สังคมข่าวหุ้น

เคาะค่าไฟงวดใหม่พรุ่งนี้ คมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการ กกพ. เผยที่ประชุมบอร์ด ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ จะมีการพิจารณาค่าไฟงวด พ.ค.–ส.ค. 2567


เคาะค่าไฟงวดใหม่พรุ่งนี้ คมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เผย ที่ประชุมบอร์ด กกพ.ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ จะมีการพิจารณาค่าไฟงวดเดือน พ.ค.–ส.ค. 2567 หลังจาก กกพ.ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์สำนักงาน กกพ. ตั้งแต่วันที่ 8–22 มี.ค. 2567 แบ่งเป็น 3 กรณี โดยค่าไฟเฉลี่ยจะอยู่ที่ 4.1805-5.4357 บาทต่อหน่วย

กวิน” ล้างพอร์ตหุ้นเคอรี่ ขายเกลี้ยง มั่นใจปีนี้บริษัทพลิกกลับมากำไร ไร้ตั้งด้อยค่า KEX อีกต่อไป ธุรกิจโฆษณาก็สดใส ส่วนบีทีเอสยังถืออยู่บางส่วน เนื่องจากมองว่าธุรกิจโลจิสติกส์ยังมีอนาคต

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK ที่ปรึกษาชั้นนำผู้ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันครบวงจร นำโดย พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายพิพัฒน์ ประภาพรรณพงศ์ ผู้อำนวยการและหัวหน้าทีม Advanced Insights คว้ารางวัล Microsoft Thailand Partner of the Year Awards 2023 ในประเภท Azure Award ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศด้านการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ในเชิงลึกผ่านแพลตฟอร์ม Microsoft Azureโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Analytics ของบลูบิค ได้ส่งมอบนวัตกรรมและโซลูชันที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าผ่านเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ พร้อมสนับสนุนองค์กรธุรกิจในการยกระดับโครงสร้างคลาวด์ให้สามารถรองรับการทำงานในยุคดิจิทัล และสามารถนำทรัพยากรภายในองค์กรมาใช้ได้อย่างเหมาะสม

ศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 มองทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มที่ดี บริษัทเตรียมรับรู้ส่วนแบ่งกำไรโครงการ Tonson One Residence (ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์) เข้ามาเพิ่ม โดย ณ สิ้นปี 2566 มียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) จำนวน 660 ล้านบาท ด้านผลประกอบการปี 2566 มีรายได้รวม 1,495.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 831.68 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 125% และมีกำไรสุทธิ 506.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 408.35 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 416% นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลประจำปี 2566 แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท คิดเป็นจำนวนเงินปันผลไม่เกิน 60.47 ล้านบาท บริษัทกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record date) ในวันที่ 10 พ.ค. 2567

ธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฮลท์ลีด (HL) เผย แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 มีทิศทางสดใส เนื่องจากได้รับผลดีจากมาตรการ Easy E-Receipt ซึ่งประชาชนสามารถซื้อสินค้าและบริการเพื่อนำมาลดหย่อนภาษีได้ สนับสนุนให้ผลดำเนินงานกลุ่มบริษัท HL เติบโตในทิศทางที่ดี ขณะที่ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,659.31 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 74.67 ล้านบาท รายได้หลักมาจากการเติบโตจากยอดขายสาขาเดิม (SSSG : Same Store Sales Growth) และยอดขายจากสาขาใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น 20 สาขาในปีนี้ ภายใต้แบรนด์ ร้านขายยา iCare, Pharmax, vitaminclub และ Super Drug ส่งผลให้ปี 2567 บริษัทจะมีสาขารวม 70 สาขาทั่วประเทศ

สุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เผยภายในสัปดาห์นี้ กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงส่วนต่อขยายจำนวน 3 เส้นทาง เพื่อนำเสนอไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา หลังจากก่อนหน้านี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้สรุปการศึกษารถไฟสายสีแดงส่วนต่อขยายทั้ง 3 เส้นทางและเตรียมเสนอ ครม.แล้ว แต่มีการดึงเรื่องกลับมาปรับแก้ไขใหม่ เพื่อความรอบคอบ รวมไปถึงอาจพิจารณาต่อขยายเส้นทางสายเหนือออกไปถึง “อยุธยา” และสายตะวันตกถึง “นครปฐม” เพื่อให้เป็นระบบรางหลักรองรับการขยายตัวของเมืองและชุมชนใหม่ ๆ รอบ กทม.

Back to top button