ลุยหุ้นเล็ก

สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในจังหวะที่ดัชนีพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง อาจเป็นเรื่องที่น่ายินดีสุด ๆ สำหรับนักลงทุน แต่ดัชนีก็มีความจำเป็นที่จะต้องผ่านกระบวนการทดสอบแรงขาย


สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในจังหวะที่ดัชนีพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง อาจเป็นเรื่องที่น่ายินดีสุด ๆ สำหรับนักลงทุน แต่ดัชนีก็มีความจำเป็นที่จะต้องผ่านกระบวนการทดสอบแรงขาย หากคิดจะไปต่อแบบยาว ๆ เพราะผู้เล่นหลักที่ทำให้ดัชนีมาถึงตรงนี้คือ นักลงทุนต่างชาติ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่า การกลับเข้ามารอบนี้จะยาวแค่ไหน? หรือจะเป็นแค่การเข้ามาสั้น ๆ เหมือนรอบก่อน ๆ ก็ต้องดูกันต่อไปนะจ๊ะ

ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้ “โมนิก้า” เลือกที่จะเม้าท์ถึงหุ้นเล็กในจังหวะที่หุ้นใหญ่พักตัว ผสานกับการขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด จำเป็นต้องสะสมแรงซื้อให้เยอะกว่าเดิม เดี๊ยนเลยไม่แปลกใจที่วานนี้ออกอาการแกว่งตัวทั้งในแดนบวกและแดนลบ ก่อนจะลงเอยด้วยการยืนปิดที่ระดับ 1,383.93 จุด ลบไป 0.15 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายแค่ 4.12 หมื่นล้านบาทแบบนี้..มันเป็นจังหวะที่ต้องโยกตัวเล่นจริง ๆ นะตัวเอง

โดยเฉพาะการอ่อนตัวต่อเนื่องของหุ้น HMPRO ถือเป็นช็อตที่ทำให้ “โมนิก้า” ไม่สบายใจอย่างแรง เพราะการลงมาปิดที่ระดับ 10.30 บาท ลบไป 0.40 บาท หรือลงไป 3.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 568 ล้านบาท พร้อมกับทำโลว์ในรอบ 3 ปี 10 เดือน มันแสดงให้เห็นว่า งบไตรมาส 4 ปี 66 น่าจะมีปัญหาบางอย่าง ขณะเดียวกันก็ชี้ให้เห็นว่า โครงการ e-Tax ไม่ได้ช่วยหนุนรายได้ของบริษัทกระมัง!

อีกรายที่ทำให้ “โมนิก้า” งงเป็นไก่ตาแตกสุด ๆ คงต้องมองไปที่หุ้น ANI หลังราคาหุ้นทรุดตัวลงมาปิดที่ระดับ 5.95 บาท ลบไป 0.40 บาท หรือลงไป 6.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.68 พันล้านบาท ทั้งที่มีข่าวดีเรื่องพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง SJWD เข้ามาถือหุ้นในระดับ 20% แบบนี้..มันควรจะผลักดันราคาหุ้นให้ทะยานขึ้นไปเรื่อย ๆ ไม่ใช่เหรอ? ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เดี๊ยนต้องเบนเข็มไปดูหุ้นเล็กชั่วคราวเจ้าค่ะ

โดยเฉพาะการฟื้นคืนชีพของหุ้นกระเบื้อง DCC ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 1.94 บาท บวกไป 0.13 บาท หรือขึ้นไป 7.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 220 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะของการโหนกระแสแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะการบวกสองวันติด ๆ พร้อมด้วยวอลุ่มที่แน่นขนัด ท่ามกลาง PE 13 เท่า มันเหมือนเป็นการเปิดช่องให้เล่นกันอีกพักใหญ่ หลังเกมหุ้นเที่ยวนี้มันว่าด้วยเรื่องผลงานปีนี้จะดีขึ้นน่ะซี

ขนาดหุ้นที่แห้งเหี่ยวมานานอย่าง SAMART ยังโหนกระแสขึ้นมากับเขาด้วย “โมนิก้า” เลยต้องปันเวลามาดูหุ้นตัวนี้กับเขาด้วยคน เพราะการขึ้นมาปิดที่ระดับ 5.85 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 8.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70 ล้านบาท เป็นการขยับตัวขึ้นต่อเนื่องร่วมสัปดาห์ จนดูเหมือนเที่ยวนี้จะวิ่งขึ้นไปทดสอบยอดเดิมที่เคยทำไว้บริเวณ 6.60 บาทแบบนี้ มันกลายเป็นช็อตที่ต้องลุยต่อพะย่ะค่ะ

อีกรายที่พุ่งพรวดพราดแบบไม่รอรี และยังเป็นการทดสอบไฮเดิมที่บริเวณ 14 บาทเป็นครั้งที่ 4 คงต้องมองไปที่หุ้นกางเกงยีนส์ MC ซึ่งว่ากันว่า ทำผลงานได้ค่อนข้างดีในปีที่ผ่านมา แถมไตรมาส 1 ปี 67 ก็ได้รับอานิสงส์จาก e-Tax จึงกลายเป็นหุ้นที่น่าจับตาเหลือเกินในจังหวะนี้ ผนวกกับการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 13.90 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 106 ล้านบาท ก็ช่วยบิ้วอารมณ์นักเล่นสุด ๆ จึงต้องไหลตามน้ำไงล่ะคะ

เช่นเดียวกับในรายของ CV ยังคงความร้อนแรงได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย จึงกลายเป็นหุ้นที่แมงลือเม้าท์ถึงบ่อยสุด ๆ จะไปเท่านั้น..จะไปเท่านี้ “โมนิก้า” เลยไม่อยากจะคอมเมนต์อะไรมากมาย เพราะวันนี้เป็นเรื่องของการเล่นเก็งกำไรแบบสุดซอย และการยืนปิดที่ระดับ 0.67 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 116 ล้านบาท เหมือนเป็นการบอกให้รู้ว่า เจ้ามือยังทำงานได้ดี..อิอิอิ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากเม้าท์ถึงหุ้น 24CS ขึ้นมาทันที เพราะถือเป็นตัวจี๊ดของวงการเก็งกำไร แถมที่ผ่านมาก็มีแต่ราคาคุยทั้งนั้น จนคนในแวดวงเก็งกำไรเบือนหน้าหนีกันเป็นแถว เนื่องจากทุกครั้งที่ราคาหุ้นเริ่มขยับขึ้นแรง มักโดนคนในขบวนตลบหลังเป็นประจำ  เดี๊ยนเลยไม่แน่ใจว่า การขึ้นมาปิดที่ 1.68 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 12% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 53 ล้านบาท จะซ้ำรอยเดิมไหม?..เสี่ยวีช่วยตอบหน่อยจ้า!

Back to top button