สังคมข่าวหุ้น

วานนี้ (2 เม.ย.) ต่างชาติขายสุทธิ 1,580.71 ล้านบาท สถาบัน-พอร์ตโบรกฯ-รายย่อยเก็บ กด SET ปิดลบ 0.02 จุด อยู่ที่ระดับ 1,379.46 จุด มูลค่าซื้อขาย 38,240.09 ล้านบาท


วานนี้ (2 เม.ย.) ต่างชาติขายสุทธิ 1,580.71 ล้านบาท สถาบัน-พอร์ตโบรกฯ-รายย่อยเก็บ กด SET ปิดลบ 0.02 จุด อยู่ที่ระดับ 1,379.46 จุด มูลค่าซื้อขาย 38,240.09 ล้านบาท

โบรกฯ มองขาดปัจจัยใหม่หนุน พ่วงแรงขายกลุ่มแบงก์-ค้าปลีกกดดัน แนวโน้มวันนี้ (3 เม.ย.) คาดตลาดแกว่งตัวไซด์เวย์ รอติดตามตัวเลขจ้างงานสหรัฐ-เงินเฟ้อไทยวันศุกร์นี้ โดยให้กรอบแนวรับ 1,373 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด

2 โบรกฯ ส่องตลาดหุ้นไทยเดือน เม.ย. “บล.ทิสโก้” แนะช้อนซื้อหุ้นต้นเดือน คาดครึ่งเดือนหลังมีลุ้นดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นรับข่าวดีจากงบฯ ปี 2567 เริ่มเบิกจ่าย-ดิจิทัลวอลเล็ตชัดเจน แนะนำลงทุนหุ้นบลูชิพขนาดใหญ่-หุ้นได้ประโยชน์จากการลดดอกเบี้ย-หุ้นส่งออก ชูหุ้นเด่นของเดือน เม.ย. คือ AEONTS, AP, BDMS, CPALL, MEGA, MTC, PTTEP และ TU ขณะที่ “บล.เอเซีย พลัส” มองเดือน เม.ย.มีแรงกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ตลาดหุ้นยังไม่ชัดเจน ชู MTC, CK, SCCC, BJC, KBANK, PTTGC, BGRIM

บมจ.เอเชียนน้ำมันปาล์ม (APO) ปิดการซื้อขายวันแรกที่ราคา 2.06 บาท ทำราคาเพิ่มขึ้น 1.07 บาท หรือ 108.08% จากราคาไอพีโอ 0.99 บาท มูลค่าการซื้อขาย 2,538 ล้านบาท โดยวันแรกของการซื้อขายทำราคาสูงสุดที่ 2.86 บาท และราคาต่ำสุดที่ 1.74 บาท

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการออกและเสนอขายตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืน เพื่อรองรับการออกและเสนอขายผ่านช่องทางคราวด์ฟันดิงและการเสนอขายในวงจำกัด สำหรับ SME และ Startup ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านความยั่งยืน รวมทั้งยกระดับการเปิดเผยข้อมูลให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2567

บล.ทิสโก้ ชี้หุ้น AWC เชื่อว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ที่จะได้รับประโยชน์จากการผ่อนปรนการพนันกาสิโนในประเทศไทยที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติให้ศึกษาเรื่องกาสิโนที่ถูกกฎหมายต่อไป โดยเฉพาะการเปิดกาสิโนภายในสถานบันเทิงขนาดใหญ่ หากมีกฎหมายเช่นนั้นผ่าน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยจะได้รับแรงส่งที่มหาศาล

บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) ประกาศข่าวดีรับไตรมาส 2/2567 คว้างานจำหน่ายและติดตั้งชุดอุปกรณ์ไฟฟ้า โปรเจกต์โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับ STEC มูลค่า 102 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จภายใน 8 เดือน ฟากผู้บริหาร “สุรเดช  อุทัยรัตน์” มั่นใจปี 2567 รายได้โต 10-15% แบ็กล็อกทะลุ 9,243 ล้านบาท หนุนผลงานในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าโตแกร่ง

“ซับเวย์” หนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศแต่งตั้ง บริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ให้เป็นผู้ดำเนินธุรกิจในฐานะเป็นเจ้าของ Master Franchise และบริหารจัดการร้านอาหารภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า “Subway” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อผลักดันการเติบโตร้านซับเวย์ในประเทศไทยให้แข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2567 ฟาก “พิทักษ์ รัชกิจประการ” ระบุว่า การร่วมมือทางธุรกิจกับซับเวย์ในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวใหม่ที่สำคัญของกลุ่มบริษัทที่จะช่วยส่งเสริมและต่อยอดประสิทธิภาพของระบบนิเวศ PTG Max World และแบรนด์ PTG ให้เติบโตและครอบคลุมตามโรดแมป

“บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา” ปรับโครงสร้างองค์กร ตั้ง “วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมดึง “วีรพัฒน์ เพชรคุปต์” นั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด มีผล 1 เม.ย.นี้ พร้อมเปิดเป้าหมายการทำธุรกิจปี 2567 เดินหน้าขยายฐานลูกค้า TFEX ดันอันดับมาร์เก็ตแชร์ ให้ติด Top 10 ปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัล พัฒนา Application การซื้อขายเต็มรูปแบบ และเตรียมลุยแพลตฟอร์มซื้อขายต่างประเทศ เพื่อให้ตอบสนองการให้บริการลูกค้าแบบไร้รอยต่อ

Back to top button