หุ้นเล็กแผลงฤทธิ์

วันนี้ “โมนิก้า” ขอเปลี่ยนบรรยากาศเม้าท์ถึงหุ้นเล็กเพื่อเสนอทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับแฟนคลับขาลุยดีกว่า เพราะการขยับตัวของหุ้นขนาดใหญ่ และขนาดกลางเริ่มตื้อ ๆ ตัน ๆ


วันนี้ “โมนิก้า” ขอเปลี่ยนบรรยากาศเม้าท์ถึงหุ้นเล็กเพื่อเสนอทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับแฟนคลับขาลุยดีกว่า เพราะการขยับตัวของหุ้นขนาดใหญ่ และขนาดกลางเริ่มตื้อ ๆ ตัน ๆ ผนวกกับนักลงทุนสถาบันก็ไม่เข้าลุยสุดซอยเหมือนก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยอยู่ในจังหวะสโลว์ไลฟ์ และมีความเป็นไปได้ที่จะถูกขายทำกำไรอีกครั้ง เพราะปัจจัยหลายอย่างไม่เอื้อให้ดัชนีเดินหน้าน่ะซี

โดยเฉพาะอาการแกว่งตัวไปมาในกรอบแคบๆ ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 1,373.33 จุด ลบไป 3.04 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.22 หมื่นล้านบาท ย่อมเป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่า นักเล่นเริ่มไม่แน่ใจการขยับตัวของดัชนีจะไปถึง 1,400 จุดไหม? เลยมีปฏิบัติการเช็กเรตติ้งด้วยการรินขายหุ้นออกมาเป็นระลอก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า นักเล่นก็ไม่ถอย..แต่ก็ไม่กล้าลุย จึงต้องดูกันต่อไปว่า วันนี้จะลุยหนักไหมจ๊ะ

ประเด็นตรงนี้แหละที่ทำให้ “โมนิก้า” เลือกที่จะเม้าท์ถึงสถานการณ์ของหุ้นขนาดเล็ก เพราะแรงซื้อที่เข้ามาเที่ยวนี้ถือว่า ไม่ธรรมดา เพราะบางตัวก็พุ่งแรงจนน่าตกใจ แต่บางตัวก็ไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จึงเหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดให้คนอย่างอีฉันต้องลงไปดูหุ้นเหล่านี้มากหน่อย ผนวกกับนักลงทุนรายย่อยเข้ามาตะลุมบอนกันอย่างสนุกสนาน อีฉันเลยไม่อยากพลาดช็อตสำคัญไงล่ะคะ

สถานการณ์ดังกล่าวเห็นได้จากการทะยานอย่างร้อนแรงของหุ้น UBE แบบไม่บอกกล่าวอะไรทั้งนั้น หลังเปิดเทรดปุ๊บ ราคาหุ้นก็พุ่งปั๊บ และมีแรงซื้อแรงขายเข้ามาตลอดทั้งวัน ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 0.91 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 15.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 89 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่น่าไปดูสุด ๆ สำหรับคนกล้าลุย หลังผลงานไตรมาส 1 พลิกมีกำไรเกิน 100 ล้านบาท เลยเชื่อกันว่า ปีนี้จะเทิร์นอะราวด์เต็มตัวเจ้าค่ะ

ส่วนรายที่ทำผลงานได้ตามเป้า แต่ราคาหุ้นไม่ตอบรับ จนวานนี้เริ่มมีแรงซื้อรอบใหม่ทยอยเข้ามาเรื่อย ๆ “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น MCA เพื่อชี้ให้เห็นการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 2.94 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 2.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 126 ล้านบาท มันไม่บังเอิญอย่างแน่นอน และเป็นจังหวะที่เหมาะต่อการตามน้ำด้วยทุกประการ เพราะการเทรดบน PE 26 เท่า โดยที่ปีนี้ยังโตได้อีก มันไม่มีอะไรต้องกลัวนะตัวเอง

ในเมื่อหุ้นเล็กเล่นด้วยความหวังทั้งที “โมนิก้า” ขอเอ่ยถึงหุ้นโรงหีบปาล์มตัวท็อปของภาคใต้อย่าง APO เพื่อชี้ให้เห็นการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 2.14 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 0.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70 ล้านบาท มันเป็นช็อตของการขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย. ที่ราคาหุ้นลงไปทำโลว์บริเวณ 1.23 บาท เดี๊ยนเลยเชื่ออย่างสนิทใจว่า หุ้นตัวนี้น่าจะไปได้ไกล เพราะเขาว่ากันว่า ปีหน้าจะเป็นโกลเด้นเยียส์พะย่ะค่ะ

อีกรายที่แรงแบบงง ๆ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดูหุ้นอะไหล่รถยนต์ SCL ซึ่งพุ่งพรวดพราดขึ้นไปถึงระดับ 1.73 บาท ก่อนจะย่อตัวลงมาปิดที่ 1.60 บาท บวกไป 0.23 บาท หรือขึ้นไป 16.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70 ล้านบาท มันเป็นเกมที่น่าสนใจในแง่ของการเล่นสั้น เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หุ้นมีลักษณะการเล่นแบบนี้ และถ้าดูวอลุ่มที่หนาแน่นกว่าครั้งก่อน ๆ ก็ทำให้เชื่อว่า น่าจะเล่นกันต่อ!..ส่วนจะจริงเท็จประการใด ก็ต้องดูกันเอาเองนะคะ

เช่นเดียวกับในรายของน้องแนท NAT เริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาใหม่ หลังผ่านการเขย่าหุ้นมาระยะหนึ่ง “โมนิก้า” ถือเป็นเกมที่น่าตามไปดูสำหรับคนชอบเล่นหุ้นที่เริ่มขยับขึ้นรอบใหม่ และถ้าเทียบกับราคาไอพีโอที่ระดับ 5.40 บาท ยิ่งทำให้การยืนปิดที่ระดับ 5.60 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 5.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 50 ล้านบาท น่าสนใจขึ้นเป็นกอง แต่มีข้อแม้ กำไรไตรมาส 1 ต้องมาตามนัด!..ถ้าไม่มา ก็ตัวใครตัวมันนะนายจ๋า

ตบท้ายกันที่หุ้น SINO หลังออกตัวแรงด้วยการโชว์พลังขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.40 บาท บวกไป 0.17 บาท หรือขึ้นไป 13.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 31 ล้านบาท ทั้งที่เงียบเหงาเป็นเวลา 3 เดือนแบบนี้ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นเกมที่น่าสนใจสำหรับขาซิ่งอย่างแน่นอน เพราะเมื่อดูไทม์ไลน์หุ้นโลจิสติกส์ใหญ่ ๆ ที่ขยับตัวขึ้นอย่างร้อนแรง น่าจะเป็นสัญญาณที่บอกให้นักเล่นรู้ว่า รอบนี้หุ้นโลจิสติกส์เล็ก ๆ ขึ้นยาวแน่กระมัง!..อิอิอิ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button