สังคมข่าวหุ้น

กลุ่มโรงไฟฟ้าเด้งแรง โบรกฯ มองสำนักงาน กกพ. เคาะค่าไฟงวดใหม่ ม.ค.-เม.ย. 2567 ที่ 4.18 บาท/หน่วย ดีกว่ากระแสข่าวก่อนหน้าที่ระดับ 4.1 บาท


กลุ่มโรงไฟฟ้าเด้งแรง รับ กกพ.เคาะขึ้นค่าไฟงวดใหม่ 4.18 บาท/หน่วย  โบรกฯ มอง คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) เคาะค่าไฟงวดใหม่ ม.ค.-เม.ย. 2567 ที่ 4.18 บาท/หน่วย ดีกว่ากระแสข่าวก่อนหน้าที่ระดับ 4.1 บาท ขณะที่ระยะถัดไปยังมีภาพบวกโครงสร้างต้นทุนที่ดีขึ้นจากการปรับโครงสร้าง Pool Gas  มองบวกต่อหุ้นโรงไฟฟ้า เน้น บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ราคาเป้าหมาย 65 บาท/หุ้น และ BGRIM เป้า 35.5 บาท

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจง จากการที่มีข่าวลือในตลาดว่า MINT จะออกหุ้นกู้คล้ายทุน ทางบริษัทขอชี้แจงว่าไม่มีแผนออกหุ้นกู้คล้ายทุน (Perpetual bond) ดังกล่าว เนื่องจากมีสภาพคล่องและกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง  บริษัทยังมุ่งมั่นเร่งลดหนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มผลกำไรให้เร็วและมากขึ้นอีก โดยตั้งเป้าว่าอัตราหนี้สินต่อทุนจะลดลงไปอีกจากระดับ 1 เท่าในสิ้นไตรมาส 3/2566 ทั้งยังมั่นใจในภาพรวมธุรกิจ และการขยายการดำเนินงานต่อเนื่องใน 3 ปีข้างหน้า คาดรายได้โตไม่น้อยกว่า 8-10% ต่อปี และมีอัตราการทำกำไรหรือมาร์จิ้น (margin) ที่สูงขึ้นจากประสิทธิภาพการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น จะส่งผลให้กำไรเติบโตไม่น้อยกว่า 15-20% ต่อปี ตามแผนการขยายธุรกิจใน 3 ปีข้างหน้าที่เพิ่งได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

เทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO  เปิดเผยว่า EGCO Compass II, LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เอ็กโกถือหุ้นทั้งหมดและจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาได้เข้าลงทุนเสร็จสมบูรณ์ในกลุ่มโรงไฟฟ้า Compass เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 ส่งผลให้ EGCO จะมีกำลังผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นอีก 652 เมกะวัตต์ และสามารถรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้นทันทีภายหลังจากวันปิดดีล

หุ้นกลุ่มแบงก์ถล่มตลาดหุ้นไทย กลุ่มธนาคารถูก Downgrade จาก CLSA และ Goldman Sachs ด้าน บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า กลุ่มธนาคารถูก Downgrade จาก CLSA และ Goldman Sachs เลยทำให้ปรับตัวลงแรงวันนี้ โดย Goldman Sachs ปรับคำแนะนำ และราคาที่เหมาะสมหุ้นธนาคาร 5 ตัว BBL ปรับจาก 190 เป็น 164 บาท คำแนะนำจาก “Neutral” เป็น “ขาย” SCB ปรับจาก 106 เป็น 101 บาท คำแนะนำคงเดิม “ขาย” KBANK ปรับจาก 132 เป็น 128 บาท คำแนะนำคงเดิม “ขาย” KTB ปรับจาก 21.80 เป็น 20.80 บาท คำแนะนำคงเดิม “Neutral” และ TTB ปรับจาก 1.99 เป็น 1.94 บาท คำแนะนำคงเดิม “ซื้อ”

ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เผย ให้ความสำคัญกับธุรกิจการบริหารจัดการกองทุนเป็นอย่างมาก ซึ่งธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในการสร้างรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งให้กับลูกค้า โดยปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าที่มีการลงทุนในกองทุนรวมเกือบ 1 ล้านราย (ณ วันที่ 25 ธ.ค. 2566) และยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ดังนั้น ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง KAsset และ JPMAM ตั้งแต่การบริหารจัดการไปจนถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตรงความต้องการของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จะช่วยยกระดับประสบการณ์การลงทุนของลูกค้าได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับความมุ่งหมายของธนาคารในการส่งมอบผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้แก่นักลงทุนไทย อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันให้ KAsset เติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ

กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) มั่นใจภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2566 สามารถสร้างยอดขาย New High ที่ 1.64 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% จากปี 2565 ทะลุเป้าหมายทั้งปีที่วางไว้ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท เป็นผลมาจากกระแสตอบรับที่ดีจากโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดในปีที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการโมดิซ อาวองการ์ด (Modiz Avantgarde) ซึ่งเป็น Campus Condo ใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มูลค่าโครงการ 1.8 พันล้านบาท, เคฟ ทาวน์ ไอส์แลนด์ (Kave Town Island) มูลค่าโครงการรวมกว่า 3.2 พันล้านบาท ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัย และกลุ่มผู้ต้องการลงทุนคอนโดฯ

Back to top button