จี้จุดตาย!

ลำพังเรื่องราวในตลาดหุ้นก็ “วุ่นวาย” และ “ซ่อนเงื่อน” มากพอแล้ว แต่ยังมีเรื่องนอกตลาดหุ้นที่ผู้คน “ขัดแย้ง” เข้ามาผสมโรงด้วย


ลำพังเรื่องราวในตลาดหุ้นก็ “วุ่นวาย” และ “ซ่อนเงื่อน” มากพอแล้ว แต่ยังมีเรื่องนอกตลาดหุ้นที่ผู้คน “ขัดแย้ง” เข้ามาผสมโรงด้วยอีกดอกแบบนี้ มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้ตลาดหุ้นดูแย่ลงไปอีก ผนวกกับพรรคพวกเพื่อนฝูงของอีฉันกลับมาเม้าท์ถึงวลีเด็ดที่ว่า “คนไทยมีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี” กันอย่างอึกทึกคึกโครม ซึ่งเป็นจังหวะที่ก๊วนทัวร์นกขมิ้นออกเดินสาย เพื่อกระชับพื้นที่ฐานเสียงของตัวเองแบบนี้..มันพะย่ะค่ะ

เนื่องจากสุ้มเสียงของผู้คนแตกออกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งทั้งในส่วนที่ “ดีใจ” กับ “เพลียใจ” เดี๊ยนเลยเชื่อว่า การเมืองต่อจากนี้จะดุเดือดเลือดพล่านมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเห็นได้จากข่าวลือเรื่อง เศรษฐาไขก๊อก รมว.คลัง หรือ รัฐบาลเตรียมปรับ ครม. รวมถึงเรื่องค่าไฟแพง ล้วนเป็นจุดตายที่ทำให้รัฐนาวาลำนี้โคลงเคลงมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงเป็นเรื่องที่น่าติดตามดูเป็นอย่างยิ่งนะจะบอกให้

เช่นเดียวกับการที่นักลงทุนบางส่วนมองจุดตายของตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ระดับ 1,400 จุด ก็เป็นประเด็นที่น่ารับฟังเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมามันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ “โมนิก้า” เลยอยากตั้งข้อสังเกตว่า แรงซื้อวันนี้ใช่ของจริงไหม? เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่า มูลค่าการซื้อขายในแต่ละวัน ครึ่งหนึ่งมันเป็นของโรบอท ซึ่งเป็นตัวกำหนดการขึ้นลงอย่างมีนัยสำคัญ เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นหยุดคิดสักนิดว่า การปิดที่ระดับ 1,394.93 จุด บวกไป 10.42 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.64 หมื่นล้านบาท มันคือสัญญาณที่บอกให้รู้อะไรจ้า!

เหลือเชื่อสุด ๆ ก็เป็นในรายของ TRUE ซึ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความเชื่อเกี่ยวกับผลงานจะพลิกมีกำไร มันกลายเป็นสารกระตุ้นที่ทำให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมายืนที่ระดับ 8.10 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 3.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.14 พันล้านบาท พร้อมกับทำราคาสูงสุดในรอบ 1 ปีแบบนี้ มันกลายเป็นเกมที่ทำให้พวก “ขาจร” และ “ขาประจำ” ได้ลุ้นยาว ๆ เจ้าค่ะ

ส่วนรายที่ยืนแข็ง และบวกต่ออย่างไม่เชื่ออย่าง VGI กลายเป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” ต้องยอมก้มหัวให้อีกครั้ง เพราะการทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.72 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 6.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 904 ล้านบาท มันกลายเป็นเรื่องตรงข้ามกับสิ่งที่เดี๊ยนประเมินไว้เมื่อวันก่อนว่า “นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ” และทำให้สตอรี่ “เทิร์นอะราวด์”(กำไรจากขายลูกกิน) มีน้ำหนักความน่าเชื่อถือมากขึ้นเรื่อย ๆ ไงล่ะคะ

ตรงกันข้ามกับในรายของ STA อย่างสิ้นเชิง เพราะรายนี้มาด้วยสตอรี่ราคายางปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจนถึงโลละ 90 บาท และเชื่อได้เลยว่า กำไรปีนี้มาแบบจัดเต็มอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนกลับมาไล่ราคากันอย่างคึกคัก ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 21.30 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 7.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.39 พันล้านบาทแบบนี้ เดี๊ยนกล้าพูดได้ทันทีว่า เกมยาวล้านเปอร์เซ็นต์จ้ะ

ประเด็นนี้ทำให้ “โมนิก้า” ต้องอยากถึงหุ้น MASTER ขึ้นมาทันที เพราะเป็นหุ้นที่มีพัฒนาการใหม่ ๆ ตลอดเวลา และยังเป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ ของนักลงทุนอีกด้วย แต่ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมามีการเขย่าหุ้นเป็นระยะ ส่งผลให้หุ้นขยับตัวไปมาอยู่ในกรอบ 71-79 บาท ขณะที่วานนี้หุ้นยืนปิดที่ระดับ 77.75 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 150 ล้านบาท น่าสนใจไหมล่ะตัวเอง

ในเมื่อเม้าท์ถึงกรอบราคาหุ้นที่มีจำกัดขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงสายการบินสีแดงอย่าง AAV สักหน่อย เพราะการกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.44 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 246 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นเร้าใจ และยังได้ลุ้นต่อกันอีก เพียงแต่การขึ้นก่อนหน้านี้ มันจบลงตรงนี้พอดี เดี๊ยนเลยเดาเกมไม่ออกว่า หุ้นจะไปต่ออย่างไรพะย่ะค่ะ

สถานการณ์ข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” เลือกที่จะเม้าท์ถึงหุ้น CMO เพื่อชี้ให้เห็นการพุ่งกระฉูดขึ้นมาปิดที่ 1.20 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 61 ล้านบาท คงไม่ต่างจากรอบก่อนหน้านี้ที่ขึ้นแล้วลงทันที ผนวกกับภายในบริษัทก็ยังมีเรื่องวุ่น ๆ มากมาย รวมทั้งในแวดวงคนช่างเม้าท์ก็แอบนินทาถึงเรื่อง เงิน ๆ ทอง ๆ กันไม่ขาดสาย เดี๊ยนเลยคิดว่า ถ้าไม่เก๋าจริง อย่ายุ่งดีกว่า..อิอิอิ

Back to top button