือจะไม่ปล่อยมือง่าย ๆ นะคะ

ส่วนอีกรายที่คัมแบ็คอย่างช้า ๆ จนเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น SRS ซึ่งเป็นหุ้นเทคที่มีอัพไซด์เยอะสุดในตลาดหุ้น แต่ราคาหุ้นวันนี้ยังยืนที่ระดับ 10.90 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 6.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 45 ล้านบาทแบบนี้ เดี๊ยนกล้าฟันธงว่า หุ้นน่าจะไปต่อยาว ๆ และมีลุ้นเห็นยอดแรกที่เคยขึ้นไปบริเวณ 13 บาทอย่างไม่ต้องสงสัย..เพราะเชื่อในฝีมือการบริหารข้อมูลของ “น้องเดือน” ไงล่ะคะ

Back to top button