ORN เติมเต็มมูลค่า.!?

ตั้งแต่หุ้นอสังหาฯ ล้านนา ORN เข้าตลาดหลักทรัพยฯ มา ในแง่ของราคาหุ้น “ไม่ไหวที่จะเคลียร์ อ่อนเพลีย ไม่อยากจะเซด” เพราะยังหาทางกลับสู่ราคาไอพีโอ 1.49 บาท ไม่ได้สักที


ตั้งแต่หุ้นอสังหาฯ ล้านนานามว่า บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรือ ORN ของ “เฮียปรีดิกร บูรณุปกรณ์” เข้าตลาดหลักทรัพยฯ มา (30 ต.ค. 2566) ในแง่ของราคาหุ้น “ไม่ไหวที่จะเคลียร์ อ่อนเพลีย ไม่อยากจะเซด” เพราะยังหาทางกลับสู่ราคาไอพีโอ 1.49 บาท ไม่ได้สักที…

งั้นไม่เอา ไม่พูดเรื่องราคาเนอะ..?

แต่ถ้าไปดูในแง่ข่าวสาร มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ประเดิมเสิร์ฟข่าวดี จะบุกไปปักหมุดที่ จ.ภูเก็ต ด้วยการควงแขนกล้ามเป็นมัด ๆ กับบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT ร่วมพัฒนาโครงการ ARISE (Phuket) ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise รวมทั้งโรงแรม บนที่ดินศักยภาพกว่า 15 ไร่ ใจกลางเมืองภูเก็ต ใกล้หาดบางเทา คาดจะเปิดขายในไตรมาส 4/2567

แต่ไฮไลต์อยู่ที่ ORN มีแอสเซทเป็นที่ดินราคาถูกสะสมไว้กว่า 600 ไร่ มีเป้าหมายจะหยิบมาพัฒนาโครงการได้ 5 ปี ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เห็นความชัดเจนว่าจะเอาไปทำอิหยัง..??

ล่าสุดชัดเจนแล้ว…จะเปิดโรงเรียนนานาชาติในเชียงใหม่..!!

โดย ORN จะร่วมกับมิลล์ ฮิลล์ สคูล (Mill Hill School) ซึ่งประกอบธุรกิจด้านโรงเรียนสำหรับนักเรียนอายุ 13-18 ปี ในอังกฤษ ปัจจุบันอยู่ภายใต้กลุ่ม The Mill Hill Education Group ให้การศึกษาสำหรับนักเรียนอายุ 3-18 ปี ภายใต้แบรนด์โรงเรียนในกลุ่ม อาทิ Mill Hill, Belmont, Grimsdell เป็นต้น เพื่อตั้งโรงเรียนนานาชาติภายใต้ชื่อ Mill Hill School ในเชียงใหม่

ORN จะเป็นผู้รับผิดชอบการลงทุนและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อาทิ ค่าที่ดิน ค่าก่อสร้างอาคารเรียน ค่าดำเนินการขอใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง ค่าจ้างครู และบุคลากร ด้วยงบลงทุนปีแรกกว่า 170 ล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปี 2567 และเปิดให้บริการเฟสแรกสำหรับนักเรียนระดับอนุบาล-Year 1 ได้ภายในปี 2568 โดยมีอัตราค่าเทอมเฉลี่ยปีละไม่เกิน 400,000 บาท…

การสร้างโรงเรียนไม่รู้จะใช้ที่ดินกี่ไร่ แต่ถือเป็นการนำที่ดินมาสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างน่าสนใจทีเดียว..!?

ที่สำคัญจะทำให้ภาพ ORN เปลี่ยนไป จากเดิมผูกติดอยู่กับการสร้างบ้าน สร้างคอนโดฯ แล้วขาย เป็น Project by Project ต่อไปโรงเรียนนานาชาติก็จะกลายเป็น Recurring Income หรือรายได้ประจำให้กับ ORN

ขณะที่ ดูชื่อขั้นของพันธมิตรอย่าง Mill Hill School ถือว่าไม่ธรรมดา จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้มีนักเรียนเข้ามาเรียนได้ไม่น้อยแหละ…เบื้องต้น ORN คาดจะมีผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ราว 16% ก็ไม่น้อยนะ…โดยคาดจะเริ่มมีกำไรในปีที่ 3 และสามารถคืนทุนได้ภายใน 7-8 ปี

ส่วนถ้าใครอยากจะดูว่าธุรกิจโรงเรียนนานาชาติเวิร์กขนาดไหน..? ให้ลองไปส่องผลประกอบการโรงเรียนนานาชาติรุ่นพี่อย่างบริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ของ “เฮียยิว ฮอค โคว” ดูละกัน…คงได้คำตอบ

นอกจาก ORN เตรียมตัวเป็นครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติแล้ว ยังเตรียมเปิด Life Style Market ศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด ตลาดนัด แหล่งชอปปิ้งทำเลโซนวนแหวนรอบนอก (แยกท่ารั้ว) ที่รวบรวมร้านค้ากว่า 200 ร้านค้า บนพื้นที่ 5 ไร่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อีกด้วย คาดจะเริ่มก่อสร้างภายในปี 2567 และทยอยรับรู้รายได้เข้ามาช่วงปี 2568

แหม๊…ปีนี้ใส่เกียร์ลุยเต็มสูบนะเนี่ย..!!

แต่ถ้าให้เดานี่คงเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ดูแล้วน่าจะมีอีกหลายโครงการตามมาอีกแหง ๆ…เชื่อหัวไอ้เรืองสิ

อ้อ…ได้ข่าวว่าตอนเข้าตลาดฯ ที่ดิน 600 ไร่ดังกล่าว ยังไม่ได้ถูกนำมาคำนวณใน Valuation ที่ราคาไอพีโอ 1.49 บาทนะ ดังนั้นเมื่อที่ดินตรงนี้ถูกนำไปพัฒนาก็จะมีมูลค่าเพิ่มอีกเยอะเลย…

จึงไม่น่าแปลกใจที่วานนี้ (6 ก.พ.) หุ้น ORN ตอบรับข่าวด้วยการพุ่งติดจรวดชนซิลลิ่ง โดยปิดตลาดที่ 1.40 บาท

ถ้าแรงดีไม่มีตกอย่างนี้ อีกไม่กี่อึดใจก็จะเหนือจองแล้วนะ..!! ยินดีตวยเน้อเจ้า

สงสัย “เฮียปรีดิกร” และคุณพ่อบุญเลิศ ต้องเปิดแชมเปญรอฉลองแล้วล่ะ…

…อิ อิ อิ…

Back to top button