สังคมข่าวหุ้น

กลุ่ม EV ตีปีก ทั้ง EA-NEX รวมทั้งผู้ผลิตแบตเตอรี่ อย่าง PTT และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม WHA และ AMATA หลังที่ประชุมบอร์ดอีวี ซึ่งมีนายเศรษฐา ทวีสิน เห็นชอบมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่


กลุ่ม EV ตีปีก ทั้ง EA-NEX รวมทั้งผู้ผลิตแบตเตอรี่ อย่าง PTT และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม WHA และ AMATA  หลังที่ประชุมบอร์ดอีวี ซึ่งมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เห็นชอบมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ทั้งรถโดยสารไฟฟ้า (E-Bus) และรถบรรทุกไฟฟ้า (E-Truck) เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจในการลดการปล่อยคาร์บอน รวมทั้งมาตรการสนับสนุนการผลิตแบตฯ ภายในประเทศรองรับยานยนต์ไฟฟ้า

วัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโต 10-20% หรืออยู่ที่ 2.4-2.5 พันล้านบาท โดยจะมาจากธุรกิจ Cloud เป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันความต้องการใช้ Cloud เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าภาคธุรกิจ เห็นได้จากในช่วงโครงการ Easy e-receipt ลูกค้าภาคธุรกิจหลายรายต้องการออกใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ จึงเข้ามาใช้บริการ Cloud ของ INET มากขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 3,500 ราย จากสิ้นปี 2566 ที่ 2,000 ราย

รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และ วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SSP) ร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability Linked Loan : SLL) ของ EXIM BANK จำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศและต่างประเทศ การสนับสนุนของ EXIM BANK ในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่า SSP มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการพลังงานทดแทน เพื่อสนับสนุนให้เกิดพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

บอร์ด สหการประมูล จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งประชุมเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีมติอนุมัติแต่งตั้งให้ สุธี สมาธิ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ และ กรรมการบริหารและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ควบตำแหน่งประธานสายงานธุรกิจสัมพันธ์และการตลาด มีผลตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ สุธี สมาธิ เคยเป็นผู้บริหารของสถาบันการเงินชั้นนำก่อนเข้าร่วมงานกับ AUCT ในปี 2560 โดยดำรงตำแหน่งประธานสายธุรกิจสัมพันธ์และการตลาด ก่อนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ เพื่อร่วมนำทีมสร้างผลประกอบการเติบโตสู่เป้าหมายอย่างยั่งยืน

วิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) วางเป้าหมายใหญ่ 5 ปี (ปี 2567-2571) ผลักดันรายได้พุ่งสู่ 12,000 ล้านบาท หรือเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 15% โดยปีนี้วางเป้ารายได้โต double digit จากการเติบโตของยอดขายทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงการเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง บริษัทมองโอกาสทำตลาดใหม่ ๆ ในต่างประเทศ นอกเหนือจากเวียดนาม ที่เป็นตลาดหลักในปัจจุบัน อย่างเช่น จีน เกาหลี และ ฟิลิปปินส์ เป็นต้น

โรเบิร์ต โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) เผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4/2566 โดยบริษัทฯ มีผลขาดทุนสุทธิ 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่มีผลกำไรสุทธิ 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีปัจจัยหลักมาจากการขาดทุนจากสต๊อกน้ำมัน ส่วนต่างราคาน้ำมันสำเร็จรูปต่อน้ำมันดิบที่ลดลง และการหยุดซ่อมบำรุงหน่วยการผลิตของโรงกลั่น

ปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) เดินหน้าสู่ไมโครไฟแนนซ์ระดับโลก ปี 2566 กำไรสุทธิ 4,906 ล้านบาท บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.21 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 29 เมษายน นี้ ตั้งเป้าปี 2567 พอร์ตสินเชื่อโต 20% มั่นใจคุม NPL ไม่เกิน 3.2% เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่ อัตราดอกเบี้ย 4.30-4.95% คาดเสนอขายระหว่างวันที่ 5-7 มี.ค.นี้

Back to top button