สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (5 มี.ค.) ปิดที่ 1,359.26 จุด -3.33 จุด มูลค่าซื้อขาย 39,683.43 ล้านบาท โดยมีแรงขายในหุ้น DELTA-ADVANC และมีแรงซื้อในหุ้น BDMS-TRUE


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (5 มี.ค.) ปิดที่ 1,359.26 จุด ลบ 3.33 จุด หรือ 0.24% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 39,683.43 ล้านบาท โดยมีแรงขายในหุ้น DELTA และ ADVANC ขณะเดียวกันมีแรงซื้อในหุ้น BDMS และ TRUE

บล.กสิกรไทย แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในเดือน มี.ค. ระบุว่า งบไตรมาส 4/2566 สะท้อนภาพตลาดที่ยังแย่อยู่ โดยคาดตลาดจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆ ในครึ่งแรกของปี 2567 จากกำไรที่อ่อนแอ และการที่เงินทุนไหลออก หุ้นไทยอาจฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง เมื่อ EPS ของตลาดฟื้นตัว จึงคงเป้า SET ปี 2567 ที่ 1,470 จุด ส่วน downside จาก EPS ที่ลดลงเป็น 94 บาท (จาก 97 บาท) ถูกชดเชยด้วยอัตราตอบแทนพันธบัตรปรับเป็น 2.50% (จาก 2.7%) หุ้นเด่นประจำเดือน ได้แก่ SJWD, PSL, THCOM, BTG, SAPPE, KKP, CPALL, ADVANC, MINT, CK, SISB และ PTTEP เล็งตัวไหนไว้หากตรงใจก็จัดได้เลยเจ้าค่ะ

ช่วงนี้ตลาดหุ้นทั้งในและนอกประเทศอาจเข้าใจยากนิดหน่อย ซึ่งล่าสุด “ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้” เตือนระวังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยช้ากว่าที่คาด กรณีเงินเฟ้อฟื้นตัวต่อเนื่อง เฟดอาจคงดอกเบี้ยทั้งปี กดดันตลาดหุ้นสหรัฐฯ ลงต่อ แนะนักลงทุนทยอยลดน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ถือเงินสดรอเข้าลงทุนพันธบัตรระยะยาวของสหรัฐฯ ในช่วงที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้น ยังไงนักลงทุนต้องทำการบ้านกันมากขึ้นนะเจ้าคะ แต่เจ๊เชื่อว่า… ทุกอย่างจะดีขึ้น

ธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ (ทาโร่)” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จํากัด (J Ventures) ผู้พัฒนา ‘JFIN Chain’ บล็อกเชนเพื่อธุรกิจในเครือเจมาร์ท ตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิปีนี้แตะ 38 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันทั้งในและนอกกลุ่มเจมาร์ท ส่วนบล็อกเชน ‘JFIN Chain’ ลุยกรณีใช้งานของ RWA Tokenization ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ของบล็อกเชนเทคฯ ภายใต้ชื่อโครงการว่า SANGA แปลงโฉนดที่ดินให้เป็นโฉนดดิจิทัล ประเดิมอสังหาฯ ในญี่ปุ่น

บมจ.ฑีฆาก่อสร้าง (TEKA) ตั้งเป้าปี 2567 รายได้โต 5-10% หลังตุน Backlog กว่า 2.5 พันล้านบาท เดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่กว่า 1 หมื่นล้านบาท หวังได้งาน 20% แย้มเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย ศึกษาการลงทุนในธุรกิจเวลเนส รับสังคมผู้สูงอายุ คาดได้ข้อสรุปภายใน 1-2 ปี

พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG)” ตั้งเป้ายอดขายน้ำมันปีนี้โต 10-12% ส่วนธุรกิจ Non-Oil วางเป้าเติบโต 40-50% โดยตั้งเป้าการเติบโตของปริมาณการจำหน่ายก๊าซ LPG ไว้ที่ 30-40% พร้อมแผนขยายสถานีบริการในปี 2567 ไว้ที่ 2,251 สถานีบริการ ด้านซีอีโอมั่นใจภาพรวมธุรกิจปีนี้ยังสดใสจากธุรกิจ Non-Oil ก๊าซ LPG และกาแฟพันธุ์ไทยที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากยอดสมาชิกบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus เพิ่มขึ้น

“โปรเอ็น คอร์ป (PROEN)” เฮ! ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้อนุมัติขยายเวลาไถ่ถอนหุ้นกู้ออกไปอีก 2 ปี พร้อมเพิ่มดอกเบี้ยจาก 6.50% เป็น 7.00% ด้าน CEO “กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม” ยันบริษัทใช้เงินตามวัตถุประสงค์ตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีเตรียมเปิดศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ ภายในเดือน พ.ค.นี้ มั่นใจสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เตรียมปรับแผนธุรกิจหาพันธมิตรธุรกิจในรูปแบบร่วมลงทุนด้านเทคโนโลยี

เมื่อช่วงที่ผ่านมาเจ๊มีโอกาสได้เจอกับคนในวงการตลาดทุน ได้นั่งจิบไวน์คุยกัน เจ๊ก็แอบฟังเงียบ ๆ เผื่อจะมีอะไรมาเมาท์ให้ผู้อ่านหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจที่น่ารักของเจ๊ฟัง… มีประโยคหนึ่งที่เจ๊ชอบ “การเลือกหุ้น ก็เหมือนการเลือกคู่ชีวิตที่เราจะแต่งงานด้วย เราเลือกเค้าเพราะเราเข้าใจในตัวเค้า การเลือกหุ้นก็เหมือนกัน ต้องเข้าใจในธุรกิจ มองเห็นความเป็นไป และเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เล่นตามเพื่อน เพราะนั่นคือเงินของเรา ไอ้พวกหุ้นซิ่ง หุ้นปั่น อย่าลงไปเล่นกับมันเลย มันไม่คุ้มหรอก” เจ๊ก็ว่าไม่คุ้มนะเจ้าคะ ยิ่งหุ้นที่ผู้บริหารวัน ๆ ออกมาบ่นนั่น บ่นนี่ อุ๊บบบบ แมวพิมพ์น่ะเจ้าคะ

Back to top button