ไม่ขึ้น..ก็เกม

เปิดสัปดาห์ใหม่ขึ้นมาปุ๊บก็เจอแรงขายดักทุบทันทีแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก ๆ ในมุมของการตั้งทรงเพื่อทะยานขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด


เปิดสัปดาห์ใหม่ขึ้นมาปุ๊บก็เจอแรงขายดักทุบทันทีแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก ๆ ในมุมของการตั้งทรงเพื่อทะยานขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด เพราะแสดงให้เห็นว่า รอบการเล่นของนักลงทุนสั้นจุ๊ดจู๋ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีหวังเห็นดัชนีทะยานขึ้นไปใหม่ เพราะการขยับตัวก่อนหน้านี้ก็เป็นลักษณ “ขึ้นแรงแล้วย่อ” จึงอนุมานได้ว่า เที่ยวนี้จะเป็นเหมือนเที่ยวก่อนเจ้าค่ะ

ฉะนั้นการเคาะขวารัว ๆ เมื่อวันก่อน จึงไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน เพราะวันนี้ยังมีลุ้นเล่นแบบจัดเต็ม หลังโมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยยังดีอยู่ ผนวกกับการยืนปิดของดัชนีที่ระดับ 1,380.23 จุด ลบไป 6.19 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.34 หมื่นล้านบาท เป็นการประคองตัวเหนือแนวรับแรกที่บริเวณ 1,380 จุดแบบฉิวเฉียด จึงทำให้วันนี้มีโอกาสเห็นดัชนีวิ่งกลับขึ้นไปใหม่ไงล่ะตัวเอง

ถึงกระนั้นต้องยอมรับกันตรง ๆ ว่า หากดัชนีไม่ขึ้นเหมือนที่หวัง ดัชนีก็เกมอีกเช่นกัน “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับขีดเส้นของการลงทุนให้ชัดเจน เพราะไม่มีเวลาอิดออดเพื่อรอลุ้นอะไรทั้งนั้น หลังวอลุ่มการซื้อขายในแต่ละวันเหือดแห้งลงทุกที ซึ่งเหมือนเป็นไกด์ไลน์ที่บอกให้รู้คร่าว ๆ ว่า คนที่มีหุ้นในพอร์ต..ยังกอดหุ้นไว้แน่น ยกเว้นมีประเด็นบางอย่างเข้ามากระทบ ก็พร้อมจะทิ้งหุ้นแบบไม่สนใจอะไรทั้งสิ้นเหมือนกันจ้า!

ขนาดแบงก์ตราดอกบัว BBL ซึ่งได้ชื่อเป็นหุ้นสายแข็ง และไม่โอนอ่อนต่ออะไรง่าย ๆ แต่วานนี้กลับโดนรินขายตั้งแต่หัววัน จนสุดท้ายลงมายืนปิดที่ระดับ 138 บาท ลบไป 4 บาท หรือลงไป 2.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.58 พันล้านบาท พร้อมกับทำราคาต่ำสุดในรอบ 1 ปี 5 เดือน “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่ากังวลมากพอสมควรก็จริง แต่วันนี้ยังมีลุ้นเด้งกลับอีกครั้ง..หากไม่เป็นที่มอง ก็เกมซิค่ะเจ้านาย!

ส่วนรายที่ปิดฉากขึ้นอย่างแน่นอน “โมนิก้า” คงมองไปที่บิ๊กอสังหาฯ อย่างหุ้น LH ซึ่งเคลื่อนตัวในลักษณะ “ขึ้นวัน ลงวัน” ในทิศทางแกว่งตัวลงเรื่อย ๆ จนวานนี้ยืนปิดที่ระดับ 7.05 บาท ลบไป 0.15 บาท หรือลงไป 2.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 643 ล้านบาท แถมเป็นการทำนิวโลว์ให้เห็นเป็นระยะแบบนี้ เดี๊ยนคงต้องบอกตามตรงว่า คนที่คิดจะเข้าไปรับของในเวลานี้..ต้องประเมินความเสี่ยงด้วยนะจ๊ะ

คล้ายกับในรายของ CPN ซึ่งแสดงอาการยึกยักตลอดเวลา แต่ก็ฝ่ามรสุมข่าวร้ายมาได้เรื่อย ๆ จนวานนี้ยืนปิดที่ระดับ 64.75 บาท ลบไป 0.75 บาท หรือลงไป 1.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 432 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ทั้ง “โอกาส” และ “อุปสรรค” เพราะหุ้นมีสิทธิ์ที่จะขึ้นและลงพอกัน ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์ไม่เอื้อให้สถาบันลุยต่อ ยกเว้นวันนี้บรรยากาศตลาดหุ้นทั่วโลกสดใส หุ้นก็พร้อมจะขึ้นใหม่พะย่ะค่ะ

ตัวอย่างดังกล่าวดูได้จากหุ้นน้ำมะพร้าว COCOCO ซึ่งมาด้วยเรื่องของรายได้โตต่อเนื่อง แต่ในช่วงที่ผ่านมานักเล่นยังไม่แน่ใจจะมาตามนัดจริง! จนวันนี้เริ่มเห็นหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีต่อเนื่อง จึงมีแรงซื้อไหลกลับเข้ามาอีกครั้ง พร้อมกับดันหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 11.40 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 6.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 354 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high แบบนี้..ลุยต่อเลยสิค่ะ

เช่นเดียวกับการรีบาวด์ของหุ้น ADVICE ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 4.28 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 72 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของการกลับเข้ามาเล่นรอบใหม่ธรรมดา ๆ ซึ่งเที่ยวนี้เป็นการเดิมพันกลุ่มเจ้ามือจะเอาจริงไหม? จึงกลายเป็นเกมที่น่าสนใจสำหรับคนที่พร้อมลุยแบบสุดซอย เพราะเมื่อดูสภาพเศรษฐกิจโดยรวมเป็นที่ตั้ง มันเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถในการปั๊มรายได้น่ะซี

ส่วนรายที่เห็นกันทนโท่ว่า รายได้น่าจะมา และกำไรน่าจะสวย “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น BROOK แบบไม่กระพริบตา เพราะสิ่งที่เห็นในเที่ยวนี้คือ ราคาบิตคอยน์ขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีโดยตรงต่องบของบริษัทอย่างแน่นอน เดี๊ยนเลยไม่แปลกใจที่ราคาหุ้นขึ้นมาเรื่อย ๆ จนวานนี้ยืนปิดที่ระดับ 0.66 บาท บวกไป 0.01 บาท หรือขึ้นไป 1.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 211 ล้านบาท เพราะวันนี้เป็นวันของเขาจริง ๆ หลังบิตคอยน์ขึ้นมายืนที่เจ็ดหมื่น จากก่อนหน้าเคยอยู่แถวสี่หมื่นเจ้าค่ะ

Back to top button