สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,332.08 จุด ลดลง 28.94 จุด มูลค่าซื้อขาย 57,497.73 ล้านบาท ติดตามการทยอยรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,332.08 จุด ลดลง 28.94 จุด มูลค่าซื้อขาย 57,497.73 ล้านบาท ติดตามการทยอยรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ขณะที่แนวโน้มตลาดหุ้นมีโอกาสสูงที่จะเกิด Technical Rebound หากไม่มีปัจจัยลบเข้ามาเพิ่มเติม

PTTEP บวกสวนตลาด โดยราคาหุ้นล่าสุด (19 เม.ย. 2567) ปิดตลาดที่ 160 บาท เพิ่มขึ้่น 1 บาท หรือปรับเพิ่มขึ้น 0.63% รับอานิสงส์พุ่งแรงราคาน้ำมันดิบดีดตัวสูง จากความขัดแย้งอิสราเอล-อิหร่านส่อแววยืดเยื้อ กดดันหุ้นกลุ่มปิโตรเคมี-ส่งออก-โรงไฟฟ้าดิ่ง เหตุต้นทุนเชื้อเพลิงพุ่ง พร้อมจับตาราคาน้ำมันดิบ-ทองคำขยับขึ้นอีก โบรกฯ เชียร์ “ซื้อเก็งกำไร” ประเมินราคาเหมาะสมปีนี้ 175 บาท

JR ส่งสัญญาณบวก หลังโครงการก่อสร้างกลับมาเดินหน้าตามปกติ หนุนรายได้ปีนี้โต 10-15% โชว์แบ็กล็อก 9,243 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ใน 3-5 ปีข้างหน้า ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ ที่ผ่านมาได้รับงานเพิ่มที่เป็นงานโครงการประเภท Quick Win เพื่อเป็นการเสริมการรับรู้รายได้ให้ไวขึ้น พร้อมจ่อคว้างานใหม่ หลังลุยรับงานในกลุ่มปิโตรเคมี ไฮมาร์จิ้น

NRF มั่นใจสถานการณ์ปัญหาความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอลกับอิหร่าน ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ไม่ใช่ฐานการผลิตและจัดจำหน่ายหลัก ทั้งยังได้รับอานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า ปัจจุบันมุ่งทำการตลาดในโซนยุโรปเป็นหลัก ได้รับการตอบรับที่ดีในไตรมาสแรกที่ผ่านมา พร้อมยังเตรียมขยายศักยภาพธุรกิจรูปแบบใหม่ให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม มุ่งขยายสู่ตลาดโลกมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการนำ ‘Bamboo Mart Limited’ เข้าระดมทุน IPO ในตลาด NASDAQ ช่วงปลายปีนี้ และยังให้ความสำคัญกับตลาดประเทศอังกฤษเป็นพิเศษ โดยตั้งเป้าที่จะเป็นแพลตฟอร์มซูเปอร์มาร์เก็ตเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอน และเพิ่มการเติบโตของรายได้อย่างน้อย 30% หวังก้าวสู่การเป็นผู้นำการส่งออกอาหารเอเชียในระดับโลกต่อไป

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “เทอร์ราไบท์ พลัส” หรือ TERA จ่อเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 24 เม.ย.นี้  4 โบรกฯ เคาะกรอบราคาเป้าหมายที่ 2.20-2.70 บาท/หุ้น จากราคาไอพีโอ 1.75 บาท มีอัพไซด์ราว 25.71-54.28% มั่นใจศักยภาพธุรกิจแข็งแกร่ง มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตไปพร้อม ๆ กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในปัจจุบันที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่งผลทำให้มีโอกาสนำเสนอโซลูชันทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์มาตรฐานตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ รวมถึงการป้องกันภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์ เน้นสร้างรายได้ประจำเพิ่มมากขึ้น ขยายงานให้บริการด้านบริการระบบ Cloud Services (T.Cloud)  ซึ่ง TERA ได้ให้บริการ Gen1 และ Gen2 มาแล้วมากกว่า 7 ปี กำลังจะพัฒนาไปยัง Gen3 ซึ่งส่งผลเชิงบวกต่อการเติบโตของรายได้แน่นอน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ APO และ SABUY-W2 เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance (ลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์)  ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.-10 พ.ค. 2567 ส่งผลให้สภาพคล่องการเก็งกำไรปรับลง

พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์” (PSP) สวยเข้าตา บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” เคาะราคาเป้าหมาย 8 บาท/หุ้น คาดกำไรฟื้นตัวโดดเด่นนับตั้งแต่ไตรมาส 1/2567 ประเมินผลงานปี 2567 ออลไทม์ไฮ ภาระหนี้ลดลง ยอดขายในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น สอดรับอุตสาหกรรมยานยนต์และการขนส่งฟื้นตัว ดีมานด์น้ำมันหล่อลื่นในภูมิภาคปรับตัวดีขึ้น พร้อมจับตาดีล M&A ใหม่ สร้าง New S-Curve ต่อยอดธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง

สโนว์แมน

X
Back to top button