สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,386.42 จุด +14.26 จุด มูลค่าซื้อขาย 40,077.08 ล้านบาท คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวดีขึ้นในช่วง เม.ย.67


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,386.42 จุด เพิ่มขึ้น 14.26 จุด มูลค่าซื้อขาย 40,077.08  ล้านบาท คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงเดือน เม.ย. 2567 เป็นต้นไป หลังดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.พ. 2567 อยู่ที่ระดับ 63.8 จุด เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันและสูงสุดในรอบ 48 เดือน โดยปัจจัยหนุนสำคัญมาจากความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นหลังจากจัดตั้งรัฐบาลได้

BGRIM ปีนี้ได้รับผลดีจากราคาก๊าซที่ปรับตัวลดลง คาดจะอยู่ในระดับ 320-350 บาทต่อล้านบีทียู บุ๊กโรงไฟฟ้าอ่างทอง 2-3 ขนาด 280 เมกะวัตต์เต็มปี หลังจาก COD ไปเมื่อไตรมาส 4/2566 ที่ผ่านมา ลุยขยายความร่วมมือกับกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมตั้งเป้าเพิ่ม 50-60 เมกะวัตต์ จ่อ COD โครงการโซลาร์ในญี่ปุ่น แย้มศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าในสหรัฐฯ-ออสเตรเลียเพิ่ม ย้ำเป้ากำลังการผลิต 1 หมื่นเมกะวัตต์ ภายในปี 2573 พร้อมคาดเริ่มนำเข้าก๊าซ LNG ได้ภายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เชื่อหนุนผลงานปีนี้สดใสได้แน่นอน

OR ประกาศเปิดใช้งานโครงการขยายคลังยางมะตอย ระยะที่ 2 ณ คลังน้ำมันสมุทรสาคร (PSP) เป็นโครงการที่ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มปริมาณการจัดเก็บยางมะตอยของ OR เท่านั้น ยังจะช่วยขยายขีดความสามารถในการแข่งขัน และยกระดับการให้บริการธุรกิจยางมะตอยแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ช่วยยกระดับการเพิ่มอัตราการจัดเก็บที่มากกว่าเท่าตัว นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นการสร้างยอดขายและกำไรในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม Energy Solution ให้เติบโตต่อไป

BBIK ที่ปรึกษาชั้นนำผู้ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันครบวงจร ชี้ธุรกิจเผชิญปัญหา 3 ด้านหลักในการพัฒนาและปรับใช้ AI ในองค์กร มอง ‘มาตรฐาน AI’ หรือ ISO/IEC 42001 ช่วยลดความเสี่ยงจากการใช้ AI ครอบคลุมเรื่องจริยธรรมและความโปร่งใส พร้อมแนะ 4 ขั้นตอน “กำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์-ประเมินความเสี่ยง-พัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารจัดการข้อมูล-แนะนำแนวทางและการบริหารจัดการภายในองค์กร” เตรียมความพร้อมสู่การพัฒนา AI ในองค์กรอย่างมีกลยุทธ์

BCP ร่วมลงนามความร่วมมือเสริมศักยภาพผู้ประกอบการครบมิติร่วมกับ “พีเอ็มจี” สนองนโยบายภาครัฐ ในงานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15 เซ็นทรัลบางนา ซึ่งมีแฟรนไชส์แบรนด์ดังน่าลงทุนกว่า 60 ร้าน มาแสดงให้กับผู้ที่มองหาธุรกิจแฟรนไชส์ ด้วยทำเลศักยภาพให้เลือกกว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมบริการสินเชื่อและเสวนาเรื่องเทรนด์ธุรกิจ สอดรับกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่เร่งผลักดันการเพิ่มสัดส่วน GDP ของ SMEs ของไทยจาก 35% เป็น 40% ภายในปี 2570

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “บมจ.เทอร์ราไบท์ พลัส หรือ TERA” สุดปลื้ม ผลโรดโชว์ 5 จังหวัด “ชลบุรี ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ สงขลา และกรุงเทพฯ” ประสบความสำเร็จ นักลงทุนเข้าฟังข้อมูลเพียบ ขณะที่ “แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์” ที่ปรึกษาทางการเงิน คาดเคาะราคาขายหุ้นไอพีโอ 90 ล้านหุ้น ช่วง เม.ย.นี้ มั่นใจเข้าเทรดได้ในตลาด mai ภายในไตรมาส 2/2567 ส่วนผลจากการโรดโชว์ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น มองเห็นศักยภาพพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแรง และเป็นหนึ่งใน IT Solution Provider ที่นำเสนอโซลูชันไอทีที่มีคุณภาพ ให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในโซลูชัน และธุรกิจบริการดิจิทัลและซอฟต์แวร์ที่เป็นแรงขับเคลื่อนหลักในการเติบโต ด้าน “สุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์” ซีอีโอ ลั่นหลังเข้าตลาด mai ธุรกิจจะขยายตัวได้อีกมาก จากแผนนำเงินต่อยอดธุรกิจ ดันรายได้และกำไรเติบโต

Back to top button