เคาะขวาหุ้นเล็ก

หลังจาก “นั่งลุ้น นอนลุ้น ยืนลุ้น” หุ้นใหญ่ต่อให้สวย ๆ แต่สุดท้ายก็เหลวไม่เป็นท่า เพราะดันเกิดอาการเครื่องสะดุด เร่งไม่ขึ้นเหมือนที่หวัง


หลังจาก “นั่งลุ้น นอนลุ้น ยืนลุ้น” หุ้นใหญ่ต่อให้สวย ๆ แต่สุดท้ายก็เหลวไม่เป็นท่า เพราะดันเกิดอาการเครื่องสะดุด เร่งไม่ขึ้นเหมือนที่หวัง จึงไม่มีประโยชน์ที่จะทนดูเรื่องเดิม ๆ ที่ฉายซ้ำหลายรอบ “โมนิก้า” เลยหันมามองหุ้นเล็กพริกขี้หนู ซึ่งเริ่มออกมาวาดลวดลายกันมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีแฟนคลับจำนวนหนึ่งอยากให้เม้าท์ถึงหุ้นเหล่านี้ถี่ขึ้น จึงไม่อยากขัดศรัทธาแฟนคลับนะออเจ้า

เนื่องจากการขยับตัวขึ้นลงของดัชนีเที่ยวนี้ไม่มีนัยสำคัญ แถมเรื่องลดดอกเบี้ยก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างไกลความจริงมาก ๆ “โมนิก้า” เลยไม่รู้ว่าจะเม้าท์ถึงการแกว่งตัวไปมาของดัชนี ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 1,385.94 จุด ลบไป 0.10 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.73 หมื่นล้านบาทไปทำไม? เพราะต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะทะลุแนวต้าน 1,400 จุด หรือผ่านไปได้จริง ๆ ก็ยืนแบบขาแข้งสั่นไปหมดอยู่ดีเจ้าค่ะ

โดยเฉพาะในรายของน้ำมะพร้าว PLUS ถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่มีเจ้าประจำเข้ามาตะลุมบอนเป็นระยะ จนวานนี้ราคาเปิดกระโดดตั้งแต่หัววัน ก่อนจะวิ่งขึ้นไปปิดที่ระดับ 8.10 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 12.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 67 ล้านบาท ซึ่งพร้อมกับจะขึ้นไปทดสอบไฮเดิมอยู่ที่บริเวณ 8.50 บาท แถมนักวิเคราะห์ยังมีคำแนะนำให้ซื้อแบบนี้ เดี๊ยนถือเป็นช็อตที่น่าจับตาดูเป็นอย่างยิ่งจ้า!

รายถัดมาของมองไปที่หุ้น DEMCO ซึ่งไต่เพดานขึ้นแบบเงียบ ๆ มาระยะหนึ่ง แต่วานนี้พุ่งปรี๊ดขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.90 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 20.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 43 ล้านบาท ซึ่งเป็นฟอร์มที่ร้อนแรงในระยะเวลาปีครึ่งแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเกมเสี่ยงอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถ้าดูจากสตอรี่เทิร์นอะราวด์ที่มีการพูดกันมาหลายปี ก็เป็นเกมที่น่าจะลองเข้าไปวัดกำลังกันสักตั้งนะจะบอกให้

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากเอ่ยถึงหุ้น MDX สักหน่อย เพราะการพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.86 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 30.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 31 ล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้าเอาแต่มุดหัวลงลูกเดียว และแกว่งตัวออกด้านข้างเป็นเวลานาน จึงเป็นช็อตของการเสี่ยงตายอย่างแท้จริง เพราะวันนี้ไม่รู้ว่า ขึ้นด้วยเหตุใด? ขนาดปีที่ผ่านมาทำกำไรโต ราคาหุ้นยังไม่ตอบรับเลยจ้ะแม่!

คล้ายกับสถานการณ์ของ ITEL ซึ่งรักษามาตรฐานในการทำกำไรได้ค่อนข้างดี แต่ราคาหุ้นกลับไม่ตอบรับเชิงบวกสักเท่าไหร่? จนวานนี้เด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.52 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 42 ล้านบาท ท่ามกลางค่า PE 12 เท่าแบบนี้ เดี๊ยนมองเป็นจุดที่น่าลงทุนอย่างไม่ต้องสงสัย และถ้าว่ากันตามหน้าเสื่อด้วย PBV 0.87 เท่า มันมีอะไรที่ต้องกลัวอีกเหรอเจ้านาย

ส่วนคนที่ชอบเล่นสั้น ๆ เพื่อลุ้นหุ้นเด้งกลับเป็นช่วง ๆ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น TGE แบบไม่ต้องอิดออด เพราะทุกคนรู้อยู่เต็มอกว่า ปีนี้โตดี และปีหน้าโตอีก จึงกลายเป็นเกมที่ได้ลุ้นกันยาว ๆ แต่ช่วงนี้เป็นจังหวะแกว่งตัวลงหาฐาน จึงเห็นอาการเด้งกลับเป็นรอบ ๆ รวมทั้งการที่หุ้นยืนปิดในระดับ 3.46 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 4.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 31 ล้านบาท จึงเป็นจังหวะของการลุ้นวิ่งกลับไปที่ 4 บาทอีกครั้งก็เท่านั้นเอง!

สำหรับคนที่เป็นขาซิ่งแต่กำเนิด “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดูหุ้น 24CS เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการเล่นเที่ยวนี้ เพราะการเคลื่อนตัวของราคาหุ้นแต่ละรอบขึ้นอยู่กับเจ้ามือเป็นสำคัญ ผนวกกับเที่ยวนี้มีแต่เสียงเม้าท์มอยเรื่องเทิร์นอะราวด์ แต่สุดท้ายจะทำได้เหมือนที่โม้ไหม? ก็เป็นเรื่องที่นักเล่นจะต้องตามไปดูกันเอาเอง เพราะกลุ่มก๊วนนี้ไม่ธรรมดาทั้งนั้น เลยไม่รู้ว่า การขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.59 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 14.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 66 ล้านบาทของแท้หรือเปล่า?

ขนาดของแท้อย่างหุ้น DITTO มีทั้งงานป่าชายเลน และเซ็นรับงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง แต่ราคาหุ้นก็ไม่ตอบรับข่าวดีเสียทีแบบนี้ เดี๊ยนถือเป็นเรื่องที่อาจต้องใช้เวลาพิสูจน์กำไรอีกนิดหน่อย ต่อจากนั้นจะเห็นราคาโบยบินติดลมบนอย่างแน่นอน และการที่หุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 22.70 บาท ลบไป 0.30 บาท หรือลงไป 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 21 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับที่ใกล้กับฐานเดิมที่บริเวณ 22 บาท น่าจะเป็นจังหวะทยอยช้อนหุ้น เพราะดาวไซด์ต่ำมาก ๆ..จริงหรือไม่ ลองคิดจ้า!

Back to top button