สังคมข่าวหุ้น

NAT เป้า 7.80-8.90 บาท มั่นใจศักยภาพ ภาคอุตสาหกรรมขยายตัว NAT ได้เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai หมวดธุรกิจเทคโนโลยี จำนวน 92 ล้านหุ้น


NAT เป้า 7.80-8.90 บาท มั่นใจศักยภาพ ภาคอุตสาหกรรมขยายตัว บริษัท แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NAT ได้เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจเทคโนโลยี (TECH) จำนวน 92 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ราคาเสนอขายหุ้นละ 5.40 บาท ในวันที่ 15 ก.พ. 2567 โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จํากัด (มหาชน) หรือ FSS สำหรับการกำหนดราคา IPO ดังกล่าว คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิ (PER) 12.56 เท่า

บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ลุยธุรกิจสุขภาพและความงาม หลังที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) ซึ่ง OR ถือหุ้น 100% จัดตั้งบริษัทย่อย โดย Modulus ถือหุ้นในสัดส่วน 100% โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก จำนวน 100,000 บาท เพื่อดำเนินธุรกิจและการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส

กำพล ปุญโสณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV เผยในปีงบประมาณ 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 ที่ 18,500 ล้านบาท โดยยังเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะกลับมาเติบโตได้ตามแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐและการร่วมมือจากภาคเอกชน บริษัทฯ จึงได้เตรียมความพร้อมด้วยการผลักดันกลยุทธ์การจัดพอร์ตการลงทุนเพื่อให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งในการสร้างรายได้จากการขายและให้บริการ และรายได้ที่เป็น Recuring Income จากธุรกิจที่บริษัทฯ ได้เข้าไปลงทุนแล้วอย่างต่อเนื่อง และยังคงมองหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตเพื่อสร้างความสมดุลของ Investment Portfolio ตามที่บริษัทตั้งเป้าไว้

หุ้นกู้ชุดใหม่ของ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) อายุ 2 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน พร้อมเปิดให้จองซื้อแล้ว ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บล.ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด บล.บียอนด์ จำกัด (มหาชน) และ บล.เอเซีย พลัส จำกัด นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่เตรียมพร้อม งานนี้การันตีด้วยเรตติ้ง BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต Stable

บมจ. เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) เผยตามที่ บริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด ได้ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลางให้ ACAP ฟื้นฟูกิจการ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ และ ตั้งบริษัทฯ เป็นผู้ทำแผน เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

จิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บมจ.วีจีไอ รายงานงบ Q3 2566/67 พลิกขาดทุนสุทธิ 3.3 พันลบ. ลดลง 3,363% เทียบกับ YoY และ ลดลง 2,113% QoQ สาเหตุหลักเนื่องจากบันทึกขาดทุนจากการด้อยค่าของเงินลงทุนในบริษัทร่วม 2.9 พันล้านบาท โดยหลักมาจาก KEX หรือ บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) และ JMART หรือ บมจ. เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ แนวโน้มกำไรจะมีการปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้สถานะเงินสดของ บริษัทฯ ยังคงมีความแข็งแกร่ง จะช่วยรองรับการฟื้นตัวของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดีในอนาคตอันใกล้

สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการทางพิเศษยกระดับชั้นที่ 2 (งามวงศ์วาน-พระราม 9) หรือ Double Deck เพื่อแก้ปัญหาจราจรบนโครงข่ายทางด่วนว่า หลักการคือส่วนที่เป็นโครงข่ายเกี่ยวเนื่องกับทางด่วนสัมปทาน กทพ.จะไม่ลงทุนเอง โดยจะเจรจากับ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ให้เป็นผู้ลงทุน แลกกับการขยายระยะเวลาสัมปทานระบบทางด่วนขั้นที่ 1 และขั้นที่ 2 ที่จะสิ้นสุดปี 2578 ออกไป ซึ่งขณะนี้ได้ศึกษาข้อมูลและแนวทางการดำเนินการ เตรียมนำเสนอคณะกรรมการ กทพ.พิจารณาอนุมัติในเดือนนี้

Back to top button