สังคมข่าวหุ้น

โมเดลชิโตเสะ กีรติ กิจมานะวัฒน์ (AOT) เผยจากการศึกษาดูงานท่าอากาศยานชิโตเสะ ประเทศญี่ปุ่น จะนำมาสู่การใช้เป็นหนึ่งในโมเดลในการปรับโฉมสนามบินสุวรรณภูมิ


โมเดลชิโตเสะ กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เผยจากการศึกษาดูงานท่าอากาศยานชิโตเสะ ประเทศญี่ปุ่น จะนำมาสู่การใช้เป็นหนึ่งในโมเดลในการปรับโฉมสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์แบบผสมผสาน ไม่ได้เน้นการทำกำไรเพียงอย่างเดียว แต่จะทำให้ผู้โดยสารมีส่วนร่วมกับการใช้พื้นที่ให้มากที่สุด ผู้โดยสารของชิโตเสะน้อยกว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถึง 3 เท่า แต่พื้นที่น้อยกว่าแค่ 20% ดังนั้น หากจัดการให้พื้นที่รองรับผู้โดยสารเพียงพอแล้ว จะต้องมาดูเรื่องกำไรเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้น

RML เพิ่มทุน กรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML เผยเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2567 และวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2567 ได้มีมติอนุมัติแผนการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ ขึ้นอีกจำนวน 3,588 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 4,172 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 7,760 ล้านบาท สำหรับแผนธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ จะเดินหน้าสร้างผลประกอบการที่แข็งแกร่งและเติบโตอย่างสม่ำเสมอ โดยมีการบริหารเงินลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นกลยุทธ์ Asset light strategy ที่บริษัทฯ จะพัฒนาโครงการร่วมกับเจ้าของที่ดิน ทำให้ไม่ต้องสต๊อกที่ดิน ซึ่งจะช่วยทำให้ประหยัดต้นทุนในการซื้อที่ดินมากขึ้นและสามารถขยายโครงการได้เร็วยิ่งขึ้น

QTC ปันผล พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC โชว์งบปี 2566 รายได้รวมแตะ 1,360 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% (YoY) และกำไรสุทธิ 67 ล้านบาท อานิสงส์ค่าไฟขึ้น ประกอบกับทุกภาคส่วนขานรับนโยบายการลด Carbon Footprint เพื่อมุ่งสู่ Net Zero ส่งผลเชิงบวกต่อยอดขาย Solar Rooftop หนุนธุรกิจโซลาร์เซลล์เติบโตสูงถึง 20% ขณะที่หม้อแปลงไฟฟ้ากลับมาคึกคักจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ล่าสุดบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.20 บาท จ่อ XD 12 เมษายน 2567 พร้อมวางกลยุทธ์ปี 2567 สู่การเป็นผู้นำหม้อแปลง Super Low Loss หวังเพิ่มสัดส่วนยอดขายหม้อแปลงไฟฟ้ามากขึ้นกว่า 30%

VRANDA รับเทศกาลตรุษจีนมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งจากจีน/ยุโรป เข้าพักโรงแรมและรีสอร์ตในเครือวีรันดาเต็ม 100% ทำเอา “ภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์” ซีอีโอ มั่นใจรายได้ของธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตในไตรมาสที่ 1/2567 เติบโตอย่างแน่นอน ซึ่งปีนี้ไม่น่าจะหนีจากเป้า 1,300 ล้านบาท หรือรายได้โรงแรมเติบโตประมาณ 15% รับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปี 2567 ฟื้นตัวแรง ในขณะที่รายได้อสังหาฯ ตั้งเป้าเติบโตมากกว่า 100% จากปีที่ผ่านมา

บอร์ด บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG)  มีมติอนุมัติการออก การจัดสรร และการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวน 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 0.25 บาท ราคาจองซื้อ 0.53 บาท วันจองซื้อและชำระค่าหุ้น วันที่ 13 ก.พ. 2567 วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนหรือจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP เพื่อนำไปใช้ปรับปรุงและพัฒนาศูนย์บริหารจัดการกากอุตสาหกรรมที่จังหวัดสระบุรีในปี 2567 คาดว่าจะใช้เงินประมาณ 120 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ประมาณ 118.50 ล้านบาท ผู้ถือหุ้นที่ได้รับจัดสรร ได้แก่ 1. รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา 2. อิทธิพัทธ์ หวังพันธุ์ขจร 3. พรเพ็ญ กรรณิกากร 4. สิปปกร ขาวสอาด เป็นต้น

นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development ลงนามสัญญาให้สิทธิบริการ กับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เพื่อให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านเครือข่ายความเร็วสูง (Broadband) ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ระยะเวลา 10 ปี 6 เดือน โดย DAD จะได้รับส่วนแบ่งผลประโยชน์ตอบแทนในอัตราเริ่มต้น 10% ของรายได้ ภายใต้สัญญาให้สิทธิบริการ NT จะต้องใช้เงินลงทุน 700 ล้านบาท เพื่อดำเนินการให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคมผ่านเครือข่ายความเร็วสูง (Broadband) คาดว่าเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

Back to top button