TSE เริ่มสตาร์ทใหม่

ถ้าติดตามสถานการณ์ “เว็บไซต์” ของ “ข่าวหุ้น” อย่างใกล้ชิดจะเห็นว่า ในนั้นมีข้อมูลที่ซอกแซกเรื่องราวต่างๆ มากมาย และหนึ่งในนั้นก็มีการพูดถึงหุ้น TSE รวมอยู่ด้วย จึงกลายเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่หลายคนให้ความสนใจ


สภาแมงเม่า: ดร.สมชาย

 

คุณบุญชู อ.เมือง จ.ปทุมธานี เล่าว่า ตัวเองได้ติดตามอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ และเว็บไซต์ “ข่าวหุ้น” เป็นประจำอยู่ทุกวัน แต่มีอยู่วันหนึ่งผมเว็บไซต์นำเสนอข่าวเกี่ยวกับหุ้น TSE หรือบริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) เรื่องกำไรไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งก็เป็นจริงเหมือนที่รายงานข่าว จึงสงสัยว่า หุ้นตัวนี้น่าจะมีอะไรดีซ่อนไว้แน่ๆ รบกวนอาจารย์ไขข้อข้องใจด้วยครับ

 

ถ้าติดตามสถานการณ์ “เว็บไซต์” ของ “ข่าวหุ้น” อย่างใกล้ชิดจะเห็นว่า ในนั้นมีข้อมูลที่ซอกแซกเรื่องราวต่างๆ มากมาย และหนึ่งในนั้นก็มีการพูดถึงหุ้น TSE หรือ บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) รวมอยู่ด้วย จึงกลายเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่หลายคนให้ความสนใจ

สำหรับประเด็นที่ทำให้ทุกคนเริ่มหันมามองเว็บไซต์ “ข่าวหุ้น” มากขึ้นเรื่อยๆ อาจารย์เข้าใจว่า เป็นผลมาจากข้อมูลที่รวดเร็ว พร้อมกับมีการนำเสนอเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้า พอเหตุการณ์จริงเกิดขึ้นตามที่นำเสนอข่าวไปล่วงหน้า ทุกคนเลยเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น

ตรงนี้เป็นข้อมูลที่นักลงทุนควรทำความเข้าใจล่วงหน้าว่า “ข่าวก็คือข่าว” ซึ่งเป็นเพียงหนึ่งองค์ประกอบที่ใช้สำหรับในการตัดสินใจนะครับ

ด้วยเหตุนี้อาจารย์ถึงอยากให้นักลงทุนเริ่มประเมินสิ่งที่เกิดขึ้นกับ TSE มีทิศทางไปในทางไหน?

หากคิดไม่ออกจริงๆ อาจารย์ขอลำดับความก่อนเลยแล้วกัน

     1.หุ้น TSE ขาย IPO ที่ราคา 3.90 บาท ราคาพาร์ 1 บาท ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานยังไม่เกิน 4 บาท

     2.กำไรปี 58 ทำได้ในระดับ 526.59 ล้านบาท หรือ 0.30 บาทต่อหุ้น และเมื่อคิดค่า P/E ที่ระดับ 20 เท่า ราคาเป้าหมายก็จะอยู่ที่ระดับ 6 บาท

     3.ทำสัญญากับ Master EPC Agreement  กับ Prospec Holding Inc. ประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 1,960 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิต 17.5 MW

     4.วันนี้ไม่มีพวกขาใหญ่ที่มีต้นทุนต่ำถือหุ้นอยู่อีกแล้ว

 

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลเบื้องต้นที่ทำให้อาจารย์มั่นใจว่า ราคาหุ้นของ TSE จะยกตัวสูงขึ้นในไม่ช้า เพราะองค์ประกอบต่างๆ เอื้อให้นักลงทุนเข้ามาไล่ซื้อหุ้นอีกรอบ และความเคลื่อนไหวดังกล่าวก็เห็นได้จากราคาหุ้นเริ่มขยับขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ในเมื่อวันนี้รู้ว่า TSE มีดีอะไรซ่อนไว้ และราคาหุ้นเพิ่งเริ่มขยับขึ้น รวมทั้งข่าวสารที่รวดเร็วหาได้จาก “เว็บไซต์ข่าวหุ้น” วันนี้ก็ควร start up เสียทีนะครับ

TSE20160305

กราฟประกอบข่าว: Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 4 มี.ค.59

Back to top button